650 giáo viên tiểu học tham gia tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam trong học đường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM tổ chức lớp tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam dành cho giáo viên giáo dục thể chất các trường Tiểu học TP.HCM năm 2024, thu hút sự tham gia của 650 giáo viên.

Chương trình được tổ chức tại Trường THCS - THPT Hồng Hà (quận Gò Vấp, TP.HCM), nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ giáo viên thể chất, giúp họ có khả năng tổ chức hướng dẫn các kỹ năng tự vệ và võ nhạc Vovinam cho học sinh. Điều này không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, mà còn khơi dậy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc với thông điệp "Học Võ Việt – Yêu nước Việt". Mục tiêu là phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo sự tự tin và khả năng xử lý tình huống linh hoạt cho học sinh.

05a9c592c76663383a77-1724118262.jpg

Bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực mà Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM hướng đến nhiều năm qua. Từ đó giúp lực lượng giáo viên thể chất nâng cao kỹ năng đồng thời có thể tổ chức các lớp tự vệ cho học sinh nhằm phòng chống bạo lực học đường. Một kế hoạch quan trọng trong năm tới, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ tổ chức đồng diễn 5.000 học sinh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước đúng vào dịp 30/4/2025 tổ chức tại cung đường trước Dinh Thống Nhất. Vì thế đây là công tác chuẩn bị để có được lực lượng giáo viên hướng dẫn các học sinh tập luyện cho năm học tới.

Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao trong học đường giúp học sinh nâng cao thể lực để học tập tốt hơn. Lớp học thu hút hơn 650 giáo viên đến từ các trường Tiểu học của 22 quận huyện và TP.Thủ Đức cho thấy sự quan tâm của ban giám hiệu các trường đến chương trình ý nghĩa này”.

4e61a8b3aa470e195756-1724118262.jpg

Trong những năm qua, thể thao học đường ngày càng được chú trọng, với việc đưa võ thuật vào trường học là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm nâng cao thể chất người Việt. Vovinam đã tạo dấu ấn tích cực trong phong trào thể thao học đường tại TP.HCM. Việc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên là minh chứng cho xu hướng đẩy mạnh phong trào thể thao và võ thuật trong học đường. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục thể chất mà còn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, phát triển và huấn luyện học sinh năng khiếu thể thao.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, từ 17-18/8, tại trường THCS-THPT Hồng Hà, với sự hướng dẫn của các võ sư và vận động viên chuyên nghiệp, cả trong nước và quốc tế. Các học viên được giới thiệu về lịch sử, thành tựu, và phong trào Vovinam hiện nay. Phần quan trọng nhất là các giảng viên trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật căn bản, các thế tự vệ, khoá gỡ, phương pháp tổ chức lớp học Vovinam, phương pháp huấn luyện, và kiến thức sơ cứu chấn thương thể thao, cùng các bài võ nhạc đã được phổ cập trong các bài thể dục giữa giờ cho học sinh toàn thành phố.

1585d8a4da507e0e2741-1724118262.jpg

Việc phát triển võ nhạc Vovinam trong học đường TP.HCM đã làm phong phú thêm hình ảnh của môn võ thực dụng này, gần gũi với nhu cầu tập luyện kết hợp giải trí của giới trẻ, giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng và tạo sân chơi lành mạnh. Những năm qua, việc triển khai võ nhạc tại các trường học TP.HCM đã tạo sự hứng thú cho học sinh và sinh viên, đồng thời đổi mới chương trình giáo dục thể chất, giúp phát triển toàn diện cho các em. Sự phổ biến của môn võ truyền thống Vovinam đang ngày càng lan rộng, mang lại lợi ích to lớn và nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật và tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/650-giao-vien-tieu-hoc-tham-gia-tap-huan-vo-tu-ve-va-vo-nhac-vovinam-trong-hoc-duong-a5334.html