Chuỗi hội thảo dự án “Kính Vạn Hoa”: Nâng cao nhận thức cộng đồng đối với HIV/AIDS

Chuỗi hội thảo của “Kính Vạn Hoa” bao gồm 6 buổi chia sẻ học hỏi, hoàn toàn miễn phí, với nhiều chủ đề thú vị sẽ được diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 14/9. Đây vừa là sân chơi, vừa là nơi tìm kiếm những bạn trẻ tài năng yêu thích làm phim.

Thông qua chuỗi hội thảo này, chương trình muốn trang bị kiến thức điện ảnh cho các nhà làm phim trẻ không chuyên, và để thực hiện phim ngắn dưới 5 phút ở chủ đề “HIV - Chuyện không của riêng ai”. Người tham gia không chỉ học hỏi những kiến thức nền tảng điện ảnh từ việc ra ý tưởng, lên kịch bản, đến khâu sản xuất, mà còn biết cách xây dựng thông điệp ý nghĩa về HIV/AIDS.

Các buổi của hội thảo chia sẻ liên quan đến các nội dung như sau: Tư duy biên kịch, Diễn xuất trong điện ảnh, Thông điệp và những hiểu biết về HIV/AIDS, Tư duy hình ảnh và góc máy, Tư duy và kỹ thuật trong dựng phim, và Vai trò của các khâu trong sản xuất.

dien-vien-dao-dien-ngoc-duyen-trong-buoi-hoi-thao-tu-duy-bien-kich-1724091644.JPG
Buổi chia sẻ gần gũi của Giảng viên đạo diễn Ngọc Duyên với các bạn trẻ yêu làm phim trong ngày đầu tiên 17/8. Ảnh: BTC

Trong ngày đầu tiên với chủ đề “Tư duy trong biên kịch” do Giảng viên đạo diễn Ngọc Duyên giảng dạy. Cô là Quán quân cuộc thi Kịch cùng Bolero 2017, và người đứng phía sau các vở kịch “Chú kiến lạc loài”, “Tình nhân đến với tình nhân”, “Án mạng đêm không trăng”, đạo diễn Ngọc Duyên đã hướng dẫn các bạn tham gia chương trình cách làm kịch bản hiện đại, cùng cách kể chuyện phim sao cho thu hút, hấp dẫn cũng như cách phối hợp nhịp nhàng cùng Đạo diễn, nhà Sản xuất phim và DOP.

Ngoài đạo diễn Ngọc Duyên, chương trình còn có sự đồng hành cùng những cái tên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh như: anh Thái Huỳnh - Nhà sáng lập công ty giải trí Dreamers Theatre, cựu giám đốc sản xuất phim thiếu nhi HTV3; anh Phạm Minh Tiến với nhiều kinh nghiệm trong vị trí điều hành sản của nhiều dự án phim điện ảnh nổi tiếng như “Mắt biếc”, “Em và Trịnh”,... Với chủ đề “Tư duy dựng phim”, anh Thái Huỳnh sẽ hướng dẫn người tham gia hạt giống các kỹ thuật cơ bản về tư duy và cách sáng tạo từ các công cụ dựng phim, hiệu ứng để các tác phẩm sống động hơn.

Bên cạnh đó, trong buổi học về “Kế hoạch sản xuất”, anh Phạm Minh Tiến sẽ hướng dẫn các học viên cách để thiết kế một kế hoạch sản xuất hoàn chỉnh và cách phân bổ nhân sự, ngân sách, thiết bị đảm bảo cho quá trình làm phim hiệu quả. Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, qua từng buổi Workshop, các giảng viên đồng hành cùng “Kính Vạn Hoa” mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ làm phim trẻ, mang lại những giá trị nhân văn cho cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng HIV/AIDS.

lineup-bgk-kvh-1-1724091562.jpg
Dàn ban giám khảo có chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực điện ảnh. Ảnh: BTC

Đồng hành cùng dự án “Kính Vạn Hoa” với vai trò Ban giám khảo tại Gala chung kết còn có những cái tên uy tín trong lĩnh vực điện ảnh, truyền thông và công tác xã hội; hứa hẹn sẽ mang đến những đánh giá khách quan và chuyên nghiệp như: đạo diễn Ngọc Duyên, NSND Kim Xuân, nhà báo/nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm và Tùy viên Nghe nhìn từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Đông Nam Á Jeremy Segay. Buổi tổng kết và công chiếu sản phẩm với sự góp mặt của các Ban giám khảo sẽ được diễn ra vào ngày 27/9. 

Dự án "Kính Vạn Hoa" - sân chơi chuyên nghiệp cho tín đồ yêu làm phim

Để có thể trở thành một trong 30 học viên hạt giống tham gia dự án làm phim “Kính Vạn Hoa", các bạn trẻ phải gửi đơn đăng ký và thể hiện sự đam mê về film ảnh, có thể đảm nhận được một trong các vai trò Đạo diễn, Biên kịch hoặc Sản xuất, cùng với cam kết tham gia đầy đủ các buổi tập huấn để đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức thực hiện cho dự án phim cá nhân của nhóm. 30 người tham gia hạt giống sẽ được lập thành 6 nhóm nhỏ đồng hành cùng nhau xuyên suốt dự án. Sau khi hoàn thành tập huấn tại các buổi workshop, mỗi nhóm sẽ có 15 ngày để thực hiện phim ngắn khoảng 5 phút xoay quanh chủ đề thông điệp “HIV - Chuyện không của riêng ai” với kinh phí 5.000.000 VNĐ được hỗ trợ từ ban tổ chức. 

Dự án “Kính Vạn Hoa” khẳng định sẽ là một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích điện ảnh, truyền thông và hoạt động xã hội. Với góc nhìn đa chiều từ chiếc kính vạn hoa về cuộc sống, dự án sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực cho xã hội, đặc biệt là nâng cao nhận thức cộng động đối với HIV/AIDS.
 

Hải Ngân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/chuoi-hoi-thao-du-an-kinh-van-hoa-nang-cao-nhan-thuc-cong-dong-doi-voi-hivaids-a5331.html