Du lịch dịp lễ 2/9: Loạt tour xuất ngoại đã kín hết chỗ, tour nội địa bán ra chậm

Theo khảo sát tại một số đơn vị lữ hành, các tour du lịch Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hàn Quốc hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, trong đó có doanh nghiệp đã thông báo chốt sổ tour nước ngoài sớm. 

Việc giá vé máy bay nội địa có xu hướng giảm, cộng với dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày là những yếu tố tích cực thúc đẩy du khách đặt tour sớm. Theo khảo sát của phóng viên tại một số đơn vị lữ hành, các tour du lịch Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hàn Quốc hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt. Thậm chí có doanh nghiệp đã thông báo chốt sổ tour nước ngoài sớm.

Ông Phạm Anh Vũ - Phó TGĐ Công ty CPTT Du Lịch Việt cho biết, tính đến giữa tháng 8, tỷ lệ tour outbound đã chiếm hơn 70% so với nội địa, đạt hơn 50% số chỗ trong kế hoạch bán tour nước ngoài dịp lễ 2/9.

Theo đó, các tour thưởng ngoạn mùa lá đỏ tại các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản gần như kín hết chỗ. Trong đó, tour Trung Quốc tiếp tục là sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của du khách Việt, chính vì vậy, ngoài các tuyến Trung Quốc truyền thống như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu,… Đơn vị đã khai thác thêm các tour mới như Trùng Khánh - Bắc Kinh, Urumqi - Hỏa Diệm Sơn để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của du khách Việt. 

img-5730-1718428007-1724079096.jfif
Tour Trung Quốc tiếp tục là sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của du khách Việt trong dịp 2/9. Ảnh: DLV

Các tour đi các nước Đông Nam Á Thái Lan, Singapore, Malaysia,... vẫn ghi nhận lượng lớn sự quan tâm từ du khách Việt bởi thủ tục đơn giản và có lịch trình hợp lý. Đồng thời, các tour truyền thống này đang có mức giá giảm nhẹ so với đợt cao điểm hè, như tour Bangkok giá 8,9 triệu đồng; tour Nhật Bản cung đường Tokyo-Kyoto-Osaka giá 23 triệu đồng.

“Năm nay các tour du lịch trong nước bán ra chậm hơn các tour nước ngoài, tuy nhiên thời gian nghỉ 4 ngày sẽ rất phù hợp cho các tour trong nước. Vì vậy, nhiều du khách tại Du Lịch Việt đã đặt tour đi bằng máy bay đến các điểm du lịch xa từ sớm để có giá vé bay tốt nhất, như tuyến từ TP.HCM đi Hạ Long, tour thưởng ngoạn mùa lúa chín trên ruộng bậc thang ở các tỉnh Tây bắc Việt Nam. Hay từ Hà Nội đến các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long như Châu Đốc, Kiên Giang, hay Quy Nhơn…”, ông Vũ thông tin.

z5529264617612-22ef827a03b7e358c87bf77faa214e66-1724080525.jpg
Dự kiến lượng khách đặt các tour tại những điểm du lịch vùng núi mát mẻ, hay cao nguyên... sẽ rất được ưa chuộng trong thời gian tới. Ảnh: DLV

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ đang tăng khá cao. Hiện BestPrice đã đạt được 60-70% so với kế hoạch ban đầu. “Tour Thái Lan và tour Úc đã được chốt sổ từ sớm, trong khi các tuyến cần visa như Nhật Bản, Hàn Quốc gần như kín chỗ bởi lịch trình đi không quá dài, tầm 5 ngày 4 đêm nên du khách vẫn đảm bảo sắp xếp đủ thời gian để đi chơi thoải mái”, ông Tú cho biết.

Trong đó, thị trường du lịch Trung Quốc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách bởi có nhiều tuyến điểm tham quan, ẩm thực đa dạng, văn hóa đặc sắc,... Vì vậy, BestPrice đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới và chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng cảnh quang thơ mộng của mùa lá vàng, lá đỏ ở một số địa điểm như Nam Kinh, Trùng Khánh. Cùng với nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng khách hàng, đơn vị kỳ vọng sẽ đón được lượng lớn du khách trong thời gian tới.

trungquoc-1724079035.jpg
Thị trường du lịch Trung Quốc tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng từ du khách vì có nhiều tuyến điểm tham quan, ẩm thực đa dạng. Ảnh: BestPrice

Theo thống kê mới nhất của Vietravel, hiện đối tượng chính trong dịp lễ 2/9 tại Vietravel đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc những người trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè sẽ dành thời gian du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới đây. Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, Vietravel dự kiến phục vụ hơn 10.000 lượt khách. Hiện tỷ lệ lấp đầy đạt 58% so với kế hoạch đề ra, trong đó tour outbound đã đạt 75,7%.

Nếu so với cùng kỳ năm 2023, tình hình khách đăng ký tour 2/9 năm nay có phần chậm hơn do vừa kết thúc dịp hè, thêm vào đó là tình hình kinh tế khó khăn, mặc dù Vietravel đã làm việc với các đối tác để cho ra bộ sản phẩm giá tốt với chất lượng không đổi. 

fb-img-1723109154120-1723109162-1724078944.jpg
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, Vietravel dự kiến phục vụ hơn 10.000 lượt khách. Ảnh: Vietravel

Phần lớn du khách tại Vietravel sẽ ưu tiên lựa chọn tour nước ngoài, nhất là các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Để đáp ứng nhu cầu cao của du khách Việt cũng như làm mới trải nghiệm trong dịp 2/9 năm nay, Vietravel đã tung ra thêm tour ngắm lá vàng - lá đỏ ở Hàn Quốc với giá chỉ từ 9,9 triệu đồng, ngoài ra các tour Trung Quốc Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn; Lệ Giang - Shangrila với giá từ 9,9 triệu đồng cũng đang rất được du khách Việt yêu thích. 

Ngoài ra, năm nay Vietravel cũng giới thiệu đường tour mới với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho những du khách mong muốn có chuyến đi dài: Hành trình Caravan Mỹ - xe tự lái trên cung đường huyền thoại 66 (Chicago - Illinois - Missouri - Kansas - Oklahoma - Texas - New Mexico - Arizona - California) cũng đang có mức giá cực kỳ ưu đãi chỉ từ 119,66 triệu đồng.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/du-lich-dip-le-29-loat-tour-xuat-ngoai-da-kin-het-cho-tour-noi-dia-ban-ra-cham-a5328.html