Phố cổ Hoa Lư về đêm lên đèn, du khách lên đồ

Du lịch Ninh Bình bằng thuyền và xe đạp đã lọt top 3 trong số 25 hoạt động hấp dẫn nhất thế giới ở hạng mục thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Vậy Ninh Bình về đêm sẽ mang dáng vẻ như thế nào?

Ninh Bình là tỉnh được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Không chỉ bởi vì những hoạt động khám phá, trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú, đêm xuống Ninh Bình còn mang trong mình một vẻ đẹp huyền bí nhưng vô cùng rực rỡ.

bia-1723722023.jpg
Bảo tháp Kỳ Lân Sơn Tự được một chủ tư nhân xây dựng để tưởng nhớ người vợ quá của mình - Ảnh: Thúy Hiền.
tuong-duc-deo-1723725916.jpg
Bên trong tòa báo tháp được điêu khắc các bức tượng từ đất sét - Ảnh: Thúy Hiền.
thuyen-1723724910.jpg
Nhiều du khách lựa chọn khám phá phố cổ Ninh Bình về đêm bằng thuyền - Ảnh: Thúy Hiền.

Khi dạo chơi buổi tối, du khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn so với ban ngày vì những ánh đèn vàng lung linh.  

Tại khuôn viên dưới chân núi Kỳ Lân (ngay trung tâm thành phố), phố cổ Hoa Lư được xây dựng dựa trên ý tưởng về văn hóa truyền thống của nước Đại Việt vào những năm thế kỷ thứ X. Mục đích của phố cổ Hoa Lư là để tái hiện, phục dựng lại tất cả những nét đẹp kiến trúc, văn hóa của nước ta thời bấy giờ. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu và tham quan các mô hình thu nhỏ của làng nghề truyền thống của nước ta như làng tranh Đông Hồ, làng gốm Bồ Tát, sơn mài Ý Yên vô cùng hấp dẫn và thú vị.  

ao-tu-than-1723722614.jpg
Du khách thường thuê cổ phục để chụp ảnh đồng thời trải nghiệm không khí của khu phố cổ Hoa Lư - Ảnh: Thúy Hiền

Việc mặc cổ phục không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn khiến cho nhiều du khách thập phương ấn tượng, yêu thích bởi những trang phục truyền thống Việt Nam luôn luôn đem lại cho mọi người sự hoài cổ. Nét đẹp văn hóa không chỉ thông qua không gian, trang phục mà còn nằm ở cách thế hệ sau lưu giữ, tiếp nối, phát triển như thế nào đối với quá trình hội nhập, phát triển của đất nước.

ninh-binh-xin-chao-1723722845.jpg
Bảng hiệu "Xin chào Ninh Bình" được viết với nhiều thứ tiếng trên thế giới để tạo sự kết nối với du khách khi đến nơi đây - Ảnh: Thúy Hiền.
long-den-1723723342.jpg
Những lồng đèn treo lơ lửng trên con thuyền để chở du khách dạo quanh dòng sông giữa trung tâm phố cổ - Ảnh: Thúy Hiền.

Tại đây, du khách có thể chọn dọc theo hai bên bờ sông để ngắm cảnh, uống nước ép giải khát sau một thời gian dạo bộ vòng quanh phố cổ. Vào mỗi dịp cuối tuần, các gia đình thường tụ tập tại khu phố cổ để hàn huyên, tâm sự khiến nơi này vốn dĩ đã nhộn nhịp nay lại càng tấp nập hơn. 

Đối với những du khách yêu thích sự hoài niệm, việc dạo chơi phố cổ cũng giống như cách một con người có thể tua ngược thời gian, trở về quá khứ để lắng đọng, chiêm nghiệm, ngẫm nghĩ lại những bài học cuộc sống.

Hai Hiền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/pho-co-hoa-lu-ve-dem-len-den-du-khach-len-do-a5296.html