Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đi du lịch Việt Nam

Dự kiến vịnh Hạ Long, Hà Nội và Ninh Bình sẽ là 3 điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân và báo chí trong thời gian tới, bởi những danh thắng nổi tiếng này sẽ đón 4.500 nhân viên đến từ tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ.

Tỷ phú ngành dược Sun Pharmaceutical Industries Limited, thuộc top 5 người giàu nhất Ấn Độ tài trợ cho các nhân viên đi du lịch, nghĩ dưỡng ở Việt Nam nhằm tri ân những đóng góp của họ. Dự kiến, chuyến đi bắt đầu từ ngày 27/8 đến hết 7/9, đoàn khách khoảng 4.500 nhân viên gồm nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là người Ấn sẽ lần lượt đến Việt Nam theo từng nhóm nhỏ.

Thời gian gần đây Việt Nam liên tục đón nhiều đoàn khách Ấn Độ đến du lịch và đây là đoàn có số lượng lớn. Đoàn khách sẽ di chuyển đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sau đó di chuyển đến quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) để tiếp tục tham quan.

dam-cuoi-an-do-5-1298-1723098954-1723612924.jpg
Đoàn khách Ấn khoảng 4.500 nhân viên đến du lịch Việt Nam là con số kỷ lục từ trước đến nay. Ảnh: Lab

Trước đó, theo thông tin từ Sở Du lịch, với hơn 3.600 đánh giá của du khách quốc tế, "Tour du lịch Ninh Bình trong ngày, xuất phát từ Hà Nội" đã được Tripadvisor xếp vào vị trí thứ 9 trong top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024, nhờ có những hoạt động thú vị như: Đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên khi đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh các thôn làng đẹp như tranh vẽ cùng nhiều cơ hội chụp các danh lam thắng cảnh. Đồng thời Ninh Bình còn mang đến nhiều hoạt động thể chất hấp dẫn, đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp Ninh Bình trở thành điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Có thể nói, chuyến thăm của đoàn khách lớn từ Sun Pharmaceutical Industries Limited không chỉ góp phần mang lại nguồn doanh thu du lịch đáng kể cho địa phương, mà còn là cơ hội tốt để quảng bá đất nước Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế, đặc biệt là với thị trường khách Ấn đầy tiềm năng.

duc-van-hn2ajdzlynm-unsplash-1723613297.jpg
Chuyến thăm của đoàn khách lớn từ Ấn Độ góp phần mang lại nguồn doanh thu du lịch đáng kể cho địa phương. Ảnh: Duc Van

Theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023. Ấn Độ trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam. 

Các chuyên gia cho biết Việt Nam có đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách Ấn Độ. Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, cộng với nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia được đưa vào khai thác nên rất thuận lợi cho việc di chuyển, như từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/ty-phu-an-do-vung-manh-tay-dua-4500-nhan-vien-di-du-lich-viet-nam-a5281.html