Báo Anh vinh danh 2 bãi biển ở Đà Nẵng lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

The Telegraph - một tờ báo nổi tiếng của Anh đã công bố danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam có hai đại diện được công nhận.

Theo The Telegraph, sẽ rất khó để trả lời câu hỏi đâu là bãi biển nào đẹp nhất thế giới. Bởi có những bãi biển chỉ dành để thư giãn, nằm ngủ, phơi nắng dưới ánh mặt trời. Hoặc có những bãi biển thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, dựng lều tắm nắng và xây lâu đài cát.

Hiểu được điều này, các chuyên gia của The Telegraph đã chọn ra 50 bãi biển yêu thích nhất trên thế giới theo 10 tiêu chí khác nhau, phù hợp với từng mục đích và mong muốn của từng người, bao gồm những bãi biển: Có tầm nhìn đẹp nhất; Có khu nghỉ sang trọng nhất; Có động vật hoang dã phong phú nhất; Có cảnh hoàng hôn đẹp nhất; Có vẻ đẹp hoang sơ nhất; Có nhiều hoạt động thú vị nhất; Có bầu không khí tốt nhất...

elafonisi-crete-scaled-1723566178.jpg
Bãi biển Elafonisi Hy Lạp là điểm đến sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhất, cũng là nơi lý tưởng để thoát khỏi đám đông. Ảnh: Seazeatheday.

Đáng chú ý, Việt Nam có hai đại diện xếp hạng 2 tại mục "Những bãi biển có bầu không khí tốt nhất", chính là biển Mỹ Khê và Non Nước ở Đà Nẵng. Hiện 2 bãi biển này đều được bao quanh bởi các khách sạn hiện đại và khu nghỉ dưỡng sang trọng, mang lại nhiều sự tiện nghi cho du khách.

Chia sẻ về sức cuốn hút của Mỹ Khê và Non Nước, nhà báo Chris Leadbeater cho hay, Mỹ Khê và Non Nước là một “cặp đôi hoàn hảo” mang vẻ đẹp đáng yêu trong thời bình. Đồng thời cũng là điểm đến lý tưởng để lắng nghe những câu chuyện thời chiến tranh bên bờ biển. Dường như bãi biển và chiến tranh không hề có điểm tương đồng nhưng chính điều tưởng như đối lập này đã tạo nên một bầu không khí ấn tượng ở bờ biển phía Đông của Việt Nam.

1672740553-bai-bien-my-khe-dia-diem-du-lich-da-nang-attdad03-14-1-1708619982-1723565911.jpg
Bãi biển Mỹ Khê từng lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Tang Trung Kien

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng là một trong những điểm đến nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam, thu hút đông đảo lượng khách ghé thăm mỗi năm, đặc biệt là dịp hè. Bãi biển có làn nước trong xanh, cát trắng, sóng biển nhẹ nhàng và bầu không khí trong lành. Mỹ Khê không chỉ là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch biển mà còn là nơi sở hữu bề dày lịch sử và văn hóa phong phú.

Tháng 2/2024, Mỹ Khê đã được Tripadvisor xếp vị trí thứ 6 trong danh sách “Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024” nhờ có thể đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho một ngày thư giãn trên biển như: Bãi cát mịn như bột, làn sóng nhẹ nhàng, hàng dừa đung đưa trong gió. Ngoài ra còn cả khu vực dành riêng để bơi lội và khám phá các rạn san hô hoặc lướt sóng.

bai-bien-non-nuoc-hoa-hai-1723567179.jpg
Biển Non Nước nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 8km về hướng Đông Nam. Ảnh: Dichoidathanh

Trong khi đó, biển Non Nước nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 8km về hướng Đông Nam. Sức hấp dẫn của bãi biển này không chỉ nằm ở vẻ đẹp tự nhiên mà còn đến từ nét độc đáo của cung đường biển dài 5km, với vị trí nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Nơi đây gần như không bị tình trạng quá tải khách du lịch nên hiện bãi biển Non Nước vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước biển trong vắt cùng bờ cát trắng mịn.

Được biết, trước đó vào năm 2005, bãi biển Non Nước được tạp chí Forbes đưa vào danh sách một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Năm 2017, bãi biển này cũng được xếp vị trí thứ 10 trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, được bình chọn bởi TripAdvisors.

Bên cạnh cặp đôi Mỹ Khê và Non Nước, còn có những cái tên khác góp mặt trong hạng mục này như: Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil; Palm West ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất; Playa Coral Varadero, Cuba; Hamdeok trên đảo Jeju, Hàn Quốc; Playa de La Concha tại thành phố San Sebastián, Tây Ban Nha.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/bao-anh-vinh-danh-2-bai-bien-o-da-nang-lot-top-50-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-a5274.html