Hàn Quốc xúc tiến thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - Korea MICE Roadshow 2024, nhiều hoạt động gặp gỡ và giao lưu đã được tổ chức nhằm thúc đẩy việc thu hút khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Hàn Quốc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên liên quan.

Tối 7/8, tại Đà Nẵng, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2024. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đại diện từ 21 đơn vị, bao gồm cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch từ Hàn Quốc và hơn 180 cơ quan đại diện tại Việt Nam, gồm các cơ quan ban ngành, hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

hanquocvietnam2-1723186304.jpg

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 – Visit Korea Year 2023-2024” mà Chính phủ Hàn Quốc công bố vào tháng 12/2022. KTO đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, sự kiện Korea Travel Festa 2024, diễn ra vào ngày 25-26/5, đã thu hút gần 100.000 du khách với sự góp mặt của các idol K-pop và các game thủ nổi tiếng thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đã đánh giá cao nỗ lực của KTO Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ông Bình cho biết KTO luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc đón khách Hàn Quốc và đưa khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Ngày 18/7, tại Seoul, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc (KATA) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai hiệp hội, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam hy vọng rằng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch hai nước và sự hợp tác chặt chẽ của hai hiệp hội, hoạt động của các doanh nghiệp du lịch sẽ được hỗ trợ tốt hơn, góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách giữa hai nước.

hanquocvietnam1-1723186304.jpg

Trong khuôn khổ Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - Korea MICE Roadshow 2024, nhiều hoạt động gặp gỡ và giao lưu đã được tổ chức nhằm thúc đẩy việc thu hút khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Hàn Quốc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên liên quan.

Ngoài ra, vào ngày 9/8/2024, chương trình "Seminar Xin chào Hàn Quốc" sẽ được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện này dành cho các doanh nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực du lịch MICE Hàn Quốc, với mục tiêu chia sẻ các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt Nam. Chương trình còn bao gồm các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từ các nghệ sĩ tài năng đến từ Hàn Quốc, nhằm mang văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết Korea MICE Roadshow 2024 nhằm kết nối hiệu quả giữa các đơn vị du lịch và lữ hành của Việt Nam và Hàn Quốc. Ông cũng nhấn mạnh rằng KTO sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc tăng cường sự trao đổi du lịch giữa hai nước.

Thời gian qua, tình hình giao lưu, hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra thuận lợi, gặt hái được kết quả tích cực. Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 6/2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293,000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Đ.H (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/han-quoc-xuc-tien-thu-hut-khach-du-lich-mice-tai-viet-nam-a5226.html