Giá vé máy bay nội địa giảm nhằm kích cầu du lịch

Nhiều chuyên gia du lịch nhận định rằng việc giảm giá vé máy bay nội địa là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch.

Theo số liệu khảo sát ngày 31/7/2024 về giá vé máy bay hạng phổ thông cơ bản (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng bay nội địa có lưu lượng lớn như Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Cam Ranh/Nha Trang và Hà Nội – Phú Quốc trong nửa đầu tháng 8/2024, mức giá vé bình quân mà các hãng hàng không Việt Nam cung ứng dao động từ 35 - 65% mức tối đa theo quy định.

Cụ thể, đường bay Hà Nội – TP.HCM vào giờ bay thuận lợi vào ngày thứ Sáu trước kỳ nghỉ cuối tuần có mức giá cao nhất là khoảng 2,2 triệu đồng/chiều, tương đương 65% mức tối đa là 3,4 triệu đồng/chiều. Đối với đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, mức giá khoảng 1,6 triệu đồng/chiều, tương đương khoảng 56% mức tối đa là 2,89 triệu đồng.

giavemaybaynoidiaj-1723107436.jpg
Ảnh minh họa.

Nhiều chuyên gia du lịch nhận định rằng việc giảm giá vé máy bay nội địa là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch. Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Công ty Du lịch BestPrice, cho biết giá vé máy bay nội địa đã giảm đáng kể so với giai đoạn 30/4 - 1/5, bởi đây là thời điểm mùa cao điểm du lịch nội địa đã kết thúc. Hiện tại, việc giảm giá nhằm kích cầu đi lại của du khách. Ông Tú cho rằng việc này sẽ tác động tích cực đến nhóm khách hàng trẻ, những người thích "săn" vé máy bay giá rẻ để kết hợp với các dịch vụ khác như khách sạn, tận dụng giá rẻ mùa thấp điểm.

Bà Trần Linh Phương - Tổng Giám đốc Vietnam Express Tour, nhận định: "Việc giảm giá vé máy bay nội địa đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách khi lựa chọn các tour du lịch. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí cho du khách mà còn khuyến khích họ tham gia nhiều hơn vào các chuyến du lịch, đặc biệt là các tour ngắn ngày và trung bình".

Bà Linh Phương cho rằng xu hướng du lịch tự túc đang gia tăng, khi nhiều du khách tận dụng vé máy bay giá rẻ để tự lên kế hoạch và khám phá các địa điểm mới. Việc giảm giá này cũng giúp các công ty du lịch thiết kế các gói tour hấp dẫn hơn, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn và góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển, mang lại lợi ích kinh tế cho các địa phương.

Ngoài việc giảm giá vé máy bay, các hãng hàng không còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại như giá rẻ cho giờ bay đêm, đặt vé sớm sẽ có mức giá "mềm" hơn và nhiều ưu đãi khác. Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mại đến hết tháng 8, ví dụ như giảm 25-30% giá vé cho nhóm từ 4 hoặc 8 người, vé 0 đồng, và giá vé rẻ cho một số chặng như TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng hoặc Phú Quốc.

Ngoài ra, vào tháng 9-10 hàng năm, sau khi học sinh sinh viên bắt đầu năm học mới, giá các dịch vụ đầu vào khác thường giảm hoặc có thêm nhiều khuyến mãi từ các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu du lịch. Thêm vào đó, mùa thu là thời điểm cảnh quan đẹp ở nhiều tuyến như Hà Nội, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên, cũng như thời tiết đẹp ở Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc. Do đó, xu hướng khách đăng ký tour mùa thu đang có nhiều tín hiệu tích cực.

Đ.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/gia-ve-may-bay-noi-dia-giam-nham-kich-cau-du-lich-a5212.html