Thị trường phim Việt dịp lễ 2/9 chào đón hai tác phẩm về tình phụ tử

Mới đây, hai bộ phim điện ảnh Việt Nam có thông điệp về tình cha con đã được hé lộ với khán giả đó là “Hai muối” và “Làm giàu với ma”. Đây được xem là hai tác phẩm đang nhận về sự quan tâm của các tín đồ yêu phim Việt khi ra mắt cùng thời điểm.

Rất khó để khán giả không đặt hai tác phẩm lên bàn cân, bởi từ thông điệp đều nói về hình ảnh người cha chân chất, giản dị luôn hết lòng yêu thương các con của mình. Ngoài ra, hai bộ phim đều được cho ra mắt vào đúng dịp lễ 2/9, đồng thời còn có sự xuất hiện trở lại điện ảnh của hai nghệ sĩ tên tuổi là Quyền Linh và Hoài Linh. Việc có hai tác phẩm cùng ra rạp được các nhà phê bình phim cho rằng, đó được xem là một “tiệc buffet” cho khán giả thêm lựa chọn trong dịp lễ này. 

“Hai muối” - Người cha một đời “cõng nắng" trên cánh đồng muối bạt ngàn

Vẻ đẹp của người cha trong tác phẩm được đạo diễn Vũ Thành Vinh khắc họa một cách sâu sắc. Hình ảnh ông Hai (nghệ sĩ Quyền Linh) cùng cô con gái Muối (Huỳnh Bảo Ngọc) hướng về những hạt muối. Cả một đời, ông Hai nhọc nhằn “cõng nắng" trên cánh đồng muối bạt ngàn, cả đời gắn liền với vị mặn chát của biển cả mong đổi lấy “quả ngọt" cho chính cô con gái của mình.

503cbb7c-69ed-47d8-82b4-9f1bf734253e-1722819370-1723078246.jpeg
Poster chính thức của phim.

Phim "Hai Muối" được lấy bối cảnh chính tại ấp đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM), nơi đây được ví von là ấp đảo nằm trong đảo vô cùng ấn tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây đoàn làm phim đã thực hiện nhiều cảnh quay ấn tượng tại rừng sác, bến đò Lâm Viên, tháp Tang Bồng có độ cao hơn 28m…

ban-sao-cua-ban-sao-1723078246.jpeg
 

Đặc biệt, phim tập trung vào nghề làm muối, nguồn sinh kế nuôi sống nhiều thế hệ gia đình nơi ấp đảo xa xôi này. Qua phim Hai Muối, lần đầu tiên nghề muối của diêm dân ấp đảo Thiềng Liềng được “điện ảnh hóa” truyền tải những thước phim đầy nghệ thuật. Phim cũng góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống và xa hơn, có thể quảng bá du lịch Việt Nam, nhất là du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng.

ban-sao-cua-ban-sao-01-1723078246.jpeg
 

Để có được bức tranh tổng thể về cuộc sống của nhân vật, đạo diễn Vũ Thành Vinh đã đầu tư mạnh tay cho công đoạn dựng bối cảnh. Yếu tố “đời” được đề cao trong mỗi cảnh quay, vì vậy nhiều bối cảnh phải thi công mới chứ không có sẵn.

12f1e7bd8cf265ac3ce3-1723078439.jpg
 

Ekip đã phải xuống ấp đảo Thiềng Liềng trước 2 tháng để chuẩn bị, từ việc xây dựng nhà cho nhân vật chính đến chuẩn bị khoảng 200kg cá dứa cho các cảnh quay. Đặc biệt ở những phân cảnh sử dụng đến muối được tính lên hàng tấn, vì muối khi dính nước sẽ không sử dụng lại được nữa, nên chi phí sản xuất liên tục khiến bị đội lên khó kiểm soát.

Theo đặc trưng của nghề muối tại Thiềng Liềng, một năm diêm dân chỉ làm muối trong 6 tháng mùa khô, từ mùa gió chướng vào khoảng tháng 10  âm lịch đến tháng 4 năm sau. Thách thức lớn nhất của ekip là cuộc chạy đua với thời gian, đảm bảo cảnh quay phải được thực hiện vào đúng thời điểm đồng muối vào độ đẹp nhất trong năm.

quyen-linh-dua-hinh-anh-nghe-lam-muoi-truyen-thong-len-man-anh-d26b5a5f-1723078509.jpg
 

"Hai Muối" là tác phẩm điện ảnh thể loại tình cảm gia đình, với sự góp mặt của khoảng 40 diễn viên, gồm: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Quyền Linh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà,... Phim được công chiếu trên tất cả các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 30.8, hứa hẹn mang đến cho khán giả một trải nghiệm đầy cảm xúc về gia đình và tình cảm về Cha… một đời vì ta.

“Làm giàu với ma” - Người cha làm nghề đạo tì cùng khát vọng đổi đời cho con trai

Tác phẩm kể câu chuyện hài hước xoay quanh một giao kèo làm giàu giữa người và ma. Song, đằng sau đó vẫn còn ẩn giấu nhiều bí mật và ý nghĩa gia đình, tình cha con quanh mối quan hệ giữa Lanh (Tuấn Trần) và ông Đạo (NSƯT Hoài Linh).

poster-min-1723039073-1723078756.jpg
Poster chính thức của phim. Ảnh: NSX

Nếu tác phẩm Hai muối tập trung về sự lam lũ của người cha tảo tần, chịu nhiều khó khăn để mang lại điều ngọt ngào cho con gái, đưa khán giả đến những nốt trầm của cảm xúc. Phim “Làm giàu với ma” sẽ đưa khán giả đến những trận cười thả ga, hài hước trước sự xuất hiện của “người mẹ ma” Diệp Bảo Ngọc và độ quậy phá thượng thừa của anh Lanh (Tuần Trần) con trai ông Đạo (NSƯT Hoài Linh). 

Như bao người cha khác, ông Đạo trong bộ phim cũng mong muốn con mình học hành đến nơi đến chốn và có cái nghề đàng hoàng để nuôi sống bản thân. Bộ phim mang đến nhiều thước phim đối lập về một thành phố lung linh, rực rỡ  và một thành phố với những con người luôn ấp ủ khát vọng đổi đời.

lam-giau-voi-ma-1-1723040073-1723078883.png
Phân cảnh trong phim giữa anh Lanh (Tuấn Trần) và ông Đạo (Hoài Linh). Ảnh: NSX

Cái tên NSƯT Hoài Linh gây nhiều chú ý vì những dư luận đa chiều bên ngoài màn ảnh. Nhà sản xuất cho rằng danh hài là sự lựa chọn hàng đầu cho vai diễn bởi sự lăn xả và khả năng diễn xuất nhập tâm. Trong nhiều cảnh quay, anh thật sự nhập vai như một người đạo tỳ thật sự. Đạo diễn Trung Lùn tiết lộ thêm NSƯT không chỉ có diễn hài mà cũng diễn bi rất tốt. Anh hứa hẹn người xem sẽ cảm nhận được nhiều ý nghĩa thông qua nhân vật ông Đạo.

tao-hinh-hoai-linh-1723039381-1723078757.jpeg
Tạo hình của nghệ sĩ Hoài Linh vào vai ông đạo tì. Ảnh: NSX

Cũng trong sự kiện, Làm Giàu Với Ma đã hé lộ những thước phim chính thức mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Người xem hào hứng khi thấy một Tuấn Trần hoàn toàn khác biệt so với các vai diễn trước đây. Lanh là một thanh niên ham cờ bạc, mê làm giàu nên đã giao kèo với hồn ma của Na. Tuy nhiên, anh chàng chỉ được kiếm về 30 triệu mỗi ngày nếu không muốn người thân yêu gặp tai nạn.

lam-giau-voi-ma-voi-su-xuat-hien-cua-22ma-nu22-diep-bao-ngoc-va-tuan-tran-1723039588-1723078756.jpeg
Diệp Bảo Ngọc vào vai người mẹ ma. Ảnh: NSX

Tiền đâu không thấy mà vô vàn biến cố ập đến với Lanh và cha là ông Đạo. Anh chàng nợ càng thêm nợ, thậm chí bị giang hồ đánh đập, siết nhà. Hành động của Lanh làm ông Đạo tức giận và đau buồn. Phải chăng đằng sau đó còn một bí mật gì khác khiến Lanh hoàn toàn thay đổi? Vì sao Na lại giúp Lanh kiếm tiền? Những bí mật chưa được giải đáp hay mối quan hệ giữa ông Đạo và con trai hứa hẹn sẽ là những nút thắt hấp dẫn và cảm xúc cho Cho Làm Giàu Với Ma.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng công bố một tin vui trước thềm công chiếu là Làm Giàu Với Ma sẽ được phát hành trực tiếp tại các nước Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Campuchia, Brunei và Đài Loan.

Hải Ngân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/thi-truong-phim-viet-dip-le-29-chao-don-hai-tac-pham-ve-tinh-phu-tu-a5204.html