Lễ 2/9 nghỉ 4 ngày, đừng bỏ qua những điểm đến vừa đẹp vừa rẻ này

Nếu bạn đang cần một điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024, tức nghỉ từ thứ bảy đến hết thứ ba tuần kế tiếp.

Với kỷ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Cùng tham khảo những điểm đến để có trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ này nhé!

Hà Nội nghìn năm văn hiến

hanoi4-1722951789.jpg
Hà Nội - Ảnh: phamthe113/Pixabay

Hà Nội là điểm đến nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm. Thủ đô nghìn năm văn hiến có phong cách kiến trúc độc đáo, pha trộn của nhiều nền văn hóa cùng nét cổ kính, thanh lịch hàng nghìn năm qua.

Nơi đây còn là thủ phủ ẩm thực với loạt món ăn bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn như bún chả, bánh cuốn, phở, bún đậu mắm tôm... được truyền thông quốc tế khen ngợi.

hanoi2-1722951280.jpg
hanoi3-1722951281.jpg
Sự bình yên giữa lòng Hà Nội - Ảnh: Đoàn Hòa

Đến Hà Nội dịp 2/9, đừng quên dạo quanh phố cổ tận hưởng không khí mùa thu mát mẻ, dịu dàng, hít hà hương hoa sữa thơm ngọt hay ngắm phố Hàng Mã “khoác áo mới” rực rỡ sắc màu dịp Tết Trung thu...

Những điểm đến gần Hà Nội: Khi đến Hà Nội, bạn có thể kết hợp đến tham quan những điểm đến gần Thủ đô như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Cô Tô (Quảng Ninh)... Đây là những vùng có biển đẹp hiền hòa, bãi cát trắng mịn với rất nhiều trải nghiệm bơi lội, chèo sup, khám phá các đảo hoang sơ, làng chài bình yên...

coto2-1722951543.jpg
Cô Tô - Ảnh: Đào Phương

Nếu thích lên núi tận hưởng không khí mát mẻ của núi rừng, ngắm mùa lúa chín, hãy đến Sa Pa (Lào Cai), Mai Châu (Hoà Bình), Mù Căng Chải (Yên Bái)... Đây là những địa điểm yêu thích của nhiều người bởi khí hậu dễ chịu, không quá oi nóng. Đặc biệt, tháng 9 là thời điểm mùa lúa chín nên du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh cánh đồng lúa vàng rực ấn tượng.

Với những người thích khám phá văn hóa, di tích lịch sử không nên bỏ qua Tràng An (Ninh Bình). Nơi đây có hệ thống núi đá vôi, hang động tự nhiên, đầm lầy và sông ngòi cùng những ngôi đền và chùa tráng lệ, đẹp kỳ bí khiến hành trình sông nước trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Phố cổ Hội An, Cố đô Huế

Đối với những người đang sinh sống và làm việc ở miền Trung, chuyến đi kéo dài 4 ngày có thể ngắm phố cổ Hội An cổ kính hay khám phá Cố đô Huế.

Hội An - thương cảnh hơn 400 năm tuổi là điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Trung Việt Nam. Phố cổ này có nét quyến rũ, hấp dẫn bởi những con phố đèn lồng hoài niệm, những ngôi nhà tường vàng cổ kính hay các hội quán, chùa gắn liền với lịch sử và đời sống văn hóa của người dân.

danang7-1722687336.jpg
Phố cổ Hội An - Ảnh: Đoàn Hòa

Đến với Hội An, du khách đừng bỏ lỡ các trải nghiệm như đạp xe hay đi bộ dọc phố cổ để cảm nhận sự bình yên như được quay ngược thời gian nhiều năm về trước. Hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu thắp sáng đường phố, những buổi trình diễn nghệ thuật đường phố mang đậm tính văn hóa... chính là điều khiến Hội An trở thành một trong những thành phố đẹp nhất thế giới.

Cố đô Huế cũng nổi tiếng bởi vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Tháng 9, Huế có thể trở nên "đỏng đảnh" bởi những cơn mưa rào bất chợt. Thế nhưng chính cơn mưa này tắm mát cố đô, mang đến cho nơi đây vẻ đẹp lãng mạn hiếm nơi nào có được. Trong màn mưa, Huế càng thâm trầm, nên thơ. Còn khi nắng lên, bầu trời cao, trong xanh, nắng nhuộm lên thành phố màu vàng rực rỡ.

Huế còn là nơi có kiến trúc vô cùng độc đáo với Quần thể di tích gắn liền với các triều đại phong kiến Việt Nam. Dịp 2/9, Đại Nội và các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được mở cửa miễn phí vé cho người dân và du khách Việt Nam vào tham quan.

Khám phá thành phố không ngủ của Việt Nam

"Thành phố không ngủ" chính là cái tên nhiều người đặt cho TP.HCM. Nơi đây luôn sôi động, nhộn nhịp dù ban ngày hay ban đêm. Chính vì thế, một chuyến đi khám phá TP.HCM về đêm mang vẻ đẹp lung linh bởi ánh đèn từ những công trình kiến trúc, những con phố nhộn nhịp... sẽ là điều khiến nhiều người thích thú.

hochiminh-1722951678.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Tuấn86/Pixabay

Khi đến đây, du khách còn có thể thưởng thức bữa tối trên du thuyền, la cà quán xá vỉa hè, dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ, vòng quanh thành phố trên xe buýt 2 tầng, "chill ở phố Tây" hay quán bar, trò chuyện xuyên đêm tại cà phê vợt...

Điểm đến gần TP.HCM: Khi đến với TP.HCM, du khách có thể kết hợp để đến tham quan những tỉnh, thành như "nóc nhà" Đông Nam Bộ - núi Bà Đen (Tây Ninh), Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết... Đây đều là những điểm đến "hot" bởi vẻ đẹp nên thơ, không khí dễ chịu và không quá xa TP.HCM.

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/le-29-nghi-4-ngay-dung-bo-qua-nhung-diem-den-vua-dep-vua-re-nay-a5190.html