Không phải bánh mì hay phở, đây mới là món ăn ngon nhất Việt Nam

Danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam vừa được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố. Bất ngờ thay, đứng đầu bảng xếp hạng này không phải là bánh mì hay phở, mà là một món ăn quen thuộc của người dân Quảng Nam.

Mới đây, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam để gợi ý cho thực khách quốc tế đến trải nghiệm. Các món ăn trong danh sách này đều được lựa chọn theo tiêu chí nổi tiếng, hương vị thơm ngon, độc đáo, đại diện cho ẩm thực địa phương với thang điểm 5 sao.

Đáng chú ý, mì Quảng được xếp đầu tiên trong danh sách này. Theo Taste Atlas, mì Quảng là món ăn có nguồn gốc từ miền Trung và là thương hiệu đặc trưng của xứ Quảng. Hiện món ăn này đã trở nên phổ biến trên khắp cả nước và rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích. 

2023-04-28eosm56722-1722872876.jpg
Mì Quảng là món ăn đặc trưng gắn liền với người dân Quảng Nam. Ảnh: Vicky Pham

Mì Quảng là một sự kết hợp tuyệt hảo của sợi mì dài mềm ăn kèm với nước dùng thịt đậm đà và nhiều loại rau thơm đặc trưng. Hiện có rất nhiều loại mì Quảng khác nhau để thực khách thoải mái lựa chọn như: Mì Quảng tôm, thịt gà, thịt ba chỉ, tôm, trứng… Ngoài ra, thực khách có thể rắc thêm đậu phộng, bánh tráng nướng để làm tăng hương vị cho món mì. 

3ecf6663-f8b4-422f-9fbd-3ed970b83023-1722873162.jpg

Xếp vị trí thứ 2 sau mì Quảng chính là bánh mì thịt - một loại sandwich được làm từ nhiều loại thịt nguội như thịt heo quay, thịt ba chỉ kẹp cùng với chả lụa, dưa chuột, cà rốt và củ cải ngâm chua ngọt, pate gan. Sau đó, bánh mì sẽ được trang trí bằng các thành phần như rau mùi, hạt tiêu đen và ớt thái lát để trông bắt mắt và tăng hương vị.

“Bánh mì kẹp thịt này phổ biến khắp Việt Nam và là món ăn chính của những đứa trẻ và những người đi làm. Người dân thường ăn bánh mì thịt vào bữa sáng và bữa trưa, nhưng bạn vẫn có thể ăn bánh mì vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày nếu mua từ những người bán hàng rong”, Taste Atlas cho biết.

banh-mi-thit-bao-nhieu-calo-11-1722873401.jpg
Xếp vị trí thứ 2 sau mì Quảng là bánh mì thịt trứ danh của người Việt. Ảnh: Poongsan.

Tiếp đến là món bún bò Nam Bộ ở vị trí thứ 3, đây là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Các nguyên liệu cơ bản của món ăn này bao gồm thịt bò, bún gạo, tỏi, rau thơm, cà rốt và dưa chuột, rau diếp, giá đỗ, ngoài ra thực khách có thể rắc thêm đậu phộng rang và hành phi lên bề mặt món ăn.

Ngoài mì Quảng, bánh mì thịt, bún bò Nam Bộ, danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam còn có các món ăn đặc sắc khác như: Bò lúc lắc (vị trí thứ 4), chạo tôm (vị trí thứ 5), phở bò (vị trí thứ 6), bò kho (vị trí thứ 7), nước chấm (vị trí thứ 8), chả giò (vị trí thứ 9), bún bò Huế (vị trí thứ 10),... Trước đó, vào tháng 3/2024, Taste Atlas cũng đã xếp món mì Quảng vào top 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á.

bun-bo-nam-bo-3-1722873563.jpeg
Món bún bò Nam Bộ xếp ở vị trí thứ 3. Ảnh: Ẩm thực 365

Taste Atlas thành lập vào 2015, kết nối hơn 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Chuyên trang ẩm thực này có định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/khong-phai-banh-mi-hay-pho-day-moi-la-mon-an-ngon-nhat-viet-nam-a5178.html