Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ

Chiều 4/8, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ đã chính thức khai mạc Lễ hội Ẩm thực Việt Nam

Theo đó, Lễ hội ẩm thực Việt Nam kéo dài 2 ngày với sự tổ chức của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Vietnam Airlines, Vietravel và Công ty Cổ phần Thực phẩm Uniben và đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm, đồ dùng Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế Ấn Độ (IHE) 2024 hứa hẹn sẽ mang đến một sự kiện chuyên nghiệp, đậm đà bản sắc văn hóa.

z5700272527177-6af9a5c6a71cc58cb2f070cd2fe41252-1722830178.jpg
Chuyên gia cắt tỉa Phạm Văn Đông và đầu bếp Nguyễn Văn Thông giới thiệu sản phẩm được chế biến trực tiếp tại Lễ hội Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: BTC

Cụ thể, tại ngày đầu tiên của lễ hội, các đầu bếp đã chế biến và trình diễn những món ăn đặc trưng của Việt Nam như phở gà, gỏi cuốn. Những món ăn này không chỉ nổi tiếng về hương vị độc đáo mà còn phản ánh di sản và hương vị phong phú của ẩm thực Việt.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia IHE có quy mô và nội dung rất đa dạng, phong phú, đồng thời cũng là lần đầu tiên Việt Nam được chọn là nước đối tác của IHE. Với khoảng hơn 1.000 gian hàng và dự kiến thu hút được khoảng 20.000-25.000 lượt khách tham quan.

IHE 2024 là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá về ẩm thực, quảng bá Việt Nam là điểm đến. Chính vì vậy, các nhà đồng tổ chức của Việt Nam đã mời các nhà làm phim, các hãng lữ hành, các doanh nhân Ấn Độ đến thưởng thức các món ăn Việt Nam do đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Văn Thông trực tiếp chế biến.

Được biết, nhân vật trung tâm của Lễ hội Ẩm thực Việt Nam chính là đầu bếp Nguyễn Văn Thông. Trong lần biểu diễn tại lễ hội, anh đã sử dụng các loại gia vị phổ biến ở Ấn Độ, ngoại trừ nước mắm 3 miền và hạt tiêu Việt Nam, để minh chứng về sự giao thoa, gần gũi trong văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Ấn Độ.

z5700272538788-9d4064412a77b55df216df92fcdfd790-1722830205.jpg
Đầu bếp Nguyễn Văn Thông biểu diễn nấu món phở gà tại Lễ hội Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, đầu bếp Nguyễn Văn Thông cũng rất tinh tế khi mang tới món gỏi cuốn chay để đáp ứng khẩu vị của đa số người dân Ấn Độ. Điều này một lần nữa cho thấy anh rất thấu hiểu nhu cầu và sở thích ăn uống của người dân ở quốc gia hơn 1,4 tỷ dân.

Tại lễ hội ẩm thực, UNIBEN - công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm đã được khẳng định thương hiệu ở trong nước như Mì 3 Miền, mỳ Reeva, trà Boncha, nước trái cây Joco, nước tăng lực Abben... Thông qua những sản phẩm này, người dân Ấn Độ nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung sẽ hiểu hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Dự kiến, tại ngày cuối cùng của lễ hội, ban tổ chức Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu ẩm thực của đất nước tới các doanh nghiệp trong ngành khách sạn, nhà hàng; các công ty lữ hành, tổ chức sự kiện và các thương nhân trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Ấn Độ rại Nhà hàng Paprika, khách sạn ExpoInn Suites & Convention. Đây sẽ là cơ hội để các khách mời trải nghiệm trực tiếp những món ăn đẳng cấp, do các đầu bếp tài năng từ Việt Nam chế biến.

Q.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/gioi-thieu-van-hoa-am-thuc-viet-nam-tai-an-do-a5168.html