Tìm kiếm người phục vụ rượu vang giỏi nhất Việt Nam đi thi đấu quốc tế

Vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra cuộc họp báo thông tin chính thức về việc tổ chức cuộc thi “Người phục vụ rượu vang giỏi nhất Việt Nam 2024” để tuyển chọn ra quán quân đại diện Chi hội Sommelier Sài Gòn (SSA) tham dự “ASI-Best Sommelier of Asia Pacific 2024”.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, cuộc thi “Người phục vụ rượu vang (sommelier) giỏi nhất Việt Nam 2024” được tổ chức lần đầu tại Việt Nam nhằm mục đích chọn ra quán quân của cuộc thi và đại diện Chi hội Sommelier Sài Gòn (SSA) tham dự cuộc thi “ASI-Best Sommelier of Asia Pacific 2024”.

"Cuộc thi lần này là nơi các nhà tuyển dụng tìm cho mình những nhân viên ưu tú nhất, người có thể kiến tạo ra những sản phẩm đồ uống độc đáo với phong cách phục vụ chuyên nghiệp để thu hút những khách hàng khó tính nhất khi đến Việt Nam", bà Nguyễn Thị Khánh nói.

img-7086-1722569579.PNG
Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM.

Cũng theo bà Khánh, gắn liền với sự đa dạng và phong phú của nền ẩm thực Việt Nam, việc phát triển ngành rượu vang là việc làm cần thiết và cần liên tục mở rộng. Chính vì vậy, ngoài những kỹ năng cơ bản về rượu vang, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng yêu cầu Chi hội Sommelier nghiên cứu các món ăn đi kèm phù hợp với rượu vang. Qua đó, từng bước nâng cao vị thế của Sommelier Việt Nam.

Cuộc thi "Người phục vụ rượu vang giỏi nhất Việt Nam 2024" sẽ được tổ chức 3 năm một lần với mục tiêu tạo ra môi trường chuyên nghiệp lành mạnh, giúp các sommelier Việt Nam nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời giới thiệu ngành nghề mới đến với các bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam.

Nội dung chủ đề của cuộc thi sẽ xoay quanh việc kiểm tra kiến thức, kỹ năng phục vụ, kỹ năng nếm thử rượu vang của các ứng viên. Cụ thể cuộc thi được chia làm 3 vòng: Tứ kết (Quarter-Final); Bán kết (Semi-Final); Chung kết (Final) vào ngày 14/8, với hình thức đa dạng gồm thi viết, vấn đáp, thực hành phục vụ và nếm thử rượu vang. Chung kết sẽ được phát trực tiếp tại Fanpage Competition 2024 - First Edition của cuộc thi “Việt Nam Best Sommelier”.

z5688871835976-a5d2c4e08cc99da0bcded5ffb4341d57-1722569584.jpg
Cuộc thi "Người phục vụ rượu vang giỏi nhất Việt Nam 2024" sẽ được tổ chức 3 năm một lần. Ảnh: BTC

Thông tin về cuộc thi này, bà Lê Hoàng Khánh Vi - Phó Chủ tịch Chi hội Sommelier Sài Gòn (SSA) cho biết, cuộc thi dành riêng cho các thành viên thuộc Hiệp hội Sommelier Sài Gòn. Ngoài việc tham gia cuộc thi, thí sinh còn được tham gia các buổi huấn luyện kỹ năng và các buổi masterclass trong chuỗi chương trình của VBS. 

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Người chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội đại diện cho Việt Nam đi thi giải phục vụ rượu vang quốc tế vào năm 2025 tại Kuala Lumpur. Ban giám khảo của cuộc thi là đại diện lãnh đạo Ban chấp Liên Chi Hội Sommelier Việt Nam - người chuyên nghiệp trong lĩnh vực cùng giám khảo quốc tế chịu trách nhiệm tuyển chọn ra quán quân xứng đáng đại diện cho Việt Nam ra đấu trường quốc tế.

z5688871509286-f326ffe34beaf139330cbdafcc61a2a5-1722569583.jpg
Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Ảnh: BTC

Chi hội Sommelier Sài Gòn được thành lập từ năm 2019. Đến năm 2023 Liên Chi hội Sommelier Việt Nam (SVA) được thành lập, tâm huyết với nghề nhằm tập hợp đầy đủ hơn các thành viên khắp 3 miền trên cả nước. Với sự hội tụ đầy đủ các thành viên có trình độ chuyên môn tâm huyết với nghề, nhằm hỗ trợ cho các địa phương, đơn vị cần tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực phục vụ rượu vang. 

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tim-kiem-nguoi-phuc-vu-ruou-vang-gioi-nhat-viet-nam-di-thi-dau-quoc-te-a5146.html