Thương vụ nghìn tỷ của Beta Media và Aeon Entertainment, cú hích cho điện ảnh Việt phát triển

Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment và Beta Media hứa hẹn mang lại những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên. Đồng thời, liên doanh này cam kết xây dựng, củng cố và phát triển văn hóa quan hệ Nhật - Việt, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Mới đây, Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa tổ chức sự kiện công bố công ty liên doanh tại Việt Nam, đặt dấu mốc quan trọng trong việc phát triển nền điện ảnh Việt Nam, cũng như thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Đến tham dự buổi lễ công bố có bà Lê Thị Thu Hà - đại diện Cục Điện Ảnh, ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên như: Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Phan Đăng Di, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, MC Tùng Leo, diễn viên nhí Cao Thuỳ Linh (bé Cà Rốt).

downloadfile-2-optimized-1722509456.png
Sự góp mặt của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Được biết, công ty liên doanh này chủ yếu tập trung vào việc phát triển, vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. 

Theo thỏa thuận, lấy tên thương hiệu là Aeon Beta Cinema, rạp chiếu phim đầu tiên sẽ chính thức ra mắt công chúng vào năm 2025. Với nguồn vốn dụ kiến vài ngàn tỷ đồng, năm 2035, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ phủ sóng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với quy mô lên đến 50 cụm rạp được trang bị những thiết bị và cơ sở vật chất tiên tiến nhất.  

10-den-nam-2035-hon-50-cum-rap-voi-thuong-hieu-aeon-beta-cinema-se-duoc-trien-khai-tren-toan-quoc-1-1722509140.jpg
Đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai trên toàn quốc.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường điện ảnh Việt Nam, ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment khẳng định, ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển, và sẽ còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản có thể đóng góp. “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào Việt Nam về mảng bán lẻ. Đối với tập đoàn, Việt Nam hiện đang là điểm đến đầu tư mà chúng tôi chú trọng nhất. Trong bối cảnh đó, chúng tôi muốn tập trung đầu tư mạnh mẽ vào các cụm rạp cũng như về mặt nội dung để đóng góp cho điện ảnh Việt Nam”,  ông Nobuyuki Fujiwara chia sẻ.

2-ong-nobuyuki-fujiwara-chu-tich-aeon-entertainment-1-1722509194.jpg
Ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment

Đồng thời, ông Nobuyuki Fujiwara cũng cho biết, Beta Media là đối tác có sự am hiểu sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối với mạng lưới địa phương mạnh mẽ. Và để triển khai mảng kinh doanh của liên doanh này, Beta Media và Aeon Entertainment sẽ không chỉ đầu tư các cụm rạp mà còn đầu tư sản xuất phân phối phim, cũng như có những dịch vụ khác như phát trực tiếp các giải bóng đá hay những sự kiện lớn. 

Theo ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group, Aeon Entertainment là một tập đoàn lớn không chỉ trong lĩnh vực giải trí, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như bán lẻ, đặc biệt là chuỗi rạp chiếu phim số một tại Nhật Bản. Chính vì vậy, bên cạnh việc tập trung xây dựng chất lượng cơ sở vật chất tốt, Beta Media bày tỏ mong muốn được học hỏi thêm về dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phía Aeon Entertainment nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách.

“Chúng tôi nghĩ đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài ra, trong lĩnh vực sản xuất và phát hành phim, chúng tôi rất hy vọng có thể mang những sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản và trên toàn cầu để phát hành ở Việt Nam, cũng như học hỏi kinh nghiệm sản xuất để có thể mang đến những tác phẩm điện ảnh với chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp người dân Việt Nam có được trải nghiệm điện ảnh và cảm xúc tuyệt vời”.

1-optimized-doanh-nhan-bui-quang-minh-thuong-duoc-goi-la-shark-minh-beta-khi-tham-gia-shark-tank-viet-nam-2-mua-lien-tiep-1722509085.jpg
Ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group.

Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment mang tiềm lực vững mạnh cùng bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, Beta Media với sự am hiểu bản địa và năng lực đổi mới sáng tạo, hứa hẹn sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên. Đồng thời liên doanh này cũng cam kết xây dựng, củng cố và phát triển văn hoá quan hệ Nhật - Việt, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững cho xã hội.

Hiện Beta Media đã phát triển 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước. Trong khi đó, Aeon Entertainment - chuỗi rạp lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc đang có 96 rạp chiếu phim, đơn vị này luôn đi đầu trong việc khởi chiếu những bộ phim điện ảnh mới nhất trên thế giới.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/thuong-vu-nghin-ty-cua-beta-media-va-aeon-entertainment-cu-hich-cho-dien-anh-viet-phat-trien-a5142.html