Những địa điểm ăn, chơi không nên bỏ lỡ khi đến Hội An 

Hội An là điểm đến ai cũng muốn quay lại, nơi mà thời gian lưu trú dù chỉ ngắn ngủi nhưng thực sự đúng nghĩa "chữa lành".

Phố cổ Hội An nằm bên bờ Bắc hạ lưu dòng sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Hội An trong lịch sử có nhiều tên gọi khác như: Hải Phố, Hoài Phố, Hội Phố, Hoa Phố, Haiso, Faifo...Thương cảng Hội An hình thành từ thế kỷ XVI, thịnh đạt nhất trong thế kỷ XVII và XVIII và suy giảm dần từ thế kỷ XIX.  

hoian-1722569308.jpg
Phố cổ Hội An - Ảnh: Q.T/Báo Quảng Nam

Hiện nay, hằng năm thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, tìm hiểu về kiến trúc, ẩm thực và văn hóa tại Hội An.

Top những địa điểm chụp ảnh sống ảo

hoa-giay-1722496440.jpg
Dàn hoa giấy màu hồng thu hút sự chú ý của du khách nào đi ngang - Ảnh: Thúy Hiền.

Giao giữa đường Trần Phú và đường Lê Lợi, cụm hoa giấy rực rỡ, nổi bật thường xuyên được nhiều du khách chọn làm địa điểm check in sống ảo. 

Hội An trước đây là thương cảng nổi tiếng, người dân rất chú trọng xây dựng đình làng thờ tự Thành hoàng làng và những vị thần trong đời sống văn hóa, tâm linh. 

chua-ong-1722497272.jpg
Gian thờ chính giữa của đình làng Hội - Ảnh: Thúy Hiền.
chua-ong-2-1722497291.jpg
Hai tượng voi sừng sững bảo vệ ngôi đình - Ảnh: Thúy Hiền.

Không chỉ riêng đình làng Hội mà trong trung tâm phố cổ còn có rất nhiều ngôi chùa, đền thờ khác với lối kiến trúc Phật giáo du khách có thể tham khảo như chùa Ông, Nhà thờ cổ tộc Trần, chùa Cầu...  

tuong-vang-1722499053.jpg
Tường vàng đặc trưng ở bất cứ ngóc ngách nào của Hội An - Ảnh: Thúy Hiền.

Những món ăn nên thử khi đến Hội An

Ẩm thực tại phố cổ Hội An đa dạng, phong phú nhưng nhìn chung đều mang đậm chất ảnh hưởng của vùng biển miền Trung. Hương vị cay nồng nhưng vô cùng quyến rũ, đậm đà nhưng rất hài hòa. 

cao-lau-1722499539.jpg
Đặc sản cao lầu Hội An - Ảnh: Thúy Hiền.
nuoc-mot-1722499693.jpg
hang-quan-1722499816.jpg
Bện cạnh đó, có rất nhiều những hàng quán ở trung tâm phố cổ với đa dạng món ăn tha hồ cho du khách lựa chọn - Ảnh: Thúy Hiền.
com-ga-1722512343.jpg
Món cơm gà là đặc sản phố Hội mà du khách nhất định phải thưởng thức - Ảnh: Thúy Hiền.
che-1722512446.jpg
Tráng miệng món chè tại Hội An khiến nhiều thực khách siêu lòng - Ảnh: Thúy Hiền.

Dạo bước dưới buổi chiều mát mẻ ở phố Hội, thưởng thức ẩm thực đặc sắc như cơm gà Bà Buội, cao lầu, mì quảng, các món ăn vặt như bánh ướt thịt nướng, bánh bèo, bánh vạc và ngắm Hội An dần lên đèn là trải nghiệm khó quên khi đến đây. 

Những địa điểm vui chơi, trải nghiệm  

Giữa những ồn ào, vội vã  và guồng quay như không có điểm dừng của các đô thị khác, Hội An với vẻ đẹp cổ kính, đơn sơ, hiền hòa cùng nét văn hóa đặc trưng mang lại cho du khách sự lãng mạn, sâu lắng và bình yên trở thành một nét đặc biệt níu chân du khách. 

nghe-hat-bai-choi-1722513244.jpg
Nghệ thuật hát bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống văn hóa và lễ hội của người dân địa Hội An - Ảnh: Thúy Hiền.
tha-hoa-dang-ha-1722499372.jpeg
Hoạt động thả hoa đăng trên sông Thu Bồn diễn ra mỗi khi màn đêm buông xuống - Ảnh: UBND thành phố Hội An.

Show thực cảnh "Đảo Ký ức Hội An"

Tọa lạc trên một hòn đảo nổi tự nhiên, Đảo Ký ức Hội An mang dáng hình của một con thuyền đang tiến vào phố Hội. Con thuyền chở đầy ký ức của một cảng thị hoài cổ, đã trải qua 400 năm lịch sử thăng trầm kể từ khi người Việt đặt chân đến đây mở cõi và dựng xây nơi này thành một vùng đất hưng thịnh. 

Thông qua show diễn với triết lý "Kiến trúc là hình, văn hóa là hồn", một Hội An của thế kỷ XVI - XVII đã được tái hiện bằng kiến trúc, cảnh quan bằng hiện vật chân thực. Bằng những kỹ xảo công nghệ cao bằng âm thanh, hình ảnh, ánh sáng, những hoạt động mô phỏng lại chính cuộc sống ở đô thị cổ này từ cách đây hơn bốn thế kỷ. 

dao-ky-uc-1722514383.jpg
Show diễn "Đảo Ký ức Hội An" hai lần được vinh danh là "Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới" vào năm 2022, 2023 - Ảnh: Đảo Ký ức Hội An.

Hội An là những gì cổ kính nhất, mộc mạc nhất, trầm lắng nhất của một không gian Việt Nam với những con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo nối đuôi nhau chạy dài bất tận. Nơi đây đã lưu giữ gần như trọn vẹn những nét văn hóa mang đậm dấu ấn phương Đông. 

Hội An là điểm đến ai cũng muốn quay lại, nơi mà thời gian lưu trú dù chỉ ngắn ngủi nhưng thực sự đúng nghĩa "chữa lành". Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy yêu đời hơn với cuộc sống từ chuyến đi Hội An khó quên với những cảm xúc sâu lắng, ngạc nhiên, ấm áp nhưng vô cùng bình yên. 

Hai Hiền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/nhung-dia-diem-an-choi-khong-nen-bo-lo-khi-den-hoi-an-a5141.html