Đà Nẵng tổ chức giải Golf quốc tế, hướng đến điểm du lịch Golf hàng đầu châu Á

Giải Golf Phát triển Châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024 do TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn BRG tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 29/8 đến 31/8 tại sân Legend Da Nang Golf Resort với giải thưởng lên đến 100.000 USD.

Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 sẽ chính thức trở lại vào ngày 29/8 đến 31/8 tại sân Legend Da Nang Golf Resort, quy tụ 144 gôn thủ hàng đầu Việt Nam và quốc tế với quỹ giải thưởng mùa 3 lên đến 100.000 USD.

Giải BRG Open Golf Championship Danang được xem là một trong những sáng kiến để thúc đẩy quảng bá du lịch golf Đà Nẵng, góp phần phục hồi kinh tế du lịch sau dịch COVID-19. Đồng thời giải đấu cũng là chặng thứ bảy trong chuỗi giải đấu Asian Development Tour do Asian Tour cấp phép.

hop-bao-giai-golf-phat-trien-chau-a-brg-open-golf-championship-danang-2024-08-1722414713.jpg
Giải Golf Phát triển Châu Á – BRG Open Golf Championship Danang 2024 do thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn BRG đăng cai năm thứ 3 liên tiếp. Ảnh: BTC

Tại buổi họp báo, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Việc đăng cai liên tiếp giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang trong vòng 03 năm 2022-2023-2024, góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là điểm đến Sự kiện - Lễ hội hàng đầu châu Á. Đồng thời đây cũng là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố, trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố”.

hop-bao-giai-golf-phat-trien-chau-a-brg-open-golf-championship-danang-2024-01-1722414778.jpg
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức giải BRG Open Golf Championship Danang 2024. Ảnh: BTC

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong nửa năm đầu 2024, tổng số vòng golf của 3 sân golf tại Đà Nẵng đạt 88.502 vòng, tăng 4.000 vòng so với cùng kỳ năm 2023, trong đó sân Legend Danang Golf Resort đạt hơn 59.000 vòng. Với lợi thế có nhiều sân golf đẳng cấp cùng sự phát triển nhanh chóng của du lịch golf, Đà Nẵng xác định rõ vị thế quan trọng của du lịch golf trong chiến lược thu hút phân khúc khách chất lượng, chi tiêu cao.

Tại họp báo, ông Ken Kudo - Tổng Giám đốc Asian Development Tour khẳng định giải BRG Open Golf Championship Danang đã trở thành sự kiện thường niên rất được mong đợi tại đơn vị, và là một trong những giải đấu chính của Asian Tour. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng của Asian Tour tại thị trường du lịch golf đầy tiềm năng như Đà Nẵng, Việt Nam.

hop-bao-giai-golf-phat-trien-chau-a-brg-open-golf-championship-danang-2024-03-1722414858.jpg
Ông Ken Kudo - Tổng Giám đốc Asian Development Tour. Ảnh: BTC

Ông Mark Reeves - Phó tổng giám đốc Tập đoàn BRG cho hay, giải BRG Open Golf Championship Danang là một phần quan trọng trong chiến lược của tập đoàn với mục tiêu nâng tầm Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch golf hàng đầu khu vực và thế giới. Đồng thời, giải đấu này là nền tảng vững chắc, nguồn động lực cho các golf thủ Việt Nam khi thi đấu trực tiếp với các tài năng hàng đầu châu Á, qua đó hình thành rõ nét con đường hướng tới golf chuyên nghiệp.

Hiện ngày càng có nhiều gôn thủ trẻ muốn thử thách chính mình, chinh phục chiếc cúp để đánh dấu triển vọng sự nghiệp tại Asian Development Tour. Ở những giải đấu trước đó cũng quy tụ nhiều nhà vô địch trẻ như 2 đương kim vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang - Chen Guxin (Trung Quốc, năm 2022) và Aaron Wilkin (Úc, năm 2023).

hop-bao-giai-golf-phat-trien-chau-a-brg-open-golf-championship-danang-2024-010-1722415209.jpg
Ông Mark Reeves - Phó tổng giám đốc Tập đoàn BRG. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, TP. Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và các sản phẩm du lịch golf từ ngày 27/8 - 30/8 với sự tham gia của các lữ hành đến từ Đài Loan, Úc, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia; giải giao lưu golf chuyên nghiệp-nghiệp dư (Pro-Ams); chương trình trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Năm ngoái, giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 với chủ đề “Những cú Swing - bắt sóng cảm xúc” đã thu hút sự tham gia của gần 150 golf thủ đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ,... Đặc biệt, giải đấu còn có màn trình diễn đỉnh cao của top 5 golf thủ đứng đầu bảng xếp hạng của ADT Order Of Merit 2023 như: Yuvraj Singh Sandhu (Ấn Độ); Kevin Akbar, Naraajie Ramadhanputra (Indonesia); Charng-Tai Sudsom, Pattaraphol Khanthacha (Thái Lan).

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/da-nang-to-chuc-giai-golf-quoc-te-huong-den-diem-du-lich-golf-hang-dau-chau-a-a5131.html