Quảng Trị lần đầu xuất hiện trong điện ảnh với một vẻ đẹp đầy bí ẩn

Ê-kíp phim điện ảnh về dị bản kinh dị Tấm Cám đã chọn Quảng Trị là bối cảnh chính cho bộ phim.

Theo đó, ekip công bố dự án phim có tên "Cám" dự kiến phát hành cụ thể ngày 27/9/2024. Tác phẩm hứa hẹn sẽ đưa khán giả đi theo hành trình tìm về các phiên bản Tấm Cám đầy đa dạng, mang phong vị mới và sáng tạo nên một dị bản kinh dị mới lạ gửi đến khán giả Việt Nam trong thời gian tới.

Quảng Trị - tỉnh thành tiếp theo sau Hà Giang vào phim kinh dị Trần Hữu Tấn

bts-1-image0-60-1-1722271939.jpg
Một số hình ảnh trong phim được quay tại tỉnh Quảng Trị.

Để mang đến trải nghiệm chất lượng, việc đầu tư vào việc tìm kiếm bối cảnh là vô cùng quan trọng. Đạo diễn Trần Hữu Tấn và ekip đã khám phá những địa điểm mới lạ, có khả năng kể chuyện tốt và phù hợp với chất ma mị của bộ phim, nhằm tăng cường sự độc đáo và hấp dẫn. Trong hành trình tìm kiếm bối cảnh, ekip của "Cám" đã quyết định chọn Quảng Trị làm địa điểm ghi hình chính. Đây là lần đầu tiên vùng đất này xuất hiện trên màn ảnh với những thước phim điện ảnh, nơi được ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên mới mẻ và kỳ lạ, hoàn toàn phù hợp với không khí kinh dị kỳ ảo và cổ trang của "Cám".

bts-1-image0-30-1722271939.jpg

Ekip tiết lộ một kỷ niệm thú vị trong quá trình quay phim là làm việc dưới thời tiết 42 độ C ở Quảng Trị. Điều kiện nhiệt độ này đối lập hoàn toàn với cái lạnh dưới 5 độ C mà ekip đã từng trải qua khi ghi hình "Tết Ở Làng Địa Ngục" và "Kẻ Ăn Hồn" tại làng Sảo Há (Hà Giang). Điều này cũng thể hiện tâm huyết đầu tư của toàn bộ ekip với mong muốn đem lại những khung hình điện ảnh hứa hẹn nhiều mới lạ cho khán giả Việt.

bts-1-image0-40-1722271939.jpg
Bối cảnh làng quê thân thuộc ở Việt Nam.
hi-01448-1722482542.jpg

Có thể thấy trong khoảng thời gian gần cuối năm 2024 này, thị trường điện ảnh Việt sẽ chào đón các tác phẩm kinh dị, truyền tải nhiều nét văn hóa bản địa. Trong đó có thể kể đến "Ma Da" (đạo diễn  Nguyễn Hữu Hoàng, có sự góp mặt diễn viên Việt Hương) - lấy bối cảnh địa phương miền Tây sông nước, "Linh Miêu" đạo diễn Lưu Thành Luân và giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa) với nghệ thuật khảm sành - nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng của xứ Huế hay "Nhà Gia Tiên" ( đạo diễn Huỳnh Lập) - nét văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên của người Việt. 

Ngân Hà

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/quang-tri-lan-dau-xuat-hien-trong-dien-anh-voi-mot-ve-dep-day-bi-an-a5113.html