Trải nghiệm khám phá ngôi chợ hơn 100 năm tuổi tại TPHCM

Nếu đã đến với thành phố Hồ Chí Minh, chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ việc khám phá ngôi chợ Bến Thành với tuổi đời hơn 100 năm tuổi.

Đối với người dân thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), chắc hẳn nhiều người đã không còn xa lạ gì với chợ Bến Thành. Nơi đây được xây dựng từ năm 1912, vậy nên đã chứng kiến rất nhiều thăng trầm lịch sử của đất nước qua nhiều cuộc kháng chiến. Ngôi chợ là nơi tụ họp giao thương, buôn bán sầm uất của rất nhiều thế hệ sinh sống tại TP.HCM và những tỉnh lân cận. 

cong-cho-ben-thanh-1722229499.jpg
Cổng chợ Bến Thành - Ảnh: Chợ Bến Thành

Tọa lạc ở quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khu vực tập trung nhiều di tích và địa điểm tham quan du lịch khác như: Nhà hát thành phố, Dinh Độc Lập,... do đó chợ Bến Thành được rất nhiều du khách ghé thăm và trải nghiệm.

khach-nuoc-ngoai-1722229973.jpg
Mỗi ngày ngôi chợ đón nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan - Ảnh: Thúy Hiền

Ngày nay, khi đến thăm chợ Bến Thành, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều khác biệt tại đây. Lượng khách quốc tế đổ về chợ Bến Thành là vô cùng lớn do đó việc các chủ sạp giao tiếp đa dạng ngoại ngữ linh hoạt, uyển chuyển là điều đầu tiên mà du khách có thể trải nghiệm. Bên cạnh đó, khi bước vào không gian ngôi chợ bạn sẽ cảm nhận được không khí rất tấp nập, kẻ bán người mua cùng những màn hội thoại trả giá rất dễ thương. 

da-ngon-ngu-1722230047.jpg
Biển hiệu đa ngôn ngữ trên mỗi ki-ốt là điểm đặc trưng của chợ Bến Thành - Ảnh: Thúy Hiền.

Cách bố trí, trưng bày hàng hóa độc đáo, đa sắc màu rất bắt mắt đã khiến nhiều du khách khó lòng cưỡng lại. Các món ăn vặt như: chè, cơm tấm, bánh tráng trộn,... là những thứ du khách không nên bỏ lỡ khi đến chợ Bến Thành. Trải nghiệm ẩm thực đa dạng, phong phú trong không khí ngôi chợ đậm chất miền Nam sẽ làm du khách cảm thấy hào hứng, choáng ngợp với muôn vàn điều thú vị. 

sac-so-1722230054.jpg
Một gian hàng trưng bày đủ sắc màu sặc sỡ khiến nhiều du khách cảm thấy vô cùng thú vị - Ảnh: Thúy Hiền.
hang-quan-ghe-1722230505.jpg
Kiến trúc với những bức tường màu vàng phủ rêu phong từ xa xưa cùng hàng ghế trải dài trên các sạp hàng cho khách là điểm đặc trưng của ngôi chợ Bến Thành - Ảnh: Thúy Hiền.
uong-sinh-to-1722230359.jpg
Những thức uống mang lại cảm giác mát mẻ tức thì như sinh tố, chè rất được ưa chuộng với các du khách khi đến với chợ Bến Thành - Ảnh: Thúy Hiền.

TP.HCM nổi tiếng khi được mệnh danh là “thành phố không ngủ” vì những hoạt động về đêm luôn nhộn nhịp, náo nhiệt. Chẳng hạn du khách có thể tận hưởng những bữa tiệc sôi động bên vỉa hè hoặc lai rai nhâm nhi những món ăn vặt ngon, rẻ. Do đó, tôi nghĩ sẽ đặc biệt hơn nếu du khách dành thời gian tham quan chợ Bến Thành vào ban đêm để được trải nghiệm một thời điểm rực rỡ, một góc nhìn mới khác hoàn toàn so với ban ngày tại nơi đây.

h-trc-cong-cho-dem-1722230236.jpg
Chợ Bến Thành về đêm sẽ là một trải nghiệm khác lạ cho du khách để trải nghiệm. Tuy nhiệt độ không nắng nóng như ban ngày nhưng "độ nóng" cũng không hề giảm vì lượng du khách đến chợ ban đêm đông đúc không kém - Ảnh: Thúy Hiền.

Chợ Bến Thành từ trước đến nay vẫn luôn đóng vai trò mấu chốt quan trọng, là khu giao thương, bán buôn sầm uất nhất của TP.HCM xưa và nay. Cho đến ngày nay, chợ Bến Thành vẫn hoạt động chăm chỉ cả ban ngày lẫn đêm để chào đón nhiều lượt du khách đến ghé thăm quan và tìm hiểu về ngôi chợ. Tuy đã có nhiều thay đổi nhưng những giá trị vật chất và tinh thần mà ngôi chợ mang lại cho người dân là điều không thể không nhắc đến. 

Nếu có dịp đến với TP.HCM hoa lệ, chợ Bến Thành chắc hẳn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua vì du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm phần nào về một nơi buôn bán sầm uất mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam.    

 

Hai Hiền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/trai-nghiem-kham-pha-ngoi-cho-hon-100-nam-tuoi-tai-tphcm-a5108.html