Lưu ngay tọa độ “săn” lúa chín đẹp nhất tại Sa Pa

Bên cạnh Tả Van, Lao Chải hay Cát Cát thì Sa Pa vẫn còn 1 bản nhỏ cực bình yên nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 30km. Nơi đây cũng là một trong những tọa độ ngắm sắc lúa vàng đẹp nhất tại Sa Pa.

img-2787-1722189396.jpeg

Nậm Cang là một làng nhỏ nằm cách thung lũng Sa Pa (Lào Cai) khoảng hơn 30km. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và gần gũi với thiên nhiên bởi nơi đây khung cảnh còn rất hoang sơ. 

Vào khoảng tháng 8 đến tháng 9, khi mùa lúa chín đến, cảnh sắc nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ. Hình ảnh những cánh đồng lúa vàng óng ánh trải dài khắp các thung lũng, sườn đồi tạo nên một cảnh quan hùng vĩ và thơ mộng. Thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ, chính vì thế thời điểm này rất thuận tiện cho du khách đến đây khám phá.

img-2788-1722189827.jpeg

Để đến Nậm Cang, du khách có thể đi xe máy từ trung tâm thị xã Sa Pa men theo những cung đường đèo uốn lượn, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện xe bus hay thuê ô tô cùng hướng dẫn viên. Hiện tại ở Nậm Cang đã có nhiều cơ sở homestay nên du khách có thể lưu trú qua đêm để thuận tiện cho việc ngắm cảnh mùa vàng.

img-2789-1722190696.jpeg

Nậm Cang vào mùa lúa chín giống hệt một bức tranh sống động mà thiên nhiên đã ban tặng. Phóng tầm mắt ra xa có thể ngắm trọn những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại hệt như dòng suối chảy từ đỉnh núi xuống thung lũng dưới ánh nắng mặt trời. Mùa lúa chín không chỉ tô điểm cho cảnh quan mà còn mang đến hương thơm ngọt ngào, thanh khiết của mùa vụ, làm say lòng biết bao du khách.

img-2790-1722191068.jpeg

Không chỉ vậy mà khung cảnh tại Nậm Cang còn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong một ngày. Đó là vào buổi sáng sớm, khung cảnh huyền ảo của sương mù bao trùm lên những cánh đồng tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Và khi mặt trời bắt đầu ló dạng, ánh sáng xuyên qua lớp sương tạo nên những vệt sáng tuyệt đẹp. Vào buổi chiều, khung cảnh tại Nậm Cang lại trở nên yên bình hơn khi bầu trời bắt đầu nhuốm màu đỏ cam rọi vào cánh đồng lúa vàng óng. Tất cả đều mang đến cho du khách nhiều cảm xúc đặc biệt khi được tận mắt chứng kiến cảnh sắc tại nơi đây.

img-2791-1722191608.jpeg

Nậm Cang không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi cuộc sống và văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số nơi đây. Người dân tại đây chủ yếu là người H'Mông và Dao. Hiện tại, ở đây vẫn gìn giữ gần như trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống từ sinh hoạt hàng ngày, kiến trúc nhà sàn, trang phục đến các lễ hội văn hóa...

img-2793-1722192021.jpeg

Đến Nậm Cang vào mùa lúa chín, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như thu hoạch lúa, chế biến các sản phẩm từ lúa, leo núi, đi bộ qua các thửa ruộng bậc thang hoặc tắm suối khoáng nóng tự nhiên. Đặc biệt, du khách khi đến đây còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng núi Tây Bắc.

img-2794-1722192307.jpeg

Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để có thể đến Nậm Cang tham quan và chụp ảnh nhưng du khách vẫn cần phải theo dõi thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa. Đường đi đến Nậm Cang khá hẹp và khó đi, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu chính vì thế du khách phải cẩn thận khi lái xe hoặc đi bộ qua những đoạn đường đèo dốc. 

Nậm Cang là một vùng nôn thông nên dịch vụ hiện tại ở đây chưa đầy đủ như thành phố, chính vì thế du khách nên chuẩn bị nước uống, thức ăn nhẹ và các vật dụng cần thiết khi đến đây. Đặc biệt, du khách cần phải tránh xả rác bừa bãi, cùng chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên xanh sạch đẹp hơn.

Q.H - Ảnh: Tuyên Parafu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/luu-ngay-toa-do-san-lua-chin-dep-nhat-tai-sa-pa-a5102.html