Phở và nem cuốn Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Olympic Paris 2024

Nước chủ nhà Pháp đã lựa chọn 2 món ăn của Việt Nam là phở và nem cuốn để phục vụ các VĐV tại Olympic Paris 2024.

Theo thông tin thực đơn trên trang chủ Olympic Paris 2024, 2 món ăn của Việt Nam là phở và nem cuốn sẽ được đưa vào để phục vụ các VĐV thi đấu tại Thế vận hội. Theo đó, khu vực ăn uống sẽ bao gồm 6 gian riêng với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau như: châu Á, châu Âu, Hồi giáo... nhằm đáp ứng khẩu vị và văn hóa của từng quốc gia.

pho-nha-trang-banner-1722101492.jpg
Món phở Việt xuất hiện trong cả 3 bữa ăn chính dành cho các VĐV. Ảnh: VNA

Cụ thể, tại mục "Soup of the day" (món súp trong ngày) ở gian châu Á, món phở Việt xuất hiện trong cả 3 bữa ăn chính dành cho các VĐV. Tại đây còn mô tả rõ thành phần dinh dưỡng, mức năng lượng cung cấp được ghi rõ để các VĐV dễ dàng tính toán khẩu phần cần thiết. Có thể nói, phở Việt Nam là món ăn giàu carbohydrate, cung cấp năng lượng phù hợp cho vận động viên ở giai đoạn cận thi đấu. 

pho-olympic-1722100014.jpg
Phở Việt Nam được phục vụ tại Thế vận hội. Ảnh: Olympic Paris 2024

Ngoài phở Việt, nem cuốn cũng được đưa vào thực đơn châu Á, thông thường người nước ngoài sẽ gọi nem là "Spring Roll". Tuy nhiên, trang chủ Olympic giới thiệu tên món ăn này là "nem cuốn" và chú thích đây là "Vietnamese culinary" (ẩm thực Việt Nam). Thành phần dinh dưỡng được ghi rõ và gợi ý lựa chọn cho người ăn chay.

nem-olympic-1722100014.jpg
Món nem cuốn cũng được đưa vào thực đơn châu Á. Ảnh: Olympic Paris 2024

Bên cạnh đó còn nhiều món ăn quen thuộc khác như trứng luộc, thịt gà, thịt bò. Việc phở và nem cuốn được vào thực đơn giúp đội tuyển nước nhà có thể thưởng thức món ăn thân thương nơi đất khách, từ đó là động lực để thi đấu. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá món ăn truyền thống đến bạn bè quốc tế.

plate-of-goi-cuon-1722101838.jpg
Đây là một cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá món ăn truyền thống đến bạn bè quốc tế. Ảnh: Hungry Huy

Các món ăn dành cho VĐV thi đấu ở Thế vận hội lần này đều được chế biến bởi các đầu bếp hàng đầu. Đồng thời sẽ không có các loại thức ăn nhanh nhiều chất béo để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho các đoàn thể thao. Các VĐV cũng có thể yêu cầu món ăn riêng và nước chủ nhà sẵn sàng chế biến.

Tại các kỳ Thế vận hội trước, không ít lần các món ăn Việt Nam đã xuất hiện trong thực đơn, điển hình như tại Olympic Tokyo 2020, phở Việt cũng được chủ nhà lựa chọn nhưng phần thịt là thịt bò Wagyu cao cấp của xứ sở mặt trời mọc, hay Olympic Rio de Janeiro 2016, các VĐV đã được thưởng thức món phở xào hấp dẫn.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/pho-va-nem-cuon-viet-nam-xuat-hien-trong-thuc-don-olympic-paris-2024-a5093.html