Bình Thuận: Khách hàng mắc bẫy khi đặt phòng nghỉ dưỡng trực tuyến

Lợi dụng du khách đặt phòng khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng trực tuyến, nhiều đối tượng xấu đã lập trang web, facebook giả mạo của các resort, khách sạn nghỉ dưỡng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Công an tỉnh Bình Thuận cảnh báo về việc thời gian qua có nhiều du khách bị mắc bẫy lừa đảo khi đặt phòng trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội. Theo đó, các đối tượng xấu lợi dụng dịp nghỉ hè nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao, nhiều du khách lựa chọn đăng ký trực tuyến vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Các đối tượng này đã lập các trang web, facebook giả mạo, sử dụng hình ảnh thật của các resort nhưng lại dùng số điện thoại và tài khoản ngân hàng giả để lừa khách chuyển tiền đặt cọc rồi chiếm đoạt.

canh-bao-1-1721988336.jpg
 

Kẻ giả mạo tư vấn đặt phòng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền cọc 30 – 50%. Chỉ khi đến nhận phòng, du khách mới phát hiện bị lừa đảo.

Các đối tượng xấu sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như mở tài khoản ngân hàng cùng tên với resort, sử dụng hình ảnh thật của các resort khiến khách hàng chủ quan, tin tưởng là thật nên đã chuyển tiền cho những đối tượng lừa đảo.

Theo thống kê của The Clay resort Mũi Né, giai đoạn đầu năm 2024, đã có trên 80 du khách dính “bẫy” trang giả mạo khu nghỉ này để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. 

Gần đây nhất, trong tháng 6/2024, tại The Cliff & Residences (Phú Hài, TP. Phan Thiết) cũng đã xảy ra 3 vụ việc khách du lịch bị các đối tượng sử dụng trang fanpage giả mạo lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc khi đặt phòng qua mạng.

resort-1-1721988325.png
 

Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị mọi người nên cảnh giác, để tránh bị lừa đảo trước các thủ đoạn nêu trên, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin và nên lựa chọn dịch vụ đặt phòng của những công ty uy tín hoặc qua các App du lịch (ứng dụng du lịch).

Ngoài ra, người dân cần tỉnh táo trước các hành vi đặt phòng online. Khi đặt phòng trực tuyến cần đề nghị phía đối tác cho xem giấy phép hoạt động kinh doanh, giấy tờ… của công ty. Bên cạnh đó, cảnh giác khi nhận được lời mời chào với mức giá quá rẻ. Đặc biệt, khi đơn vị yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, mọi người nên thận trọng kiểm tra thông tin trước khi chuyển khoản, nếu có thể chỉ nên thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp.

Công an tỉnh cũng khuyến cáo tên các website giả sẽ gần giống với tên các website thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Vì vậy, người dân cũng cần chú ý những đặc điểm này để nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền. Cùng với đó, người dân nên chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh (tài khoản đã đăng ký) hoặc chọn các trang mạng xã hội có uy tín mà mình biết rõ thông tin của người bán. Xác nhận lại thông tin đặt phòng để kịp thời phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

Thy Thêu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/binh-thuan-khach-hang-mac-bay-khi-dat-phong-nghi-duong-truc-tuyen-a5085.html