Hai thành phố Việt Nam vào top 7 điểm đến lý tưởng nhất Đông Nam Á để du lịch một mình

Dựa vào những tiêu chí hàng đầu như ẩm thực thơm ngon với giá cả phải chăng, an toàn, cảnh quan đẹp, nét văn hóa dân tộc đặc sắc,... tờ tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet xếp 2 thành phố của Việt Nam vào trong danh sách 7 điểm đến lý tưởng nhất để du lịch một mình tại Đông Nam Á.

Những điểm đến sở hữu đa dạng các món ăn đường phố thơm ngon với giá cả phải chăng, tỷ lệ tội phạm thấp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nét văn hóa dân tộc đặc sắc,... luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những du khách đi du lịch một mình. Ngoài các tiêu chí trên, việc các thành phố có mạng lưới chuyến bay, xe buýt, xe lửa dày đặc, cùng thiết bị wifi mạnh, phủ sóng rộng cũng là điểm cộng lớn với du khách.

Dựa vào những tiêu chí hàng đầu nêu trên, tờ tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã công bố danh sách 7 thành phố Đông Nam Á lý tưởng nhất để du lịch một mình. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện là Đà Nẵng xếp thứ 3 và Hà Nội xếp thứ 6.

andreea-popa-pknaorb1lvo-unsplash-1721658270.jpg
Đà Nẵng xếp thứ 3 trong danh sách 7 thành phố lý tưởng nhất để du lịch một mình tại Đông Nam Á. Ảnh: Andreea Popa

Giới thiệu về Đà Nẵng, Lonely Planet cho biết đây là điểm đến tốt nhất để trốn thoát bên bờ biển bình dị và là cửa ngõ cho những trải nghiệm đa dạng. Đà Nẵng có đường bờ biển vòng cung "đẹp đến ngỡ ngàng", được tô điểm bởi tượng Quan Âm trên bán đảo Sơn Trà. Chưa kể, các khách sạn tại đây đều có tầm nhìn hướng ra biển cùng bể bơi vô cực “đẹp quên lối về”. Du khách đi một mình cũng không cần quá lo bởi trung bình giá phòng tại đây dao động từ 1.000.000 đồng.

Đà Nẵng là một thành phố yên bình, người dân địa phương thân thiện, không có nạn chèo kéo, chào mời, nên rất thích hợp cho những chuyến đi dạo một mình. Dọc bên đường bờ biển còn có vô số quán hải sản tươi ngon, du khách nên ghé vào buổi tối để cảm nhận được nhịp sống rộn ràng về đêm tại đây. 

thach-tran-w-0dk0-jn3a-unsplash-1721658037.jpg
Đà Nẵng có đường bờ biển vòng cung đẹp đến ngỡ ngàng. Ảnh: Thach Tran

Với những ai chưa quen với nền văn hóa xe máy sôi động của Việt Nam, thì Đà Nẵng được xem là điểm đến cứu cánh bởi giao thông ở đây thuận tiện cho người đi bộ. Khi muốn thay đổi không khí, du khách có thể ghé đến phố cổ Hội An nằm cách TP. Đà Nẵng 30km hoặc cố đô Huế với gần 100km. Ngồi cáp treo lên Bà Nà Hills để qua đêm tại khu nghỉ dưỡng trên đỉnh núi, hay tham quan công viên giải trí cũng là những trải nghiệm mà du khách nên thử.

stefan-k-ptpy6piq6io-unsplash-1721658551.jpg
Ngồi cáp treo lên Bà Nà Hills để qua đêm tại khu nghỉ dưỡng trên đỉnh núi là những trải nghiệm mà du khách nên thử. Ảnh: StefanK

Đến Hà Nội - một trong số ít những thành phố trong khu vực vẫn giữ được sự thu hút riêng với khách quốc tế. Theo thời gian, các khách sạn và quán cà phê nơi đây đã có một số thay đổi về kiến trúc, nhưng hầu hết các hoạt động kinh doanh vẫn được duy trì như xưa. "Điều này thể hiện sự kiên cường, chậm nhưng chắc của người Việt", trang Lonely Planet nhận định.

Ngoài ra, khung cảnh đời sống thường nhật không xô bồ của người dân địa phương sẽ mang lại cho du khách cảm giác chân thực mới mẻ. Chính điểm hấp dẫn này của thủ đô đã khiến nhiều người hâm mộ, trong đó có cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain phải lưu luyến nơi này không thôi.

viett-ngu-en-nfmyphdakou-unsplash-1721659463.jpg
Hà Nội - một trong số ít những thành phố trong khu vực vẫn giữ được sự thu hút riêng với khách quốc tế. Ảnh: Viett Nguyen

Hành trình khám phá thủ đô Việt Nam sẽ trở nên dễ dàng hơn khi du khách đã quen với văn hóa giao thông tại địa phương. Lang thang qua khu phố cổ, mê cung những con đường hẹp với các cửa hàng quán bán quần áo, khám phá khu ẩm thực hai bên ven, ngồi ghế đẩu nhâm nhi ly cà phê sữa, tham gia vào các hoạt động công cộng ở phố đi bộ dịp cuối tuần,... là những trải nghiệm mà các chuyên gia Lonely Planet gợi ý cho du khách.

“Hãy thoải mái tham gia vào các hoạt động thú vị tại đây bởi người Việt Nam rất hòa đồng, những ai du lịch một mình sẽ cảm thấy dễ dàng kết nối với họ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy các bạn trẻ chủ động đến bắt chuyện, vì họ muốn thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh", Lonely Planet nhận xét.

silver-ringvee-nifwqrldjle-unsplash-1721657802.jpg
Ngồi ghế đẩu nhâm nhi ly cà phê sữa là một những trải nghiệm mà các chuyên gia Lonely Planet gợi ý cho du khách. Ảnh: Silver

Đồng thời, từ Hà Nội, du khách có thể ghé thăm các điểm đến lân cận như Vịnh Hạ Long - nổi tiếng với những ngọn núi đá vôi sừng sừng cùng những hòn đảo nhỏ nguyên sơ bao quanh bởi làn nước biển xanh ngắt màu ngọc bích. Hay Ninh Bình - nơi ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên với hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối phủ, những thung lũng xanh mướt, cùng cánh đồng lúa trải dài hàng dặm và dòng sông uốn lượn. 

Đứng đầu trong danh sách 7 thành phố Đông Nam Á lý tưởng nhất để du lịch một mình là Singapore, ngoài ra còn có các điểm đến khác như: Penang, Siem Reap, Bangkok, Bali.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/hai-thanh-pho-viet-nam-vao-top-7-diem-den-ly-tuong-nhat-dong-nam-a-de-du-lich-mot-minh-a5040.html