Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu vươn lên top 1 phòng vé sau 4 ngày khởi chiếu, có sự góp mặt của e-kip Việt

Đây cũng là một trong những tác phẩm nổi bật sau Squid Game, Parasyte: The Grey có sự góp mặt của e-kip đến từ Việt Nam.

Dự Án Mật: Thảm Họa Trên Cầu (tên tiếng Anh: Project Silence) hiện đang thu hút một lượng lớn khán giả ra rạp nhờ dàn diễn viên ăn khách và niềm tin của khán giả vào dòng phim thảm họa, sinh tồn vốn “lành nghề” của những nhà làm phim Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 21/7, phim ghi nhận khoảng 11 tỷ đồng, hiện đang vươn lên Top 1 phòng vé sau 4 ngày khởi chiếu. 

ps-sti-mkt-14-1721634614.jpg

Liên hoàn thảm họa kịch tính, cốt truyện gãy gọn 

Dòng phim thảm họa này luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên của khán giả, để trải nghiệm một bộ phim chiếu rạp đáp ứng các yếu tố: kỹ xảo hình ảnh, âm thanh sống động và độ dàn dựng với quy mô lớn. Đạo diễn Kim Tae-won đã tạm gác lại các câu chuyện thảm hoạ từ thiên tai, đại dịch đã dần đi vào lối mòn, thay vào đó, ông thêu dệt nên một câu chuyện khắc nghiệt hơn với liên hoàn thảm họa kịch tính.

ps-sti-mkt-15-1721634615.jpg

Phim theo chân một nhóm người bị mắc kẹt trên cây cầu phủ đầy sương mù dẫn đến sân bay quốc tế Incheon. Cây cầu đang trên bờ vực sụp đổ sau một vụ va chạm dây chuyền và cháy nổ liên tiếp. Nhóm người còn chứng kiến mình bị săn đuổi bởi bầy chó quân sự đột biến bị sổng ra trên cầu. Giờ đây, những người sống sót phải tìm cách giải cứu chính mình trước sự thờ ơ của chính phủ. Mọi diễn biến gói gọn hết vào 96 phút vừa vặn với nhịp phim gãy gọn, đầy đủ sự kịch tính nhưng cũng không thiếu yếu tố hài hước, giải trí.

ps-sti-mkt-12-1721634614.jpg

Kỹ xảo sánh ngang với Hollywood, có sự đóng góp của người Việt

Điểm cộng lớn của phim nằm ở kỹ xảo, đồ họa được đầu tư với công nghệ CG tiên tiến nhất điện ảnh Hàn Quốc. Phim gây ấn tượng với nhiều đại cảnh hoành tráng như vụ va chạm 100 phương tiện giao thông, trực thăng mất lái, hay cảnh cầu sập cô lập hoàn toàn giữa biển khơi,... 

ekip-nguoi-viet-1721634615.png
Phần credit phim có xuất hiện một số cái tên người Việt đóng góp vào phần kỹ xảo hình ảnh cho tác phẩm.

Nhiều khán giả sau khi xem phim xong đã tấm tắc khen ngợi kỹ xảo không thua kém gì phim Hollywood. Nhờ đó, phim tạo được niềm tin và khơi gợi được nỗi sợ hãi nơi người xem bằng những thước phim chân thực, sống động và mãn nhãn. Ít ai biết rằng, phần kỹ xảo của phim cũng có sự đóng góp của ekip người Việt trong công đoạn sắp xếp dữ liệu, sản xuất và kết hợp VFX (hiệu ứng hình ảnh).

Sự hiện diện đầy cảm xúc của cố diễn viên Lee Sun-kyun 

Đây là một trong những bộ phim cuối cùng cố diễn viên Lee Sun-kyun tham gia trước khi qua đời ở tuổi 45. Để tưởng nhớ tài hoa của anh, trước khi chiếu phim khán giả được xem một đoạn video ngắn điểm lại sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy của “ảnh đế”.

nu-cuoi-lsk-1721634615.jpeg

Trong phim, Lee Sun-kyun vào vai ông bố đơn thân Jung-won - phó giám đốc an ninh tại Văn phòng Tổng thống. Trong lúc đưa con đến sân bay đi du học, hai bố con đã trở thành một trong những nạn nhân của thảm hoạ trên cầu. Anh thể hiện tròn trịa vai chính trung tâm, trở thành cầu nối dẫn dắt khán giả theo những bước chân sinh tồn gay cấn và hành trình chuyển hoá tâm lý đầy cảm xúc của nhân vật. 

Thông điệp đối lập: Lòng tốt của con người và tội ác của con người 

Tuy sở hữu cốt truyện đơn giản, nhưng tác phẩm vẫn kịp lồng ghép nhiều thông điệp lẫn lên án những vấn nạn đương đại đáng quan tâm. Điều đọng lại nhất ở người xem chính là cái quý giá của tình người, tình cảm gia đình trong nghịch cảnh. Qua đó, phim cũng đề cao tính cá nhân và vị thế của mỗi người trong cuộc sống, cho dù là một tài xế xe kéo xấu tính, một nữ gôn thủ cộc cằn hay gã nhà khoa học hèn nhát. Nhưng khi rơi vào hoàn cảnh khốn cùng, mỗi người một nhiệm vụ, một thế mạnh, và họ cùng hợp sức với nhau cho mục đích sinh tồn.

26f57e74d25602b74726b9e83725d623-1721634615.jpeg

Bên cạnh thông điệp tính mạng của con người là trên hết, thì sự xuất hiện của chú chó nhỏ Jodie giúp đề cao tinh thần bảo vệ động vật của con người trong hoàn cảnh khốc liệt. Bộ phim còn đặc biệt lên án con người trong vấn nạn lạm dụng động vật để biến chúng thành vũ khí chiến tranh.

ps-sti-mkt-03-1721634615.jpg

Đối lập với đàn chó vô tội nằm trong “Dự án mật” phi nhân tính, là hình ảnh chú chó nhỏ Jodie luôn được con người bảo vệ, bất chấp mọi hoàn cảnh nguy hiểm trên cầu. Từ đó, phim đã tạo nên hai hình ảnh trái ngược mạnh mẽ, góp phần truyền đi thông điệp nhân văn về tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ động vật của con người. 

H.N

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/du-an-mat-tham-hoa-tren-cau-vuon-len-top-1-phong-ve-sau-4-ngay-khoi-chieu-co-su-gop-mat-cua-e-kip-viet-a5036.html