PiGroup treo thưởng 500 triệu đồng và 5 năm phí quản lý cho cư dân Picity High Park

PiGroup sẽ thưởng 500 triệu đồng cho ai phát hiện chủ đầu tư sử dụng nước giếng tại chung cư Picity High Park; thưởng 5 năm phí quản lý cho ai tìm được đơn vị thầu hút bể phốt thấp hơn hoặc bằng giá 215 nghìn đồng/m3 trước thuế.

Ngày 19/7, PiGroup vừa có thông báo gửi cư dân chung cư Picity High Park liên quan đến thông tin một số cư dân phản ánh về nguồn nước sinh hoạt bị trộn lẫn nước giếng.

PiGroup cho rằng, sự việc trên rất nghiêm trọng nếu nguồn nước sinh hoạt có trộn lẫn nước giếng thì sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng cư dân. Do đó, PiGoup mời cư dân cùng các đơn vị có chuyên môn,... tìm hiểu và xác thực các thông tin trên.

pigroup-1721617579.jpg
Thông báo treo thưởng cực khủng của PiGroup.

Trong trường hợp nếu tìm được đầy đủ các bằng chứng, chứng cứ được xác thực bởi các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền phát hiện sử dụng nguồn nước có trộn lẫn nước giếng, chủ đầu tư sẽ thưởng 500 triệu đồng cho cá nhân, tổ chức phát hiện ra sự việc trên.

Đồng thời, sẽ lập tức chấm dứt hợp đồng với đơn vị vận hành hiện tại và tố cáo các cá nhân liên quan trong vụ việc trên lên các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến thông tin một số cư dân phản ánh có hành vi tiêu cực và gian lận trong việc lựa chọn và tổ chức đấu thầu hút bể phốt tháp C3, C4, C5, cụ thể là giá trúng thầu cao hơn gấp đôi giá thị trường (đơn giá trúng thầu là: 430.000VND/m3 trước thuế)".

Chủ đầu tư xét thấy vấn đề trên nếu đúng như phản ánh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cư dân. Trên tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe, chủ đầu tư đã gửi thông báo lần 2 kêu gọi tìm kiếm các nhà thầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo phạm vi công việc và yêu cầu của gói thầu đã được gửi trong đợt đấu thầu lần đầu. 

pi-group-2-1721617579.png
UBND phường Thạnh Xuân yêu cầu Công ty Gia Cư tiếp xúc, phản hồi phản ánh của cư dân.

Trong trường hợp, cư dân có đơn vị khác đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về năng lực theo hồ sơ mời thầu, nhận thầu và thực hiện gói thầu với mức giá bằng hoặc thấp hơn một nửa (bằng hoặc thấp hơn đơn giá 215.000VND/m3 trước thuế) so với giá trúng thầu ban đầu (đơn giá là 430.000VND/m3 trước thuế) cho khối lượng tạm tính theo khối tích thiết kế các bể là 1.300m3 thì chủ đầu tư sẽ trao tặng 5 năm phí quản lý cho cư dân đã giới thiệu thành công đơn vị thầu với mức giá như trên.

Liên quan đến lùm xùm tại chung cư Picity High Park phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư - Thành viên của PiGroup) làm chủ đầu tư, ngày 16/7, UBND phường Thạnh Xuân đã có văn bản gửi Công ty Gia Cư đề nghị làm rõ nhiều kiến nghị của cư dân chung cư Picity High Park gửi đến UBND phường. 

Trong đó có phản ánh nước ở tháp C1 dơ, vàng, cặn bẩn, ố. Ban Quản lý đưa giải pháp lọc than nhưng chưa rõ ràng, cần giải pháp giải quyết triệt để. Cư dân yêu cầu gửi biên bản súc rửa đường ống nhưng tới hiện tại quá 6 tháng từ khi đưa vào vận hành vẫn chưa có biên bản súc rửa đường ống.

pi-group-5-1721617579.png
Điện lực An Phú Đông trả lời cư dân Picity High Park liên quan đến việc đột ngột mất điện lúc 11h00 ngày 14/7/2024.

Cư dân cũng đề nghị làm rõ gói thầu hút bể phốt trị giá khoảng 600 triệu đồng. Đến nay có khoảng 200 cư dân đại diện căn hộ đã gửi email cho chủ đầu tư đề nghị làm rõ nội dung này.

UBND phường Thạnh Xuân đề nghị Công ty Gia Cư rà soát các nội dung, cử người đại diện hợp pháp của mình và đơn vị vận hành tòa nhà tiếp xúc trực tiếp để phản hồi, thông tin sớm nhất các nội dung kiến nghị, phản ánh hợp pháp của cư dân để các cư dân trong dự án Khu nhà ở Gò Sao (Picity High Park) được biết; khẩn trương khắc phục các tồn tại liên quan đến công tác quản lý, vận hành tòa nhà (nếu có) để đảm bảo sinh hoạt của người dân, tránh việc bức xúc kéo dài của cư dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự của khu vực. 

pi-group-6-1721617579.png
PiGroup cũng có phản hồi về sự cố mất điện ngày 14/7/2024.

Gần đây, khu chung cư Picity High Park nổi lên nhiều lùm xùm liên quan đến Ban quản lý IMS bị cư dân phản ánh như: điện bỗng dưng bị cắt đột ngột, nhà sinh hoạt cộng đồng bị sử dụng sai mục đích, đấu thầu, cư dân lộ thông tin cá nhân...

Mới đây, trong văn bản gửi cơ quan chức năng (do ông Nguyễn Duy Quang, Phó Giám đốc công ty uỷ quyền cho bà Trần Hải Ngọc Huyền) Công ty Gia Cư cho biết, doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Gò Sao (Picity High Park) và chịu trách nhiệm quản lý vận hành tòa nhà trong thời gian chưa thành lập Ban quản trị.

Có thể nhận thấy, thay vì tập trung giải quyết những phản ánh của cư dân tại chung cư Picity High Park liên quan đến Ban quản lý IMS (PiGroup vận hành) để tìm được tiếng nói chung, ổn định tình hình cư dân thì chủ đầu tư lại treo thưởng "khủng" cho cư dân phát hiện được những sai phạm của đơn vị quản lý vận hành. 

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/pigroup-treo-thuong-500-trieu-dong-va-5-nam-phi-quan-ly-cho-cu-dan-picity-high-park-a5029.html