Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai”

Từ ngày 5 – 7/9, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2024 (ITE HCMC)- Hội chợ uy tín và quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 18 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Hội chợ mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế.

ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. Bên cạnh đó, để kết nối, chia sẻ thông tin và thu hút các đơn vị khắp nơi trên thế giới tham dự, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

5ad193becbe66eb837f78-1721374687.jpg
Hội chợ năm 2023 thu hút nhiều lượt khách tham gia.

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, mang đến hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, cũng như sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

425f93d7cb8f6ed1379e10-1721374687.jpg
Logo nhận diện hội chợ năm nay.

Theo thông tin từ ban tổ chức, quy mô Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục được mở rộng về diện tích và số lượng gian hàng so với các kỳ Hội chợ trước. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Đặc biệt, với mục đích nâng cao chất lượng và tăng cường hợp tác, năm nay, ban tổ chức đã làm việc và mời tham dự đối tác là các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực du lịch giải trí, du lịch thể thao, ẩm thực, đối tác tài chính, đối tác công nghệ,…

Trong đó, điểm nhấn năm nay của ITE HCMC 2024 là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai” dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông, các nhà phát triển kinh doanh để cùng thảo luận về các chiến lược, chính sách và phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm để từ đó xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, du lịch thông minh…

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia du lịch uy tín trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai”, hứa hẹn sẽ là diễn đàn chia sẻ nhiều giải pháp thiết thực, những sáng kiến đột phá, góp phần quan trọng vào quá trình nâng cao nhận thức và cam kết của cộng đồng về du lịch bền vững, khẳng định thương hiệu của Hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực”.

79baae32f66a53340a7b9-1721374686.jpg
Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách inbound.

Qua 17 lần triển khai, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách inbound thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…), khu vực Tây  Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile),  Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường mới, tiềm năng Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait…

Y Thanh - Ảnh: BTC

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/sap-dien-ra-hoi-cho-du-lich-quoc-te-tphcm-lan-thu-18-voi-chu-de-du-lich-ben-vung-kien-tao-tuong-lai-a5009.html