Lạc bước trong làng Pháp cao 1.500m giữa ngày mây mù giăng lối

Giữa điệp trùng núi non hùng vĩ của Bà Nà cùng mây mù bao phủ, ngôi làng cổ hiện lên như miền cổ tích, khiến người ta chìm đắm mãi không thôi.

Người ta nói rằng, Đà Nẵng ngày mưa như cô nàng đỏng đảnh, sáng nắng chiều mưa. Đà Nẵng thường ngày đông đúc, nhộn nhịp nhưng những ngày mưa có vô vàn điều thú vị mà không phải lữ khách nào cũng biết.

Ngày đầu tiên đến Đà Nẵng, chưa kịp khám phá phố phường trời đã đổ mưa. Vén rèm nhìn qua cửa sổ, những giọt mưa chảy dài trên cửa kính khiến tôi bất ngờ xen lẫn tiếc nuối. Tôi lo lắng liệu kế hoạch tham quan Bà Nà Hill có bị hủy.

banangaymua9-1721312267.jpg
Mây mù vờn quanh khu làng Pháp.

Sau vài giây suy nghĩ, tôi quyết định lấy lại tinh thần, sửa soạn quần áo đợi đến giờ lên xe tham quan Bà Nà Hill. Tôi đã đặt tour bao gồm xe đưa đón tại khách sạn, giá vé đi cáp treo và ăn trưa nên chẳng cần phải chuẩn bị gì nhiều.

Đà Nẵng vốn là thành phố du lịch, ngày thường sôi động, náo nhiệt bao nhiêu thì ngày mưa trầm mặc bấy nhiêu. Những hàng cây lặng lẽ, dòng người hối hả đi nhanh dưới mưa. Chìm trong màn mưa, Đà Nẵng trở nên dịu dàng, yên bình đến lạ.

banangaymua8-1721312267.jpg
Bà Nà Hill ngày mưa.

Đúng giờ, xe đến đón tại khách sạn. Bạn Đặng Toàn - hướng dẫn viên của đoàn cho biết những ngày mưa, cáp treo và hoạt động du lịch ở Bà Nà Hill vẫn diễn ra bình thường nên mọi người không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, để đảm bảo cho du khách, ban quản lý sẽ điều khiển cáp treo chạy chậm hơn. Bình thường chỉ mất khoảng 25-30 phút để đi lên đến đỉnh núi nhưng ngày mưa thời gian sẽ dài hơn, khoảng 45 phút. Toàn kể thêm rằng ngày mưa ở Bà Nà Hill, nhiệt độ sẽ giảm khá sâu do ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, vì thế mọi người nên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng.

Sau khoảng 40 phút đi xe ô tô, tôi cùng đoàn đã có mặt tại Bà Nà Hill và xếp hàng lên cáp treo. Lúc này, trời đã bớt mưa, mọi người đều háo hức chờ mong một ngày đẹp trời, được tham quan, khám phá làng Pháp trong lòng Đà Nẵng.

banangaymua4-1721312267.jpg
banangaymua1-1721312268.jpg
Ngày mưa, nơi đây không còn đông đúc, tấp nập như bình thường.

Thế nhưng, lúc lên đến đỉnh Bà Nà Hill, trời vẫn có mưa kèm gió nhẹ. Ngày mưa, Bà Nà Hills được bao phủ bởi màn sương mù dày đặc tạo thành tầng tầng lớp lớp vô cùng huyền ảo. Ngồi trong cáp treo nhìn ra ngoài mây trời bay lơ lửng, bên dưới là rừng nguyên sinh xanh mát khiến ai nấy không kìm được cảm xúc. Mọi người xuýt xoa, trầm trồ trước vẻ đẹp nên thơ của nơi đây và liên tục ghi lại khoảng khắc đáng nhớ này.

Dù mưa gió nhưng lưỡng lự vài giây, tôi vẫn mua áo mưa và tham quan Cầu Vàng, dạo quanh làng Pháp, tiếp tục “chill” với thời tiết này. Tôi tự nhủ, biết đâu những ngày mưa, nơi đây lại mang đến điều gì đó khác biệt.

banangaymua10-1721312365.jpg
Nhiều du khách mặc áo mưa để tham quan khu du lịch.

Quả thật, Bà Nà Hill trong ngày mưa dù không rực rỡ, đông đúc, nhộn nhịp như ngày thường nhưng vẫn mang nét đẹp vô cùng riêng biệt. Một thành phố châu Âu cổ kính thấp thoáng trong màn sương mù. Đối lập với nhịp sống hối hả tấp nập ngày thường, Bà Nà Hill mang đến sự bình yên, tĩnh tâm pha chút lãng mạn.

Những tưởng trời mưa sẽ khiến tôi hụt hẫng nhưng không, mưa dường như tiếp thêm nguồn năng lượng cho cây cỏ nơi đây và cả tôi nữa. Thật kỳ diệu, mưa như gột rửa những ủ dột, mệt mỏi thường ngày. Thay vào đó là sự nhẹ nhàng, bình thản đến lạ. Dạo quanh những con đường lát gạch, ngắm nhìn hoa lá, cây cỏ được tắm táp bởi cơn mưa càng trở nên sống động, sáng bừng sức sống.

banangaymua5-1721312268.jpg
banangaymua3-1721312267.jpg
Khung cảnh chìm trong mây mù lãng mạn.

Mưa kèm gió nên nhiệt độ xuống khá thấp. Bước ra ngoài, tôi hơi choáng ngợp vì gió lạnh. Nhưng vẻ đẹp nên thơ ở nơi đây vẫn thu hút đến lạ thường. Bước chậm rãi, tôi đi ngang qua những gì tinh hoa, đẹp đẽ nhất của nước Pháp thời xa xưa. Sương mù lẩn khuất quanh từng ngõ ngách khiến từng ngôi biệt thự, lâu đài cổ hiển hiện lên màu rêu phong cổ kính. Không phải đi đến nước Pháp xa xôi, tôi đã được cảm nhận một Paris lãng mạn ngay tại lòng Đà Nẵng. Giữa điệp trùng núi non hùng vĩ của Bà Nà cùng mây mù bao phủ, ngôi làng cổ hiện lên như miền cổ tích, khiến người ta chìm đắm mãi không thôi.

Đoàn Hòa

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/lac-buoc-trong-lang-phap-cao-1500m-giua-ngay-may-mu-giang-loi-a5003.html