Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam làm việc với Đại sứ El Salvador

Ông Omar Orozco - Đại sứ El Salvador bày tỏ vui mừng vì được gặp mặt và trò chuyện cùng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Chiều 15/7, cuộc gặp gỡ thân tình giữa Đại sứ El Salvador - Omar Orozco, Tham tán công sứ Mónica Castillo cùng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã được diễn ra.

Ông Omar Orozco rất vui mừng vì được gặp ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Ông Omar Orozco cho biết, El Salvador là một đất nước Trung Mỹ xinh đẹp, mang nhiều nét tương đồng về thiên nhiên giống với khí hậu Việt Nam. Con người El Salvador nồng hậu, mến khách và nền ẩm thực cũng đa dạng, phong phú.

Với những điều kiện trên, ngài Đại sứ mong muốn được nhận góp ý từ phía Hiệp hội để phát triển thêm mối quan hệ du lịch giữa hai quốc gia và hy vọng được Hiệp hội Du lịch Việt Nam hỗ trợ trong sự kiện "Hội thảo Xúc tiến thương mại Đại sứ quan El Salvador" tổ chức ngày 23/9/2024 sắp tới.

897a5fdebc7c1e22476d24-1721095022.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và ngài Đại sứ El Salvador - ông Omar Orozco.

Phía Hiệp hội, ông Vũ Thế Bình cảm ơn những chia sẻ và tình cảm của ông Omar Orozco. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, xu thế người Việt Nam đi du lịch các nước châu Mỹ trong thời gian tới chắc chắn sẽ tăng, nhất là ở các nước lớn như Chile, México. Ông Vũ Thế Bình cũng đã từng có thời gian dài ở các quốc gia Nam Mỹ, đặc biệt là Cuba, cảm thấy con người, cảnh quan lẫn khí hậu ở đây thuận lợi để đẩy mạnh phát triển - hợp tác du lịch. Bên cạnh đó, người Việt Nam rất hâm mộ bộ môn túc cầu. Nhắc đến Nam Mỹ, người ta nhớ ngay đến những đội bóng mạnh, đây cũng là một ưu thế tương quan văn hóa giúp thúc đẩy phát triển du lịch 2 bên có thể xem xét.

El Salvador và Đại sứ quán El Salvador cần tổ chức thêm một vài chương trình thúc đẩy, xúc tiến quan hệ hợp tác du lịch đối với phía Việt Nam. Điều này rất quan trọng, nhằm giúp người dân Việt Nam hiểu thêm về cái tên El Salvador cũng như vẻ đẹp của đất nước Trung Mỹ này. Việc tiếp cận sâu thị trường du lịch Việt Nam chắc chắn tạo ra cơ hội trao đổi các đoàn du lịch giữa 2 nước.

9d67e2d50177a329fa6622-1721095022.jpg
Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ El Salvador để thúc đẩy giao lưu du khách.

Sau cùng, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ El Salvador tổ chức "Hội thảo Xúc tiến thương mại Đại sứ quan El Salvador" diễn ra vào ngày 23/9/2024 sắp tới.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Tham tán công sứ Mónica Castillo cảm ơn Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã dành thời gian chia sẻ, giúp El Salvador có cơ hội tiếp xúc sâu hơn thị trường du lịch Việt Nam.

d7279200f5aa57f40ebb-1721095096.jpg
Đoàn gặp gỡ El Salvador và lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Uy Danh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/lanh-dao-hiep-hoi-du-lich-viet-nam-lam-viec-voi-dai-su-el-salvador-a4966.html