Sẽ không tổ chức tour đến đảo Bình Ba, Bình Hưng

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố về việc phối hợp tuyên truyền không tổ chức tour du lịch đến đảo Bình Ba, Bình Hưng.

Triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền TP Cam Ranh tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc không được tiến hành tổ chức hoạt động du lịch tại “khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, hòn Chút - đảo Bình Hưng”. 

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn còn tiếp diễn, trong đó có một số công ty lữ hành tại một số tỉnh, thành phố tổ chức chương trình tour, quảng bá trên các trang mạng xã hội đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo Bình Ba và hòn Chút - đảo Bình Hưng.

448206354-1394901337886917-7887200603624704029-n-1720883773.jpg
Đảo Bình Hưng. Ảnh: Thanh Dat Phan

Do đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa phương không thực hiện quảng bá, không được tiến hành tổ chức các chương trình tour, các sản phẩm du lịch tham quan đảo Bình Ba, hòn Chút - đảo Bình Hưng đến du khách nhằm đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định của Chính phủ.

Yêu cầu này nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho căn cứ quân sự Cam Ranh theo Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ, quy định khu vực mũi Hời - đảo Bình Ba và hòn Chút - đảo Bình Hưng không được phép phát triển các loại hình du lịch.

Bình Ba và Bình Hưng là 2 hòn đảo thuộc TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Ba có diện tích khoảng 300ha cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15km về phía Đông và là một trong "Tứ Bình": đảo Bình Hưng, bãi biển Bình Lập, Bình Tiên và đảo Bình Ba với bãi biển hoang sơ, nước trong xanh.

Còn đảo Bình Hưng (hòn Chút) là một trong ba đảo của Tam Bình có diện tích 2km2 với điểm nhấn là ngọn hải đăng cao tới 50m. Tại đây có những bãi cát trắng mịn, giữ nhiều nét hoang sơ cùng những ngôi nhà dân ở đây hầu hết đều hướng ra biển và người dân chủ yếu sinh sống với nghề đánh bắt thủy hải sản. 

 

Q.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/se-khong-to-chuc-tour-den-dao-binh-ba-binh-hung-a4948.html