TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch qua chuỗi phim ngắn

Nhằm mở rộng phạm vi tuyên truyền và đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM trong thời đại số, Sở Du lịch tổ chức Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TP.HCM truyền cảm hứng về thông điệp “TP.HCM Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của thành phố, thêm vào đó là phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến.

f65e7eff2c078c59d51677-1720578384.jpg
Đảo Thiềng Liềng, điểm đến thú vị tại TP.HCM. Ảnh: Y Thanh

Hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch TP.HCM, các kênh truyền thông chính thức và chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch của Sở Du lịch TP.HCM bao gồm: 

Sổ tay hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu và định hướng sáng tạo: Tổng hợp thông tin chính thức là ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa, bản sắc của bộ nhận diện thương hiệu cùng các nguyên tắc cơ bản ứng dụng hình ảnh thương hiệu trong quá trình truyền thông nhằm quản trị hình ảnh thương hiệu du lịch “VIBRANT – HO CHI MINH CITY” một cách đồng bộ và nhất quán. 

Hệ thống các kênh thông tin/ kênh truyền thông chính thức của Sở Du lịch TP.HCM trên các nền tảng mạng xã hội: Nhằm cung cấp thông tin, giải đáp mọi thắc mắc của người dân thành phố và du khách về các hoạt động, chương trình, sự kiện liên quan đến du lịch tại TP.HCM. Hệ thống kênh truyền thông trực tuyến bao gồm Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok, YouTube. 

Ấn phẩm điện tử du lịch TP.HCM: Thông qua hình thức đọc trực tuyến, ấn phẩm thể hiện sự đổi mới và sáng tạo, đáp ứng kịp thời xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến của khách du lịch ngày nay. Với những thông tin chính thức từ Du lịch TP.HCM, ấn phẩm điện tử được xem như bạn đồng hành lý tưởng giới thiệu về sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và các điểm đến giúp du khách hình dung rõ nét hơn hành trình khám phá thành phố. 

7347f169f18d53d30a9c-1720578776.jpg
Bùng nổ đêm khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024. Ảnh: BTC

Chuỗi phim quảng bá du lịch TP.HCM: Đây là chuỗi phim được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách “100 điều thú vị của TP.HCM” và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Guide… Bên cạnh đó có cả những thước phim về các lễ hội đặc trưng của thành phố trong thời gian qua, phim quảng bá du lịch y tế. Đặc biệt các thước phim quảng bá sẽ được đăng tải trên kênh truyền thông quốc tế Discovery. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số, các quốc gia và điểm đến thế giới đều quan tâm xây dựng thương hiệu điểm đến. TP.HCM cũng không nằm ngoài xu hướng này. “Chúng tôi sẽ tiếp tục có những sản phẩm giới thiệu du lịch sông, giải trí, thành phố không ngủ. Thổi hồn nét đặc trưng vùng đất con người và điểm đến TP.HCM", bà Hoa nhấn mạnh.

df1fbeaa984e3a10635f-1720578260.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BTC 

Nhân dịp này, Sở Du lịch TP.HCM trao thư chúc mừng cho các nhà hàng, quán ăn mới được Michelin Guide vinh danh trong năm 2024, bao gồm: 1 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng Michelin Star; 16 nhà hàng vào danh sách Michelin Selected (Nhà hàng được Michelin đề xuất); 8 nhà hàng vào danh sách Bib Gourmand (nhà hàng có món ăn ngon với giá cả phải chăng) và 1 giải thưởng cá nhân dành cho đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award). 

Y.T

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tphcm-day-manh-quang-ba-du-lich-qua-chuoi-phim-ngan-a4914.html