Tàu cao tốc sức chứa hơn 1.000 khách tuyến TPHCM - Côn Đảo thông báo dừng chạy do "không hiệu quả"

Sau gần hai tháng hoạt động, tàu cao tốc chạy chặng TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại, với sức chứa hơn 1.000 người, vừa ra thông báo tạm ngừng đón khách từ ngày 29/7 do không đạt hiệu quả.

Sau gần hai tháng hoạt động, tàu cao tốc chạy chặng TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại với sức chứa hơn 1.000 người, vừa ra thông báo tạm ngừng đón khách từ ngày 29/7 do không đạt hiệu quả. Thông tin này được Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (chủ đầu tư) gửi đến các đơn vị quản lý, phòng vé cùng các đối tác liên quan. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời gian tàu sẽ hoạt động trở lại.

Được biết, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo đã khai trương vào ngày 13/5, với giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng mỗi lượt, tùy theo hạng vé. Tàu dài hơn 77m, rộng khoảng 9,5m, có sức chứa 1.017 khách và đạt tốc độ 35 hải lý (hơn 60 km) mỗi giờ. Thời gian chạy từ TP.HCM đến Côn Đảo khoảng 4 giờ, mỗi tuần 3 chuyến.

tau-cao-toc-1692105344-1720508775.jpeg
Tàu cao tốc Thăng Long. Ảnh: Côn Đảo EXPRESS

Thông tin từ đơn vị khai thác cho biết, vào ngày thường tàu chở trung bình 200 khách mỗi chuyến, trong khi dịp cuối tuần tăng lên 600-700 người. Đây là tuyến vận tải khách đường thuỷ đầu tiên hoạt động trên chặng này, mang đến thêm một lựa chọn đi lại cho người dân thành phố. Trước đây, khách từ thành phố Hồ Chí Minh tới Côn Đảo thường phải đi máy bay hoặc di chuyển xuống Vũng Tàu rồi đi tàu biển.

Tuy nhiên, sau khi vận hành, tuyến gặp một số bất cập trong khâu đi lại từ trung tâm thành phố đến cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Khoảng cách xa hơn 20km, khách phải đăng ký xe trung chuyển trước và khi tới cảng phải chuyển sang xe nhỏ để đến chỗ tàu đậu. Người đi xe cá nhân phải trả 35.000 đồng phí vào cảng. Khách từ Côn Đảo trở lại thành phố cũng gặp khó khăn trong việc đón xe từ cảng về các quận trung tâm.

tau-cao-toc-1692105344-1720508775.jpegTheo đơn vị khai thác, ngày thường Tàu cao tốc Thăng Long chở trung bình 200 khách mỗi chuyến, dịp cuối tuần tăng lên 600-700 người. Ảnh: Côn Đảo EXPRESS

Đại diện Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cũng thông tin, những bất cập trên đã ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của khách hàng cũng như hiệu quả khai thác. Do đó, doanh nghiệp quyết định tạm dừng hoạt động tuyến tàu cao tốc này để tìm phương án khả thi và phù hợp hơn, đặc biệt là trong việc đón và trả khách tại đầu bến TP.HCM. Ngoài ra, việc tạm ngừng hoạt động còn để đơn vị xem xét, điều chỉnh kinh doanh vào mùa thấp điểm của du lịch, tương tự như các tuyến khác mà doanh nghiệp đang khai thác. Sau khi dừng, tàu sẽ được chuyển qua phục vụ chặng Vũng Tàu - Côn Đảo. Tuyến này dự kiến sẽ nâng tần suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/tau-cao-toc-suc-chua-hon-1000-khach-tuyen-tphcm-con-dao-thong-bao-dung-chay-do-khong-hieu-qua-a4908.html