Mở màn chuỗi Festival Miss Cosmo 2024: Fashion show “ Hello Cosmo from Vietnam” tại Tràng An Ninh Bình

Đây là show diễn thời trang có sự kết hợp giữa NTK Lê Thanh Hòa, đạo diễn Long Kan, dự kiến tổ chức vào tháng 9/2024.

Tổ chức Miss Cosmo (Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế) sẽ kết hợp với NTK Lê Thanh Hoà và đạo diễn Long Kan gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản Thế giới Tràng An, Ninh Bình. 

NTK Lê Thanh Hoà sẽ mang đến bộ sưu tập LE THANH HOA FALL - WINTER 24, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Long Kan.

ntk-le-thanh-hoa-1-1720500197.jpg
NTK Lê Thanh Hòa.

Miss Cosmo 2024 được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với các hoạt động hấp dẫn, sôi động diễn ra tại TP.HCM và các thành phố du lịch lớn của Việt Nam. Với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cuộc thi là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật bùng nổ, thu hút sự quan tâm và đồng hành của cộng đồng người hâm mộ lẫn truyền thông trong nước và quốc tế. 

screenshot-2024-07-09-124718-1720504090.png

Lần tổ chức Miss Cosmo 2024 lần này với chủ đề chính: “Vivid Vietnam - Việt Nam sống động” thông qua chuỗi những lễ hội từ Bắc vào Nam. Các hoạt động của Miss Cosmo 2024 nhấn mạnh thông điệp sống xanh, sống bền vững nhằm kết nối, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam mang đậm dấu ấn vẻ đẹp về đất nước, văn hóa, du lịch và con người Việt Nam trong sự tham gia và hưởng ứng nồng nhiệt từ các quốc gia tham dự và khán giả theo dõi trên thế giới. 

Chuỗi Festival sẽ gồm 3 hoạt động chính: Cosmo Hello From Vietnam (Hà Nội - Ninh Bình), Best Of Vietnam Festival (Bảo Lộc - Lâm Đồng), “Best Of The World Festival 2024” (TP. Hồ Chí Minh).

screenshot-2024-07-09-124638-1720504176.png
Chùa Bái Đính.

“Phát súng” đầu tiên của chuỗi Festival chính là Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” thuộc khuôn khổ Cosmo Hello From Vietnam. Đây được xem là lời chào nồng hậu, đầy thiện chí của tổ chức Miss Cosmo đồng thời là đất nước chủ nhà Việt Nam gửi đến thế giới thông qua cuộc thi Miss Cosmo 2024. Sự kiện được BTC Miss Cosmo 2024 phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản Thế giới Tràng An, Ninh Bình. 

dao-dien-long-kan-3-1-1720500378.jpg
Đạo diễn Long Kan.

Đạo diễn Long Kan là gương mặt đạo diễn quen thuộc trong làng thời trang Việt Nam và quốc tế. Anh thu hút sự chú ý của công chúng bằng những sân khấu hoành tráng và lộng lẫy, đặc biệt là show Fashion Voyage được tổ chức tại các danh lam thắng cảnh Việt Nam như cầu Vàng (Đà Nẵng), đảo Bàn Chân (vịnh Hạ Long) và ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa (Sapa), Sunset Town (Phú Quốc),... Những “chuyến viễn du” của đạo diễn Long Kan đã góp phần quảng bá thời trang và du lịch Việt Nam trên những hành trình mà chương trình đi qua và quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình sẽ là trạm dừng đặc biệt cho hành trình này.

Lê Thanh Hòa là nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam với những show diễn cá nhân gây tiếng vang lớn, đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình. Các thiết kế của anh luôn hướng đến sự thanh lịch, sang trọng nhưng cũng không kém phần gợi cảm; được chăm chút kỹ lưỡng từ cách xử lý chất liệu, các chi tiết đính kết, thêu tay đến phom dáng, tất cả đều vô cùng độc đáo. 

screenshot-2024-07-09-124844-1720504219.png

Đặc biệt, Lê Thanh Hoà luôn nỗ lực đưa những nét đẹp văn hóa Việt Nam vào từng thiết kế của mình và đồng hành cùng các làng nghề truyền thống. Tiêu biểu là các sản phẩm lụa từ làng nghề Lụa Mã Châu (Quảng Nam) được anh ứng dụng vào nhiều thiết kế như một cách để tôn vinh và bảo tồn giá trị văn hóa Việt Nam. Anh nhận được sự tín nhiệm của nhiều người nổi tiếng, hoa hậu, doanh nhân tại Việt Nam cũng như các ngôi sao thế giới như Miranda Lambert, siêu mẫu Heidi Klum, Halle Bailey, Ali Wong, Paris Hilton, Jeannie Mai, Bebe Rexha, Janet Jang,…

Hơn 70 thí sinh của cuộc thi Miss Cosmo từ khắp nơi trên thế giới sẽ có mặt tại Khê Cốc thuộc quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình để trình diễn những mẫu trang phục cho Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam”. Tràng An là một cuốn biên niên sử nguyên vẹn về sự biến đổi môi trường và những ứng phó của con người trong quá khứ, lưu giữ truyền thống cư trú của người tiền sử. Theo khảo cổ học, Tràng An từng bị biển xâm lấn và thay đổi nhiều lần. Quá trình biến đổi địa hình, địa chất và địa mạo kéo dài hàng triệu năm đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong quần thể danh thắng Tràng An, Khê Cốc là nơi tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ sau thời kỳ biển thoái. Lựa chọn Khê Cốc là nơi trình diễn fashion show “Hello Cosmo From Vietnam” là một ý tưởng nhằm khẳng định giá trị lâu đời của văn hoá và lịch sử Việt Nam đầy tự hào.

0807-thumbnail-hello-cosmo-vn-1720500110.jpg

Tại “Hello Cosmo From Vietnam”, các thí sinh của Miss Cosmo 2024 sẽ trình diễn trang phục nằm trong bộ sưu tập LE THANH HOA FALL - WINTER 24 (Một dải gấm hoa) của NTK Lê Thanh Hòa ngay giữa bối cảnh thiên nhiên mê đắm với núi đá vôi hùng vĩ của Ninh Bình, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dưới bàn tay đạo diễn tài hoa - Long Kan. BST được ví như một bức tranh sống động, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Lấy cảm hứng từ dòng chảy văn hóa Việt, bộ sưu tập mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh như gấm, như hoa được kết tinh từ sự phát triển của non sông và cội nguồn dân tộc. 

Những hình ảnh thân thuộc của cây lúa, bông sen, núi non trùng điệp và cảnh sắc thiên nhiên muôn màu muôn vẻ của Ninh Bình được tái hiện đầy thi vị qua ngôn ngữ thời trang. Với những thế mạnh trong các thiết kế đã làm nên tên tuổi Lê Thanh Hoà như đính kết, thêu tay, xử lý chất liệu độc đáo, sự mới lạ trong hoạ tiết hay phom dáng. 

Bên cạnh trình diễn thời trang, các thí sinh còn được trải nghiệm chuỗi hoạt động chào mừng, giao lưu văn hoá và quảng bá di sản đầy thú vị. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và du lịch Việt Nam, các hoạt động đồng hành của Miss Cosmo còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh niềm tự hào bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia trên thế giới.

Hải Ngân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/mo-man-chuoi-festival-miss-cosmo-2024-fashion-show-hello-cosmo-from-vietnam-tai-trang-an-ninh-binh-a4905.html