Vừa đưa vào hoạt động, "Đường hoa biển Đà Nẵng" đã thu hút đông đảo du khách đến check-in

Đường hoa biển Đà Nẵng gồm nhiều cụm trang trí nghệ thuật các điểm, không gian check-in với hoa lá, lấy cảm hứng từ các loài hoa rực rỡ màu sắc nhiệt đới, hứa hẹn sẽ là điểm thư giãn lý tưởng cho người dân và du khách khi đến với thành phố.

Không chỉ được biết đến là thành phố được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích mà Đà Nẵng còn nổi tiếng là nơi đáng sống nhất nhờ con người thân thiện, nhiều chương trình sự kiện du lịch hấp dẫn. Sau chuỗi hoạt động làm mới các sản phẩm đêm cùng việc khai trương tuyến đường phố đi bộ Bạch Đằng, mới đây thành phố lại tiếp tục khai trương "Đường hoa biển Đà Nẵng", góp phần đưa phố biển này trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thú vị.

fb-img-1720498416771-1720498514.jpg
Đường hoa hiện thu hút đông đảo du khách đến tham quan, dạo chơi, chụp ảnh, thưởng thức cảnh đẹp và tận hưởng không khí mát mẻ của biển Đà Nẵng. Ảnh: Cáp Kim

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban quản lý Bán đảo Sơn Trà, thật vinh dự khi Đà Nẵng được vinh danh, ghi nhận từ các cơ quan, tổ chức xã hội uy tín trong và ngoài nước cũng như người dân, du khách dành tặng cho thành phố biển. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn Đường Hoa Biển Đà Nẵng sẽ làm cho không gian biển Đà Nẵng có thêm nhiều sắc màu hơn cùng với hệ thống cây xanh cảnh quan đã được đầu tư chăm sóc từ trước, tạo nên những điểm nhấn đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, check-in ngày càng tăng của du khách.

dsc05914-1720498189.jpeg
Tạo hình chú bướm bắt mắt thu hút khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Thanh Hoa

Theo đó, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trang trí “Đường hoa biển Đà Nẵng” dọc vỉa hè tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ nút giao thông Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp đến Bãi tắm Sao Biển. Được biết đường hoa sẽ được duy trì trong khoảng 9 tháng để phục vụ người dân và du khách.

fb-img-1720495428400-1720495693.jpg
Cụm cá dạo phố biển là các mô hình được làm từ các vật liệu tái chế, xe đạp cũ, kết hợp trang trí hoa, lá... Ảnh: danangfantasticity

Đường hoa biển Đà Nẵng được trang trí thành các cụm mô hình, các tác phẩm nghệ thuật, các cụm trang trí hoa lá được lấy cảm hứng từ sắc màu nhiệt đới, bố trí sắp đặt theo nghệ thuật và hiệu ứng điện chiếu sáng dọc tuyến đường biển như mô hình cá dạo biển, đồng hồ hoa, lồng đèn sinh vật… Trong đó, đáng chú ý là bãi cát trước công viên Lăng Ông được trang trí "vườn hoa gió" bằng vật liệu inox có khả năng chống chịu thời tiết. 

a-1719995807535662492400-1720495910.jpg
Vườn hoa này có thể xoay được khi có gió tạo điểm nhấn cho cảnh quan bãi biển. Ảnh: Nguyễn Tú

Trong khu vực Đường hoa biển Đà Nẵng còn thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật như đồng diễn zumba, âm nhạc đường phố, triển lãm tranh, lễ hội hóa trang… phục vụ du khách. Cũng trong dịp này, Ban quản lý kêu gọi các đơn vị kinh doanh tại bãi biển, ngoài việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực kinh doanh, phải đồng hành cùng Ban quản lý trang trí hoa và các hình thức phù hợp khác để Đường hoa biển được đẹp hơn.

dhb3-1720495588.jpeg
Du khách check-in tại Đường hoa biển Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hoa

Năm nay, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 2,5 triệu lượt. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt 5,1 triệu lượt, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tăng 40,3%; khách trong nước đạt 3,1 triệu lượt, tăng 17,7%; Con số này còn cao hơn cả trước đại dịch COVID-19.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống cũng “thắng lớn”, đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 22%; doanh thu dịch vụ lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng gần 60%. Đây là kết quả của cả quá trình xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp. Hiện Đà Nẵng có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn như phố đi bộ Bạch Đằng, lễ hội pháo hoa quốc tế, biểu diễn mô tô nước và ván thủy lực, vui chơi giải trí ven biển…

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/vua-dua-vao-hoat-dong-duong-hoa-bien-da-nang-da-thu-hut-dong-dao-du-khach-den-check-in-a4901.html