Trải nghiệm khó quên với khách sạn độc đáo "có một không hai" trên thế giới

Người đàn ông Nhật Bản đã biến giấc mơ của mình thành sự thật khi xây dựng khách sạn trên cây.

Satoru Kikugawa là một người lớn lên ở Tokyo. Tuy nhiên, mỗi dịp hè đến, anh đều có cơ hội trở về quê, hòa mình vào cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Vậy nên anh luôn trân trọng, yêu thiên nhiên.

Một lần ngang qua hòn đảo, anh thấy khu rừng rộng lớn bị chặt phá để làm đồn điền trồng cọ.  Điều này khiến Satoru Kikugawa buồn bã: "Tôi hiểu về mặt kinh tế, bán gỗ mang lại thu nhập ổn định nhưng việc chặt phá rừng ảnh hưởng đến sự đa dạng của hệ sinh thái, môi trường. Tôi đã nghĩ nhiều đến cách có thể cứu môi trường và vẫn mang lại thu nhập cho người dân địa phương", anh nói.

khachsantrencay1-1720430385.jpg
Khách sạn trên cây Treeful ở Nhật Bản - Ảnh: CNN

Đây chính là hạt giống đầu tiên của Treeful - một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Okinawa. Vì không biết cách xây nhà trên cây, anh đã xem rất nhiều video hướng dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Phải mất rất nhiều thời gian, rất nhiều lần làm thử và sai, anh mới học được cách sử dụng cưa và các đồ làm mộc khác.

Gia đình Kikugawa từng không ủng hộ ý tưởng làm nhà trên cây. Nhiều người cho rằng không thể kiếm tiền từ đó, đơn giản việc này chỉ là một sở thích cá nhân. Chỉ có cô con gái nhỏ của anh tin tưởng vào ý tưởng này vì cô cũng được truyền tình yêu thiên nhiên từ bé.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học hệ sinh thái và chính sách, Maha - con gái của Kikugawa đồng hành cùng cha mình trong các chuyến đi đến Costa Rica và Hoa Kỳ để tham quan các dự án nhà trên cây tương tự.

khachsantrencay2-1720430385.jpg
khachsantrencay3-1720430385.jpg
Treeful gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: CNN

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Kikugawa đã hoàn thành công trình đầu tiên của mình vào năm 2014. Spiral Tree House là phần đầu tiên của Treeful hiện nay.

“Tôi ngưỡng mộ cha tôi và niềm đam mê của ông trong việc biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua những ngôi nhà trên cây. Từ khi còn nhỏ, cha đã dạy tôi về tầm quan trọng của thiên nhiên. Bây giờ, chúng tôi đang cùng nhau làm việc về khu nghỉ dưỡng nhà trên cây bền vững để bảo vệ nó và gửi thông điệp đến những người khác về các giá trị của nó", Maha chia sẻ.

khachsantrencay5-1720430385.jpg
khachsantrencay4-1720430385.jpg
Các đồ trong phòng đều hạn chế ảnh hưởng tới môi trường - Ảnh: Booking.com

Hiện nay, có 4 ngôi nhà trên cây tại khu nghỉ dưỡng này. Mỗi ngôi nhà được xây dựng đều đảm bảo ít gây xáo trộn tới môi trường nhất có thể. Các ngôi nhà thường được xây cao từ 1,2 - 3,6m để bảo vệ môi trường sống của động vật hoang dã. Các chốt gỗ được sử dụng thay cho bu lông kim loại. Nước giếng được khử trùng bằng tia cực tím, tránh sử dụng clo. Sàn và trần nhà được làm bằng gỗ vụn để ánh sáng mặt trời vẫn có thể chiếu qua nhà trên cây và cung cấp năng lượng cho các loài thực vật bên dưới, tránh gây gián đoạn hệ sinh thái. Đồ trang trí trong phòng như đèn và giá sách cũng được làm bằng đá và cành cây tự nhiên rơi từ trong rừng.

khachsantrencay7-1720430385.jpg
khachsantrencay6-1720430385.jpg
Khách sạn trên cây nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế và Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là “Ngôi nhà trên cây thấp nhất thế giới" - Ảnh: Booking.com

Năm 2021, khu nghỉ dưỡng trên cây đã mở cửa đón khách. Ngôi nhà trên cây này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của du khách và truyền thông. Đặc biệt, chúng đã giành được một số giải thưởng về thiết kế và Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là “Ngôi nhà trên cây thấp nhất thế giới", với chiều cao 3,6m tính từ gốc cây.

Khi đến thăm Treeful, du khách cần phải lên kế hoạch và đặt trước phòng. Nơi này cách sân bay Naha (OKA) của Okinawa 90 phút lái xe hoặc 3 giờ đi xe buýt (có một lần chuyển tuyến) từ thị trấn Genkawa Iriguchi. Nhân viên của Treeful khuyên bạn nên đến đó trước khi mặt trời lặn vì họ không sử dụng đèn nhân tạo.

Trên các nền tảng đặt phòng khách sạn trực tuyến, lượt đánh giá Treeful đều có điểm rất cao. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng bởi thiên nhiên hoang sơ, bình yên, nhân viên nhiệt tình và đồ ăn rất ngon. “Kỳ nghỉ độc đáo tuyệt vời trong rừng. Phòng rất sạch sẽ và thiết kế rất đẹp", "Thật là một chuyến tham quan khó quên. Bữa tối tuyệt vời, nhân viên hiếu khách khiến kỳ nghỉ thêm thú vị", "Chất lượng ở đây vô cùng tốt, Thiết kế đẹp, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, xứng đáng là khách sạn 5 sao dù nằm giữa rừng sâu. Không gian ở đây khiến kỳ nghỉ càng tuyệt vời"... là những đánh giá của khách hàng.

Để đặt phòng ở Treeful không hề dễ dàng, khách hàng thường phải đặt trước rất lâu, từ khoảng vài tháng lên đến cả năm. 

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/trai-nghiem-kho-quen-voi-khach-san-doc-dao-co-mot-khong-hai-tren-the-gioi-a4893.html