Cô gái 9X chi 35 triệu khám phá hố sụt Kong và nhận xét "đáng giá" khiến nhiều người ngưỡng mộ

Minh Thương cho biết, chuyến đi này sẽ mang đến trải nghiệm 5 chuyến đi gồm khám phá hang Đại Ả, hố sụt Kong, hang Hổ, hang Over và hang Pygmy. Điều khiến cô thích nhất chính là được cắm trại ở hố sụt, ngắm cây cối, sao trời mang đến sự bình yên khó tả.

Hoàng Minh Thương (sinh năm 1991) không còn là cái tên xa lạ với những tín đồ du lịch, đặc biệt là người yêu du lịch mạo hiểm. Ở tuổi 32, Minh Thương đã có nhiều hành trình khám phá thế giới vô cùng quý giá khi trải nghiệm đáng giá qua hơn 20 quốc gia, có một công ty du lịch riêng.

hosutkong1-1716280263.jpg

Mới đây, 9X chia sẻ về chuyến đi khám phá hố sụt Kong trong 5N4Đ với nhiều trải nghiệm khó quên nhận về nhiều quan tâm của những người yêu du lịch. Minh Thương chia sẻ rằng sau khi leo Sơn Đoòng năm 2020, cô đã lên kế hoạch để khám phá Hang Va vào năm 2021 nhưng sau đó đã có ý nghĩ sẽ không đi các hang động nữa vì những trải nghiệm sau nếu không bằng sẽ khiến cảm xúc bị hụt hẫng và buồn.

hosutkong2-1716280262.jpg

Bẵng đi vài năm, cô bất ngờ nhận được lời mời quay lại Quảng Bình, đi hố sụt Kong. Ban đầu, Minh Thương do dự vì dù từng leo núi, trekking cả những vùng như Chile, Na Uy, Madagascar, đi xe máy trên tứ đại đỉnh đèo hay bỏ vài ngày trekking cắm trại ở những ngọn núi vùng Tây Bắc nhưng không phải tín đồ của đi bộ đường dài, chạy bộ hay bất kì môn thể thao nào. Điều khiến cô thích là được ngắm cảnh đẹp, nằm "chill".

Đặc biệt, khi vất vả leo hang động lớn nhất thế giới, ngước lên nhìn những tia nắng lấp lánh, thấy những đợt lá vàng rơi toả sáng khiến cô thấy khung cảnh đẹp như khám phá thấy kho báu. Minh Thương nghĩ rằng, cảm giác đó sẽ chỉ được trải nghiệm một lần trong đời nhưng chuyến đi khám phá hố sụt Kong và hệ thống 3 hang động phía sau đã mang đến cho cô trải nghiệm ấy một lần nữa.

hosutkong23-1716280262.jpg

Khi được giới thiệu đây sẽ là tour mạo hiểm cấp độ khó nhất Việt Nam hiện nay với trải nghiệm đu dây 100m và đòi hỏi bạn phải đi bộ hàng giờ đồng hồ luồn qua các lối mòn nhỏ giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bảng với độ dốc lên xuống liên tục siêu mệt, Minh Thương tưởng rằng chuyến đi này chỉ có đu dây là thú vị. Thế nhưng hành trình 5N4Đ với những cấp độ mạo hiểm khó như đi bộ 23km, khám phá hang động 7km, đu dây 100m, bơi 500m khiến cô bất ngờ.

hosutkong4-1716280260.jpg

Minh Thương cho biết, chuyến đi này sẽ mang đến trải nghiệm của 5 chuyến đi gồm khám phá hang Đại Ả, hố sụt Kong, hang Hổ, hang Over và hang Pygmy.

Điều khiến cô thích nhất chính là được cắm trại ở hố sụt, ngắm cây cối, sao trời mang đến sự bình yên khó tả. Đu dây cũng khiến cô vô cùng phấn khích nhưng hơi mất sức nên nếu ai đó dự định khám phá hố sụt Kong hãy chuẩn bị thể lực thật kỹ lưỡng.

hosutkong5-1716280263.jpg

Ngoài khung cảnh ấn tượng, hệ thống thảm thực vật, măng đá, hố sụt đẹp và phong phú, nơi đây còn để lại ấn tượng lớn bởi con người ở Quảng Bình thân thiện, hòa đồng: "Mình thích nhất vẫn luôn là con người Quảng Bình, hơn 20 anh em porter và hỗ trợ khiến cho mình càng thấy yêu thêm mảnh đất này. Anh em đã là bạn đồng hành cực kỳ đáng yêu, tấu hài, hỗ trợ, quạt mát cho nguyên nhóm mặc dù phải mang vác rất nặng. Đội nhà bếp thì không phải bàn, các chú nấu ăn ngon, nhiệt tình và hiền đến mức chúng con không nỡ trêu câu nào, món ăn phong phú, đầy đủ và ấm áp tình người", cô viết trên trang cá nhân.

hosutkong7-1716280262.jpg

Minh Thương tiết lộ tổng chi phí chuyến đi là 35 triệu đồng nhưng cô thấy hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm, khám phá và dịch vụ trong suốt chuyến đi. Bởi lẽ, du lịch mạo hiểm có rất nhiều chi phí từ hướng dẫn viên, trợ lí an toàn, nhân viên phục vụ, các phí tham quan, xe đưa đón, 2 đêm home ở Phong Nha, thiết bị an toàn, cắm trại, bảo hiểm… 

hosutkong8-1716280262.jpg

Sau những trải nghiệm của mình, Minh Thương cũng có những lưu ý dành cho những ai đang muốn khám phá hố sụt Kong:

Lưu ý khi định đi hố sụt Kong:

- Để đi cung này cần có thể lực, sức khoẻ nhất định

- Không sợ tối, không gian hẹp, leo trèo…

- Không sợ bẩn, hôi

- Không sợ côn trùng

- Có thể ngủ lều, chịu bẩn do cát đất và môi trường thiên nhiên xung quanh và ăn uống không kén chọn

- Mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hãy đến làm bạn với thiên nhiên, chứ không phải phá hoại nó nhé.

hosutkong10-1716280261.jpg

Đồ dùng mang theo:

Bạn được miễn phí mượn khăn tắm + 3kg hành lý gửi porter xách hộ.

- Ít nhất 4 bộ quần áo dài, thấm hút mồ hôi, nhanh khô để thay đổi mang đi bộ tránh côn trùng, vắt, phù hợp đi rừng.

- 3 bộ áo quần ngủ để thay ở khu cấm trại

- Đồ bơi

- 4 đôi tất cao cổ

- Dép sandal hoặc dép tông để dùng ở khu cắm trại

- Túi khô (không bắt buộc)

- Giày (không bắt buộc) bạn có thể mượn giày của từ tour

- (Bạn nên mang giày của minh trong trường hợp giày của Jungle Boss không vừa chân)

- Mũ, kính, kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng, kem bàn chải đánh răng

- Balo cỡ vừa.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Hoàng Minh Thương

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/co-gai-9x-chi-35-trieu-kham-pha-ho-sut-kong-va-nhan-xet-dang-gia-khien-nhieu-nguoi-nguong-mo-a4385.html