Liên tiếp 2 máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố khi cất cánh

Mới đây, hai chuyến bay số hiệu VN1207 và VN1269 của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airline đã gặp phải sự cố trong chiều và tối ngày 19/5.

 

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc, chuyến bay VN1207 từ Hà Nội đi Cần Thơ của hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines khởi hành lúc 17h15 phút ngày 19/5 đã gặp phải sự cố sau khi bay khoảng 20 phút, từ sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, máy bay đã hạ cánh an toàn và tự lăn vào vị trí đỗ.

Theo cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu máy bay bị lõm phần mũi với đường kính khoảng 40cm, rạn kính lái phía trước ghế cơ phó, vẫn chưa rõ nguyên nhân của vết lõm này.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines đã chuyển hành khách sang một máy bay Airbus A321 khác để tiếp tục hành trình tới Cần Thơ, khởi hành lúc 19h30 cùng ngày.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết nguyên nhân sự việc đang được điều tra. Máy bay có thể gặp các tình huống trên đường như gặp vật thể lạ, va phải chim, gặp mưa đá…

anh-su-co-may-bay-1716274692.png
Hành trình chuyến bay VN1207 trên trang Flightradar24.

Cũng trong tối 19/5, chuyến bay VN1269 từ Vinh tới sân bay Tân Sơn Nhất cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo đó, kính buồng lái phía trước ghế cơ trưởng bị rạn, nứt và có vết máu dính trên kính, nghi ngờ va chạm phải chim trời.

Máy bay sau đó đã được kéo về xưởng để kiểm tra bảo dưỡng và thay thế kính buồng lái.

Theo các chuyên gia hàng không, tình huống máy bay va chạm với chim trời, gặp mưa đá hay va chạm với vật thể bay không người lái (flycam) không phải là hiếm gặp trong ngành hàng không.

Mặc dù các sân bay đều có thiết bị xua đuổi chim, nhưng va chạm thường xảy ra ngoài phạm vi sân bay, trong quá trình máy bay tiếp cận hoặc rời đường băng. Sự cố nứt kính buồng lái do mưa đá thường xảy ra với các chuyến bay trong giai đoạn thời tiết giao mùa, khi có những trận mưa dông mạnh.

 

Thy Thêu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/lien-tiep-2-may-bay-cua-vietnam-airlines-gap-su-co-khi-cat-canh-a4383.html