Việt Nam có hãng bay đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chính thức được công ty Cirium xếp vào trong danh sách 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Mới đây, Cirium - công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) vừa công bố top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Danh sách này được sắp xếp dựa trên số chuyến bay đúng giờ hạ cánh, là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

antd-phi-cong-mylq-1716178497.jpg
Vietnam Airlines lọt top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: VNA

Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%. Chỉ số này được Cirium đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện trong tháng 4-2024. Với kết quả này, Vietnam Airlines đã lọt vào top 5 với các hãng hàng không hàng đầu thế giới, gồm Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia)... khẳng định năng lực vị thế của Vietnam Airlines cũng như ngành Hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là kết quả rất ấn tượng trong bối cảnh Vietnam Airlines đang phải đối diện với việc giảm số lượng máy bay khai thác, thiếu máy bay dự phòng để đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách trong dịp lễ do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi kiểm tra động cơ máy bay trên toàn cầu.

anh-620181226094647-1716178161.jpgVNA
Những chuyến bay đúng giờ cho thấy nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược nâng tầm dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp điều hành khai thác. Ảnh: VNA

Được biết, Vietnam Airlines đã không ngừng đẩy mạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi là sự an toàn tuyệt đối. Trong đó, giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Để đạt được chỉ số đúng giờ cao, hãng bay này đã tập trung xây dựng lịch bay hợp lý, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu nguồn lực phi công, tiếp viên, tàu bay, bảo dưỡng máy bay, linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết xấu, tắc nghẽn không lưu…

Đặc biệt, Vietnam Airlines cũng đã tập trung đào tạo, nâng cao tư duy, nhận thức toàn thể cán bộ nhân viên và phát huy rất tốt yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ, bao gồm đảm bảo chỉ số đúng giờ cao, qua đó mang đến sự hài lòng cho hành khách trong suốt hành trình. Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium xếp hạng là 1 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố thống kê số liệu toàn cảnh chuyến bay ngành hàng không đã khai thác trong 2 tháng đầu năm 2024. Theo đó, trong 2 tháng đầu năm - đợt cao điểm của ngành hàng không khi mật độ di chuyển của người dân tăng mạnh vào kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, tổng chuyến bay được khai thác vào tháng 2 đạt 24.711 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines chiếm số chuyến bay cao nhất là 10.383 chuyến và đứng đầu bảng danh sách 6 hãng bay tại Việt Nam có tỉ lệ chuyến bay đúng giờ nhất với 83,2%.

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/viet-nam-co-hang-bay-dung-gio-nhat-chau-a-thai-binh-duong-a4367.html