Sau New York, Facebook In Real Life đã chính thức "cập bến" tại TPHCM

Sau lần đầu diễn ra tại New York, Mỹ, sự kiện Facebook IRL (Facebook In Real Life) do Meta tổ chức đã chính thức về đến Việt Nam với chủ đề “Chạm Facebook - Trạm kết nối" trong ngày 10/5, thu hút dàn khách mời nổi tiếng cùng đông đảo các bạn trẻ đến tham dự. 

Sự kiện Facebook IRL được tổ chức nhằm mang những giá trị tốt đẹp nhất của Facebook vào cuộc sống thực thông qua các hoạt động tương tác, hội thảo thú vị và tạo cơ hội cho các bạn trẻ kết nối với những người bạn có cùng suy nghĩ về những chủ đề họ quan tâm. Chỉ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/5, Facebook IRL là sự kiện hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên.

Tới tham dự sự kiện, ông Trần Nhất Hoàng - Cục phó Cục hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bày tỏ sự vui mừng và biết ơn sâu sắc đến bà Loredana Crisan - Phó chủ tịch Messenger cùng tập đoàn Meta trước những đóng góp to lớn dành cho người dùng Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

img-4686-1715353867.PNG
Ông Trần Nhất Hoàng - Cục phó Cục hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện.

“Năm ngoái, BHD đã cùng phối hợp với Meta để sản xuất chương trình thực tế mang tên “Hành trình kỳ thú” và thành công giành giải thưởng tại Liên hoan phim Busan. Đó là một trong những mô hình mà chúng ta có thể kết hợp với Meta để đưa Việt Nam ra thế giới. Đặc biệt, thêm một ý nghĩa vô cùng quan trọng mà tôi nhận ra khi tham dự sự kiện toàn cầu World Expo Dubai, tại đây họ đã chi ra hàng chục tỷ đồng để tổ chức sự kiện nhằm mục đích chia sẻ với thế giới rằng bên cạnh sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo thì sự kết nối là một trong những ý nghĩa rất quan trọng”, ông Trần Nhất Hoàng phát biểu tại sự kiện.

Đồng thời, ông Trần Nhất Hoàng cũng cho biết thêm đây là thời đại của sự kết nối và chính kết nối sẽ tiếp tục là xu hướng của tương lai, qua đó ông kêu gọi các KOLs và influencer hãy chia sẻ và kết nối một cách lành mạnh, nhất là trong bối cảnh cộng đồng cần được kết nối lại sau những tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 mang tới. Bên cạnh đó, sự kiện còn là dịp để các bạn trẻ có cơ hội được tiếp cận các công cụ để kết nối vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Có mặt tại sự kiện, bà Loredana Crisan - Phó chủ tịch Messenger đã hào hứng chia sẻ về những xu hướng mới nhất của mạng xã hội cũng như cách mà Meta cải tiến và sáng tạo các tính năng, sản phẩm nhằm thúc đẩy việc kết nối giữa các người dùng. Giới thiệu về xu hướng đầu tiên - Connection (Kết nối), bà Loredana cho biết gần đây, Facebook đã ra mắt tính năng “Video đồng nhất” để giúp trải nghiệm Reels trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh việc theo dõi các Reels, người dùng có thể tương tác cũng như bình luận về những video mà mình yêu thích.

3d9f9287-32e8-44a5-8bc3-8d3e14574a56-1-1715353207.jpeg
Bà Loredana Crisan - Phó chủ tịch Messenger đã có chuyến thăm Việt Nam rất vui vẻ.

Xu hướng thứ 2 là Community (Cộng Đồng), với mong muốn được gắn kết mọi người dựa trên sở thích của người dùng, năm ngoái trang mạng xã hội này đã ra mắt tính năng mới “Chat trong cộng đồng” nhằm thắt chặt sự liên kết giữa các cộng đồng với nhau cũng như giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các thông tin.

“Các nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ với chúng tôi rằng họ rất muốn kết nối với những người hâm mộ, tuy nhiên họ không đủ thời gian để trò chuyện theo dạng 1:1, vì vậy chúng tôi đã ra mắt tính năng mới mang tên “Podcast Channel”, với tính năng này các nhà sáng tạo có thể dễ dàng kết nối và chia sẻ nhiều nội dung đến với các bạn trẻ dành tình cảm cho họ”, bà Loredana nói.

Xu hướng cuối cùng mà bà Loredana muốn chia sẻ là Conversation (Trò chuyện), theo đó trong chuyến thăm Việt Nam, Loredana đã có dịp được gặp gỡ và trò chuyện cùng các bạn trẻ về việc Messenger nên có những thay đổi như thế nào để trở nên thú vị hơn. Tại đây, các bạn đã không ngần ngại phản hồi về vấn đề cải thiện chất lượng hình ảnh, và không để người dùng thất vọng, mới đây Facebook cũng đã cập nhật tính năng cho phép gửi ảnh chất lượng cao HD qua ứng dụng Messenger, đồng thời ứng dụng này còn cải thiện việc chia sẻ tập tin với dung lượng lớn để giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn trong quá trình kết nối.

c7b2e909-e1c4-4415-950c-80baf6768564-optimized-1715353920.jpeg
Sự kiện Facebook IRL (Facebook In Real Life) chính thức được diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/5.

Bên cạnh việc được lắng nghe cũng như học hỏi vài kinh nghiệm để tạo ra những video Reels thu hút, cách sử dụng Threads và các nền tảng mạng xã hội khác do chính các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Châu Bùi, Minh Tú, Hoa hậu H'Hen Niê, Tun Phạm chia sẻ. Đến với Facebook IRL, các bạn trẻ còn có cơ hội trải nghiệm các không gian tương tác độc đáo và khám phá các sản phẩm mới nhất dành cho Gen Z.

233d5565-b1f4-45cc-bb38-a81cd23e1d53-optimized-1715353957.jpeg
Châu Bùi, Minh Tú, hoa hậu H'Hen Niê, Tun Phạm đã có những phút giây chia sẻ đáng nhớ tại sự kiện.
82e95a83-19b6-46db-8d45-8c2196c84630-1715354010.jpeg
Vũ Cát Tường cũng đến tham dự và gửi tặng khán giả một bài hát.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, Facebook đã phát triển và trở thành một nền tảng với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày truy cập ứng dụng để kết nối với bạn bè và gia đình. Hơn thế nữa, Facebook còn là một cộng đồng nơi mọi người có thể khám phá những sở thích và mối quan tâm mới của bản thân cùng với những người bạn có chung niềm đam mê, tìm kiếm lời khuyên từ những người có nhiều kinh nghiệm và kết nối với cộng đồng cũng như doanh nghiệp địa phương.

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/sau-new-york-facebook-in-real-life-da-chinh-thuc-cap-ben-tai-tphcm-a4278.html