Đà Nẵng mở rộng thu hút thị trường du khách đến từ Indonesia

Indonesia được đánh giá là thị trường du lịch giàu tiềm năng của Việt Nam khi có số dân đông nhất Đông Nam Á và đông thứ 4 trên thế giới. Trong năm 2023, Đà Nẵng cũng đã đón hơn 26 nghìn lượt khách Indonesia, chiếm 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Ngày 11/1/2024, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, địa phương đang tổ chức buổi chào đón đoàn lữ hành thành viên của Hiệp hội Lữ hành Indonesia Astindo đến khảo sát tại Đà Nẵng từ ngày 8-12/1. Đây cũng là đoàn famtrip lữ hành đầu tiên trong năm mới 2024 đến Đà Nẵng.

z50601921756226ed6cc4dd8e664cd528693d92a226cec-1704940419670374800232-1704950259.jpg
Đoàn famtrip lữ hành Indonesia khảo sát du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Báo Tổ quốc

Cụ thể, đoàn famtrip lữ hành Indonesia bao gồm 35 thành viên sẽ khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Hội An. Đồng thời, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” nhằm cung cấp cho lữ hành Indonesia các thông tin về sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển của du lịch Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ tọa đàm còn bàn về các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp. Theo bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia ghi nhận sự phục hồi hơn 90% sau Covid-19, và nhu cầu đi du lịch tại các điểm đến mới, du lịch theo tổ chức và du lịch cao cấp cũng gia tăng đáng kể.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, tập trung vào các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh việc quảng bá đến thị trường Indonesia, đồng thời chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Cũng theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend (tiêu chuẩn dựa trên luật của Hồi giáo, trong đó có các quy định đặc biệt liên quan đến ăn kiêng, nguồn gốc thức ăn và cách chế biến theo quy trình riêng biệt) sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Được biết trong năm 2023, Đà Nẵng đã đón hơn 26 nghìn lượt khách Indonesia, chiếm khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam. Qua đó, Indonesia đang là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người.

Cũng từ đầu năm 2023, nhằm phục vụ hành khách đạo Hồi, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã mở phòng cầu nguyện, đây cũng là sự kiện đánh dấu mốc lần đầu tiên sân bay Việt Nam có loại hình này.

Trong kế hoạch mở rộng thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đặt ra mục tiêu tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch cho thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Đặc biệt tập trung khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Mỹ và Bắc Âu, xúc tiến khai thác thêm một số thị trường mới: Indonesia, Trung Đông, Kazaktan, Uzerbekistan...

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/da-nang-mo-rong-thu-hut-thi-truong-du-khach-den-tu-indonesia-a3018.html