Lễ hội "Sắc Quê Quảng Ngãi" sẽ diễn ra tại TPHCM hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Trong hai ngày 12 và 13/1/2024, lễ hội "Sắc Quê Quảng Ngãi" sẽ diễn ra tại Đông Hồ Garden (Quận 10), TPHCM, mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho cộng đồng người Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố.

Sự kiện được tổ chức bởi Hội đồng hương Quảng Ngãi, phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Quảng Ngãi tại TPHCM, CLB Về Với Quê Mình, CLB Kết Nối Yêu Thương, CLB Sinh Viên Quảng Ngãi tại TPHCM... với việc công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, sẵn sàng cho hai ngày hội chính thức.

08-01-2024-nhieu-hoat-dong-tai-chuong-trinh-sac-que-quang-ngai-tai-tphcm-a53df9b6-details-1704782061.jpeg
Một tác phẩm ảnh sẽ được trưng bày tại triển lãm “Quảng Ngãi - trăm nhớ ngàn thương”. Ảnh: BTC

Một điểm đặc biệt đáng chú ý là mô hình bờ xe nước 9 bánh, biểu tượng của xứ Quảng, đã hoàn thành. Nghệ nhân Mai Văn Quýt, một trong những nghệ nhân cuối cùng có thể chế tác mô hình này, đã đến TPHCM để thực hiện lắp ráp và tham gia lễ hội.

Tại sự kiện, có triển lãm ảnh chủ đề "Quảng Ngãi - Trăm Nhớ Ngàn Thương" trưng bày 44 tác phẩm được chọn lọc của 14 nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng về quê hương Quảng Ngãi.

Có tới 10 gian hàng ẩm thực sẽ phục vụ những món ngon đặc trưng của Quảng Ngãi như ram thịt nướng Đuôi Công, don Bà Thể, chè Bà Nghỉ, bánh giầy bánh gói... Đồng thời, khu buffet miễn phí 15 món dân dã Quảng Ngãi như bánh xèo, bánh bèo, bánh rập, bún mắm nêm, don, ram bắp, mít trộn...

Đêm 12/1, đêm nhạc chủ đề "Hát Với Quê Hương" hứa hẹn mang đến nhiều thú vị với những tên tuổi được yêu thích như NSƯT Hồng Vân, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Phi Hùng, Huỳnh Lợi, Nguyễn Hân, Lệ Hồng, Huỳnh Trang...

Đặc biệt, trong đêm nhạc, sẽ diễn ra chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện với hai vật phẩm là bức tranh sơn dầu "Lau trên đèo Violak" của NSND Trà Giang và cây trầm thiên nhiên "Ngọn Yên" do Công ty Trầm Hương Bình Nghĩa chế tác.

Ban tổ chức còn lên kế hoạch trao 40 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho tân sinh viên Quảng Ngãi vượt khó học giỏi và tặng 7 chuyến xe Tết nghĩa tình (trị giá hơn 200 triệu đồng) cho bà con và sinh viên khó khăn về quê ăn Tết.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng tham gia với 9 gian trưng bày sản phẩm OCOP đặc trưng của Quảng Ngãi như quế Trà Bồng, tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, cá bống Sông Trà... và 17 nghệ nhân từ Quảng Ngãi tham gia các tiết mục văn nghệ dân gian như đấu chiêng, bài chòi, lô tô...

P.V

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/le-hoi-sac-que-quang-ngai-se-dien-ra-tai-tphcm-hua-hen-nhieu-hap-dan-a2995.html