Xu hướng mới nhất của khách sạn hạng sang

Sự biến mất của phần tiền sảnh hoành tráng được cho là xu hướng mới nhất của khách sạn hạng sang ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Theo Wall Street Journal, một số khách sạn cao cấp không còn cố gắng khiến bạn trầm trồ bằng lối vào choáng ngợp mà thay vào đó là những cách chào đón khách “cá nhân hóa” hơn. Bước chuyển biến này tạo ra sự sang trọng thực sự hay chỉ là sự tối giản tằn tiện?

Mang lại cảm giác “trở về nhà”?

Trong lịch sử, các tiền sảnh xa hoa của khách sạn nhằm tạo ấn tượng mạnh về sự sang trọng tới khách. Hãy nhìn vào Four Seasons George V ở Paris (Pháp), một lát cắt về cuộc sống sang chảnh vào khoảng năm 1928. Được trang trí bằng những chiếc đèn chùm khổng lồ,12.000 bông hoa và những tấm thảm cổ Flemish, tiền sảnh lộng lẫy của khách sạn này từ lâu được coi như hiện thân cho sự hoành tráng lừng danh khắp thế giới.

Tuy nhiên, gần đây, du khách bước vào các khách sạn cao cấp có thể nhận thấy… không có tiền sảnh nào cả. Những cơ sở kinh doanh này cho rằng việc “giã từ” những tiền sảnh lớn và quầy lễ tân mang lại cảm giác “trở về nhà” có tính cá nhân hơn. Tuy nhiên, liệu xu hướng này có thực sự sang trọng hay chỉ là chủ nghĩa tối giản tằn tiện đội lốt “sang trọng”?

khach san cao cap anh 2

Lối vào phòng nghỉ và nhà hàng tại SingleThread Farms ở Healdsburg, California, là một và giống nhau. Ảnh: SINGLETHREAD.

Đại diện của SingleThread Farms Restaurant & Inn ở Healdsburg, California, khẳng định rằng xu hướng này thể hiện đẳng cấp sang trọng. Bắt đầu từ cuối năm 2016, khách sạn 5 phòng ngủ được gắn sao Michelin này đã loại bỏ hoàn toàn quy trình nhận phòng tại quầy lễ tân.

Thay vào đó, khách được chào đón riêng và hộ tống thẳng vào phòng. “Chúng tôi muốn tối đa hóa thời gian khách nghỉ ngơi, thư giãn và bắt đầu trải nghiệm”, chủ khách sạn kiêm đầu bếp Kyle Connaughton giải thích với Wall Street Journal.

Mang đến cảm giác của một biệt thự riêng?

Đằng sau cánh cửa gỗ kín đáo ở quận 4 của Paris, khách sạn boutique Cour des Vosges mang đến cảm giác của một biệt thự riêng. Bên trong có khoảng sân nhỏ dẫn đến cầu thang và một tiệm trà im lìm. Việc nhận phòng của khách được thực hiện ngay trong phòng thông qua quản gia cá nhân, trong khi dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24/24 luôn sẵn sàng trên WhatsApp.

khach san cao cap anh 3

Khách sạn Cour des Vosges ở Paris tạo cảm giác như một căn biệt thự. Ảnh: GUILLAUME DE LAUBIER/COUR DES VOSGES.

Tại Naviva, khu nghỉ dưỡng Bốn Mùa ở Punta Mita, Mexico, du khách cũng không còn nhận thấy sự hiện diện của sảnh truyền thống mà thay vào đó là những cây cầu tre dẫn đến sân trong có cây cối, nơi du khách được phục vụ đồ uống từ trái cây địa phương trước khi được đưa đến những chiếc lều sang trọng.

Những người theo chủ nghĩa truyền thống đã quen với những chiếc ghế ấm cúng và nhân viên phục vụ mặc đồng phục có thể khó chấp nhận những thay đổi như vậy.

George Morgan-Grenville, người lên kế hoạch các chuyến du lịch hạng sang với 33 năm kinh nghiệm và là người sáng lập công ty lữ hành Red Savannah, bày tỏ sự nghi ngại.

Ông nói: “Tiền sảnh là trái tim đang đập của khách sạn”, đồng thời cho biết thêm rằng những không gian “lưng chừng” như vậy mang lại khoảnh khắc định hướng đáng mong đợi. Việc loại bỏ chúng “sẽ lấy đi sự chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa lúc đến và lúc chìm đắm”.

Tuy nhiên, những vị khách đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, như Juliet Izon, 38 tuổi, người đã ở Navia vào tháng 9, hào hứng chỉ ra những mặt tích cực.

“Thay vì đứng buồn tẻ trong hàng [sau khi đến], tôi đang ngồi trên xích đu ở hiên nhà và nhấm nháp một ly cocktail”, cô nói.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/xu-huong-moi-nhat-cua-khach-san-hang-sang-a2618.html