Chiêm ngưỡng mùa thu tuyệt đẹp ở tòa lâu đài “Người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực

Lâu đài Neuschwanstein là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch của nước Đức bởi vẻ đẹp tráng lệ, đầy mê hoặc. Tòa lâu đài này cũng chính là nguồn cảm hứng cho Walt Disney khi ông thực hiện tác phẩm Người đẹp ngủ trong rừng.

Nguyễn Trọng Trung (sinh năm 1994) sinh sống và làm việc tại Đức đã gần 4 năm. Với chàng trai 9X, châu Âu mùa nào cũng có nét đẹp riêng nhưng thu vẫn là mùa mà anh yêu thích nhất. Đó là khi tiết trời se lạnh, khung cảnh tuyệt đẹp với lá vàng trải khắp mọi nơi. 

Trọng Trung bị ấn tượng mạnh bởi những lâu đài tuyệt đẹp ở Đức. Anh từng ghi lại khung cảnh mùa thu ở lâu đài Schloss Marienburg và Schloss Schwerin. Mới đây, chàng trai 9X có dịp ghé thăm lâu đài Neuschwanstein - Nơi truyền cảm hứng để Walt Disney xây dựng tòa cung điện trong bộ phim hoạt hình "Người đẹp ngủ trong rừng".

tru0257-1698230930.jpg

Trọng Trung trong chuyến ghé thăm lâu đài Neuschwanstein. Chàng trai 9X chia sẻ: “Lâu đài Neuschwanstein nhìn bên ngoài khá nhỏ nhắn được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi cao giữa khung cảnh núi non, sông nước rất hùng vĩ. Nhìn lâu đài hệt như trong truyện cổ tích vậy”.

dji-0221-1698231327.jpg

Ẩn mình sâu trong dãy núi Alps của bang Bavaria trên đỉnh một ngọn đồi tuyệt đẹp, Neuschwanstein được ví như tòa lâu đài bước ra từ truyện cổ tích. Neuschwanstein được Vua Ludwig II xây dựng vào năm 1868, trải qua hơn một thế kỷ vẻ đẹp của lâu đài dường như không bị ảnh hưởng bởi thời gian.

Bên cạnh vẻ đẹp của lâu đài, câu chuyện về vị vua đã xây dựng nên nó cũng khiến du khách không khỏi bất ngờ. Vua Ludwig II được biết đến là người yêu nghệ thuật, điển trai, hào hoa, phong nhã. Ông lên ngôi vua vào năm 18 tuổi (1864). Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm quản lý nhà nước nên chỉ sau 2 năm, ông đánh mất thực quyền vào tay Vương quốc Phổ.

Như để thực hiện mơ ước về một nơi ông có thể nắm thực quyền, ông quyết định xây dựng lâu đài Neuschwanstein. Vua Ludwig II đã chi một khoản tiền lớn để xây dựng lâu đài, ông không dùng quỹ nhà nước mà dùng hết số tiền của bản thân. Mặc dù công cuộc xây lâu đài của ông được đánh giá là đã tạo ra việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy thương mại ở một số khu vực nghèo khó phát triển. Tuy nhiên, chi phí xây dựng lâu đài là quá lớn, ông thậm chí phải vay từ chính phủ nước ngoài khi đã sử dụng hết tài sản cá nhân.

Mặc cho lời can gián từ các cố vấn rằng ông phải dừng việc chi tiêu xa hoa, nhưng vị vua này không hề nản lòng. Điều này đã dẫn đến hậu quả ông bị các bá tước phế truất vào năm 1886. Người ta đã thêu dệt những câu chuyện về hành vi kỳ quái của ông nhằm tuyên bố Vua Ludwig II mất trí và không còn đủ năng lực để giải quyết các vấn đề liên quan đến quốc gia.

Vì quá quyến luyến với tòa lâu đài mình đã dồn toàn bộ công sức, tiền của để xây dựng, ông đã trì hoãn việc bỏ trốn khi được bạn bè khuyên nhủ. Một khoảng thời gian ngắn sau, ông bị đưa đến một tòa lâu đài khác, khi màn đêm buông xuống ông đã nhảy xuống hồ tự kết thúc đời mình.

Vài tuần sau cái chết của Vua Ludwig II, lâu đài Neuschwanstein được mở cửa cho công chúng tham quan. Chỉ 14 căn phòng được hoàn thiện trên tổng số 200 căn phòng mà Vua Ludwig II đặt mục tiêu xây dựng. Các phòng được trang trí công phu, tỉ mỉ như ông mong muốn, với trần nhà dát vàng, tranh khảm trên tường về một số nghệ sĩ vị đại nhất thời bấy giờ, đèn chùm cao gần 4 mét,...

tru0252-1698237766.jpg

Chàng trai 9X chia sẻ, anh đặc biệt ấn tượng với khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp ở Neuschwanstein. Vào mùa thu, lá cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ khiến cho khung cảnh lâu đài hiện ra càng thêm tráng lệ, xa hoa.

dji-0225-1698238096.jpg

Từ München, Trọng Trung đi tàu và xe buýt mất khoảng 2 tiếng rưỡi thì tới lâu đài. Anh cũng đặt sẵn khách sạn ngay cạnh lâu đài với giá 79 Euro.

tru0282-1698238144.jpg

Vẻ đẹp của tòa lâu đài khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến một câu chuyện cổ tích.

Tòa lâu đài được ví như từ trong truyện cổ tích bước ra bởi vẻ đẹp ngoạn mục của nó khi được xây dựng trên một ngọn đồi, cao hơn mọi thứ xung quanh trừ dãy Alps hùng vĩ, được bao quanh bởi những vách đá, một con hào và thị trấn nhỏ xinh đẹp. Ánh mặt trời phản chiếu trên những mảng tường của tòa lâu đài khiến nơi đây hiện ra thật nguy nga, tráng lệ. Phần tháp pháo, mái nhà đều có màu xanh đậm. 

Vẻ đẹp của Neuschwanstein cũng chính là nguồn cảm hứng cho Walt Disney thực hiện tác phẩm “Người đẹp ngủ trong rừng”. Trong chuyến đi châu Âu cùng vợ, Walt Disney đã đến thăm lâu đài Neuschwanstein. Cũng giống như bao người khác ông cũng bị mê mẩn bởi vẻ đẹp tráng lệ, cầu kỳ và có chút bí ẩn của tòa lâu đài này. 

tru0352-1698238483.jpg

Theo Trọng Trung, du khách có thể đi bộ, thuê xe ngựa hoặc đi xe buýt lên lâu đài với giá vé 3,5 Euro cho cả đi và về. Lên đến đây bạn có thể ngắm toàn cảnh lâu đài Hohenschwangau nằm bên cạnh lâu đài Neuschwanstein.

tru0312-1698238863.jpg

Khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp của lâu đài Neuschwanstein.

tru0357-1698238929.jpg

Lâu đài Neuschwanstein hiện là một trong những điểm đến hút khách nhất của nước Đức. Trọng Trung cho biết: “Để tham quan toàn bộ lâu đài này, du khách có thể đặt vé online hoặc mua tại quầy bên dưới lâu đài với giá 17,5 Euro/lượt”.

 

Bài: Nhật Ánh - Ảnh: Nguyễn Trọng Trung

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/chiem-nguong-mua-thu-tuyet-dep-o-toa-lau-dai-nguoi-dep-ngu-trong-rung-ngoai-doi-that-a2305.html