CNN bình chọn Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới khi vào Thu

Nổi bật với vẻ đẹp lãng mạn và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, Hà Nội đã được CNN vinh danh là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Thu.

Trong bài viết, tác giả Forrest Brown nhận định rằng, mặc dù du lịch châu Á đang trong quá trình phục hồi và phát triển sau đại dịch, Việt Nam lại được xem là "điểm sáng thực sự của hiện tại". Một trong những điều không thể không nhắc đến là kỳ nghỉ mùa thu tại thủ đô Hà Nội, khi thời tiết đã trở nên khô ráo và mát mẻ hơn rất nhiều, tạo nên mùa lãng mạn và đẹp nhất trong năm.

"Hà Nội còn có nhiều món ăn khiến các tín đồ ẩm thực say mê, trong đó có thể kể đến món chả cá nổi tiếng, đến mức có cả một con phố mang tên món ăn này, bên cạnh đó bánh tôm cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi đặt chân tới thành phố này", CNN cho biết thêm.

khoanh-khac-troi-thu-hn-co-gi-dac-biet-ma-khien-ta-nao-long-2992018-1-1695106078.jpg
Một buổi chiều nắng nhẹ, khung cảnh mùa thu Hà Nội hiện lên đẹp đến nao lòng (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những hoạt động thú vị tại Hà Nội mà CNN khuyên du khách không nên bỏ qua là đi dạo quanh khu phố cổ của thành phố, là nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, với các cửa hàng kinh doanh truyền thống tập trung tại đây. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn trải nghiệm tour Ural Sidecar (xe có từ thời Liên Xô) để ghé thăm những địa điểm xa hơn như làng Đông Ngạc ở ngoại thành Hà Nội. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về một làng khoa bảng nổi tiếng xưa kia và chiêm ngưỡng nét đẹp gần như nguyên vẹn của nó.

Tháng 9 - những ngày giao mùa, là khoảng thời gian đẹp nhất của Thủ đô khi sang thu, và vì vậy nhiều du khách chọn thời điểm này để đến tham quan và khám phá Hà Nội. Trong những ngày này, mọi con đường, góc phố ở Thủ đô được bao phủ bởi ánh nắng nhẹ, trong vắt và mơ màng, tạo ra một cảnh quan rất đẹp và lãng mạn. Cơn gió heo may đầu mùa mang lại cho không khí một sự nhẹ nhàng và hiền hòa hơn, khiến cho thành phố trở nên yên bình và thanh thản. 

hn-4-6999-1695107550.jpg
Mùa thu Hà Nội tiết trời dịu nhẹ, ánh nắng vẫn rực rỡ nhưng không còn cảm giác nóng gắt (Ảnh: Bùi Ngọc Công)

Những con phố Hà Nội vào mùa thu cũng trở nên dịu dàng và yên bình hơn, không còn cảnh tấp nập và hối hả như thường ngày. Dưới những tán cây rực rỡ lá vàng, Hà Nội mùa thu trở nên thật đặc biệt. Khi bước ra đường vào sáng sớm, với chiếc áo len mỏng, du khách có thể đi trên những con đường như Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng để cảm nhận toàn bộ vẻ đẹp bình yên, lãng mạn của Thủ đô. Khắp con đường, cây cối che phủ và rực rỡ lá vàng.

34-1-1695107550.jpg
Tia nắng len lỏi qua từng hàng cây, kẽ lá, tô điểm cho phong cảnh cổ kính, dịu dàng của Thủ đô (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo một vòng quanh phố cổ, du khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy những gánh hàng rong đầy sắc màu, như đang chở cả một "trời thu Hà Nội". Các gánh hàng rong này mang đến cho Thủ đô những loại hoa đặc trưng mùa này như: hoa cúc vàng, cúc họa mi, hoa ly, cúc thạch thảo và những món quà đặc sản mùa thu như cốm làng vòng, sấu, bánh cốm đậu xanh...

Đôi khi, du khách có thể bắt gặp hình ảnh chị em phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng trong tà áo dài trắng, tay ôm bó hoa, tạo nên khoảnh khắc đẹp tuyệt vời của mùa thu dưới những tán cây rợp lá vàng.

78b0bcc5-d37b-4301-8ee3-679d35df3c17-2002-1695107550.jpeg
Lượn lờ qua những con phố, du khách sẽ bắt gặp những gánh hàng rong chở cả “trời thu” (Ảnh: Bùi Ngọc Công)

Tại Hà Nội, mùa thu còn được biết đến với mùi thơm nồng nàn của hoa sữa. Khi mùa thu đến, mùi hương của hoa sữa tràn ngập khắp các con phố, làm say đắm bao người. Nếu đến Hà Nội vào tháng 10, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa sữa có màu trắng tinh khiết, được kết thành từng chùm nhỏ, tạo nên một khoảng trời trắng xóa. Một cây hoa sữa bung nở cũng đủ để tỏa mùi hương thơm ngát khắp góc phố.

Đến giữa mùa, Hà Nội thỉnh thoảng sẽ "tặng" cho du khách những cơn mưa phùn phảng phất, tạo ra một không khí mát mẻ và dễ chịu. Với những điều đặc trưng này, không có gì ngạc nhiên khi Hà Nội được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất vào mùa thu.

 

 

T.Đ

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/cnn-binh-chon-ha-noi-la-mot-trong-nhung-diem-den-hap-dan-nhat-the-gioi-khi-vao-thu-a1957.html