Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 2/11 bưu điện đẹp nhất thế giới

Mới đây, tạp chí kiến trúc Architectural Digest (Mỹ) vừa công bố danh sách 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Trong đó, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đứng vị trí thứ 2 trong danh sách 11 "kỳ quan" này.

Trước đây, kiến trúc các bưu điện không được chú trọng như các công trình khác như các dinh thự, tòa nhà Quốc hội,...Tuy nhiên, vẫn tồn tại những công trình đẹp, mang tính biểu tượng. theo Architectural Digest (www.architecturaldigest.com) vẻ đẹp của bưu điện thường nằm ở chức năng của nó. Đó là nơi mà mọi người có thể duy trì kết nối bất kể họ nơi nào trên thế giới này.

buu-dien-trung-tam-thanh-pho-ho-chi-minh-1686881131.jpg
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 2 trong danh sách bưu điện đẹp nhất thế giới. Ảnh: Sưu tầm

Mới đây, Architectural Digest công bố danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới (The 11 Most Beautiful Post Offices Around the World).

Trong đó, số 1 là Bưu điện Trung tâm Algiers của Algeria (xây dựng năm 1910).

Xếp sau đó, số 2 thuộc về Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được Architectural Digest mô tả: "Mặt tiền màu vàng và cửa chớp màu xanh lá cây đã biến tòa nhà không chỉ thành một bưu điện mà còn là một điểm thu hút khách du lịch. Cấu trúc này được Alfred Foulhoux thiết kế vào cuối những năm 1880. Do đó, nó mang nhiều yếu tố của phong cách kiến trúc Phục hưng, Gothic và các phong cách Pháp khác".

kien-truc-buu-dien-thanh-pho-ho-chi-minh-1686881325.jpg
Kiến trúc bưu điện thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Sưu tầm

Tòa nhà Bưu điện Trung tâm TPHCM tọa lạc tại số 2 Công trường Công xã Paris (quận 1), kế bên nhà thờ Đức Bà. Công trình xây dựng từ năm 1886 đến năm 1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux, mang phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á.

buu-dien-thanh-pho-1686881884.jpg
2 tấm bản đồ lịch sử "Saigon et ses environs 1892" và "Lignes téléraphiques du Sud Vietnam et du Cambodge 1936" cũng được thể hiện trên vòm trần hình bán nguyệt. Ảnh: vnexpress

Có thể nói, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh với giá trị lịch sử và văn hóa cùng tính thẩm mỹ cao đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng của "Hòn ngọc Viễn Đông".

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh hiện tọa lạc tại: Số 125 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00

Các vị trí tiếp theo (từ 3-11) trong danh sách của Architectural Digest lần lượt là: Palacio de Correos de México (Mexico, xây dựng năm 1907), Los Angeles (California, Mỹ, 1937), Madrid (Tây Ban Nha), Colombus (Indiana, Mỹ), James A. Farely (New York, Mỹ), Ragusa (Sicily, Italy), Bonn (Đức), Kolkata (Tây Bengal, Ấn Độ), Winslow (Arizona, Mỹ).

Duy Tân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/buu-dien-thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-211-buu-dien-dep-nhat-the-gioi-a1482.html