Năng lượng hydro được Rolls-Royce xem xét thúc đẩy cho các mẫu xe điện

Rolls-Royce đang xem xét chuyển đổi từ pin thông thường sang pin nhiên liệu hydro cho các dòng xe điện trong tương lai của mình, sau khi công nghệ này đủ trưởng thành để thương mại hóa trên quy mô lớn.

roll-royce-1686707336.jpg

Rolls-Royce Spectre đã ra mắt lần đầu tiên ở châu Âu tại Villa d'Este, Ý. Ảnh: Internet

Rolls-Royce Spectre đã ra mắt lần đầu tiên ở châu Âu tại Villa d'Este ở Ý vào tuần trước. Đó là chiếc xe điện đầu tiên của công ty Goodwood. Dòng xe này sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 9, với một trong những loại pin lớn nhất được trang bị cho quá trình sản xuất bất kỳ chiếc xe nào ở mức 120kWh. 

Tổng Giám đốc điều hành Torsten Müller-Ötvös cho biết đó là vị trí độc nhất của Rolls-Royce và trường hợp sử dụng chuyên biệt của chủ sở hữu bình thường. Đồng thời, điều này giúp mở ra khả năng coi hydro là nhiên liệu thay thế trong tương lai. 

roll-royce-2-1686707336.jpg

Rolls-Royce Spectre. Ảnh: Internet

Ông nói: “Tôi nghĩ động cơ đốt trong hydro không phải là thứ mà tôi muốn nghiên cứu bởi vì nó đã được thử nghiệm từ nhiều năm trước. Tôi nhớ lại rằng, công ty mẹ BMW đã thử nghiệm công nghệ này vào đầu những năm 2000 với chiếc 7 Series được điều chỉnh đặc biệt.”

Ông nói thêm: “Đây không phải là cách hiệu quả nhất để sử dụng hydro. Nếu hydro sẽ được sử dụng trong tương lai thì đó là pin nhiên liệu. Và pin nhiên liệu không có gì khác với pin. Nó chỉ là cách bạn có được năng lượng. Và tại sao không? Tôi sẽ nói như vậy khi thời điểm phù hợp với chúng tôi và khi công nghệ đã quá tiên tiến, đó chắc chắn là điều mà chúng tôi sẽ theo đuổi với tư cách là Rolls-Royce. Tại sao không? Chúng ta có thể thoát khỏi pin và chúng ta có thể đi vào thời kỳ của pin nhiên liệu.” 

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/nang-luong-hydro-duoc-rolls-royce-xem-xet-thuc-day-cho-cac-mau-xe-dien-a1462.html