Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khuyên nên xem xét lại việc đi du lịch đến Jamaica

Jamaica là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nó có hàng dặm bãi biển cát trắng cùng với nhiều thác nước và đầm phá.

jamaica-1684771835.jpg Ocho Rios, Jamaica-Ảnh: travelawaits

Jamaica là một điểm đến tuyệt vời, tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ về một chuyến đi đến Jamaica, bạn có thể muốn tạm dừng những kế hoạch đó.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra lời khuyên “Cấp độ 3: Xem xét lại việc đi lại” dành cho công dân Hoa Kỳ dự định đi du lịch đến Jamaica.

Bộ Ngoại giao giải thích: “Hãy xem xét lại việc đi đến Jamaica do tội phạm. “Tội ác bạo lực, chẳng hạn như xâm nhập gia đình, cướp có vũ trang, tấn công tình dục và giết người, là phổ biến. Các vụ tấn công tình dục xảy ra thường xuyên, kể cả tại các khu nghỉ dưỡng trọn gói.”

Điều gì làm cho tình hình tội phạm tồi tệ hơn
“Tỷ lệ giết người do Chính phủ Jamaica báo cáo, trong nhiều năm, thuộc hàng cao nhất ở Tây Bán cầu,” Bộ Ngoại giao lưu ý.

Trong khi tỷ lệ giết người, cũng như số lượng tội phạm bạo lực, tiếp tục gia tăng, có một yếu tố khác khiến tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn đối với du khách và gia đình họ.

“Cảnh sát địa phương thường không phản ứng hiệu quả với các vụ phạm tội nghiêm trọng,” Bộ Ngoại giao tiếp tục. “Khi các vụ bắt giữ được thực hiện, các vụ án hiếm khi được truy tố để có một bản án chung cuộc.”

Thứ hai, gia đình của các công dân Hoa Kỳ thiệt mạng trong các vụ tai nạn hoặc giết người ở Jamaica thường đợi một năm hoặc hơn để chính quyền Jamaica cấp giấy chứng tử, theo Bộ Ngoại giao.

Cuối cùng, Bộ Ngoại giao cũng lưu ý rằng các dịch vụ cấp cứu và chăm sóc tại bệnh viện khác nhau trên khắp Jamaica. Hơn nữa, “thời gian phản hồi và chất lượng chăm sóc có thể khác với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ,” theo Bộ Ngoại giao.

Nếu quyết định đến Jamaica
Nếu bạn quyết định đến Jamaica, Bộ Ngoại giao sẽ cung cấp một số hướng dẫn quan trọng. Trước hết, hãy luôn để ý đến môi trường xung quanh bạn và “giữ thái độ khiêm tốn”. Thứ hai, tránh đi bộ hoặc lái xe vào ban đêm, đi xe buýt công cộng và những nơi hoặc tình huống vắng vẻ. Cuối cùng, đừng chống lại bất kỳ nỗ lực cướp nào, Bộ Ngoại giao khuyên.

STEP
Bộ Ngoại giao cũng khuyến nghị đăng ký Chương trình Đăng ký Khách du lịch Thông minh (STEP).

Đăng ký vào STEP cho phép công dân Hoa Kỳ và công dân quốc gia đi du lịch và sinh sống ở nước ngoài đăng ký chuyến đi của họ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ gần nhất. Bằng cách đó, khách du lịch có thể nhận được thông tin quan trọng và cập nhật từ đại sứ quán về các điều kiện an toàn ở quốc gia họ đến. Việc đăng ký vào STEP cũng giúp Đại sứ quán Hoa Kỳ dễ dàng liên hệ với khách du lịch trong trường hợp khẩn cấp cũng như để gia đình và bạn bè liên hệ với khách du lịch trong trường hợp khẩn cấp.

Bộ Ngoại giao cũng khuyến nghị chuẩn bị một kế hoạch dự phòng cho các tình huống khẩn cấp, bao gồm ghi lại số điện thoại của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kingston. Con số đó là (876)-702-6000.

Một ý kiến hay khác là lưu ý rằng số điện thoại của văn phòng Bộ Ngoại giao ở Washington, D.C. là (888)-407-4747 hoặc (202)-501-4444. Và bạn có thể tìm thêm các biện pháp phòng ngừa trên trang web dành cho Khách du lịch trong Khu vực có Rủi ro Cao của Bộ Ngoại giao.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/bo-ngoai-giao-hoa-ky-khuyen-nen-xem-xet-lai-viec-di-du-lich-den-jamaica-a1288.html