Nhổ nước bọt vào khỉ khi đi xem vườn thú, du khách khiến cộng đồng mạng bức xúc

Hành vi "ngược đãi" động vật nếu lặp lại nhiều lần, có thể khiến các con vật thay đổi hành vi, tâm lý, chúng có thể hoảng sợ hoặc hung hăng hơn.

Vào ngày 12/5, cô Hà, một du khách ghé thăm địa điểm công viên ở tỉnh Thẩm Dương (Trung Quốc) nhìn thấy một người đàn ông mặc áo ngắn tay màu trắng khi đến thăm Sở thú rừng đảo Trường Bạch, Thẩm Dương, có hành vi ngược đãi động vật như: trêu chọc con khỉ, thậm chí nhổ nước bọt vào mặt của chúng.

83dfa3d8395644149a95bcc3611d1b8c-1684034069.jpeg
Khách du lịch chọc ghẹo khỉ bên trong lan can Video chụp màn hình của người được phỏng vấn

Chứng kiến hành vi thiếu văn minh của người đàn ông này, cô đã quay lại video nhằm cảnh báo và gửi cho cơ quan chức năng. Trong đoạn video do cô Hà quay, có thể thấy xung quanh chuồng khỉ mặc dù đã được bao quanh một vòng lan can để tránh việc du khách tham quan tới quá gần chúng, nhưng một người đàn ông mặc đồ trắng ngồi xổm xuống lan can chọc ghẹo con khỉ, rồi đứng dậy nhổ nước bọt vào mặt con khỉ.

Cô Hà bức xúc khi trả lời truyền thông nước này rằng thời điểm xảy ra vụ việc là từ 2:16 chiều đến 2:38 chiều ngày 12/5. Khi người đàn ông dọa con ngựa, cô ấy đã không kịp rút điện thoại ra để chụp ảnh, khi thấy người đàn ông nhảy qua lan can và nhổ vào con khỉ một lần nữa, cô ấy đã tức giận và chụp ảnh hành vi của người đàn ông đó.

38bf68aaa1a743c593580004e7c7ea36-1684034069.jpeg
Hành vi thiếu văn minh của du khách khiến dư luận bức xúc

Công viên rừng đảo Trường Bạch nằm ở quận Hòa Bình, thành phố Thẩm Dương, trừ một số hạng mục giải trí, danh lam thắng cảnh mở cửa miễn phí quanh năm và mở cửa cả ngày, với tổng diện tích khoảng 420.000 mét vuông.

Vào ngày 13/5, cơ quan chức năng đã trả lời phóng viên rằng sau khi biết được sự việc, họ đã lập tức đến công viên để điều tra nắm rõ tình hình. Các nhân viên nói với các phóng viên rằng có hơn 10 loại động vật trong sở thú, với diện tích hơn 6.600 mét vuông. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên công viên đang đi tuần tra các khu vực khác trong công viên nên không phát hiện kịp thời vụ việc.

Nhân viên này cho biết, trước đó công viên đã nhiều lần có quy định về hành vi đứng xem của du khách, gia cố, nâng lan can xung quanh chuồng khỉ, cắm biển nhắc nhở du khách văn minh, không trèo qua lan can, trêu ghẹo khỉ. Những hành vi thiếu văn minh cũng đã giảm trong những năm gần đây. Trong thời gian tới, bộ phận quản lý công viên sẽ tăng cường quản lý, tăng cường bảo vệ, tăng cường nỗ lực quảng bá và hướng dẫn khách du lịch đến thăm công viên một cách văn minh, tránh những hành vi ngược đãi động vật. 

Hà Phương

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/nho-nuoc-bot-vao-khi-khi-di-xem-vuon-thu-du-khach-khien-cong-dong-mang-buc-xuc-a1203.html