Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) đã mang đến cho du khách quốc tế một hình ảnh mới về du lịch Việt Nam hấp dẫn và đa trải nghiệm.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc (KITS) là hội chợ du lịch chuyên nghiệp được tổ chức với mục tiêu du lịch toàn cầu (Global + Local) nhằm xúc tiến, quảng bá, hợp tác du lịch giữa các thành phố trong nước và nước ngoài.

Hội chợ diễn ra từ 19-22/7 tại Trung tâm triển lãm Kintex, với chủ đề “Hợp tác giữa các thành phố trong nước và nước ngoài, cùng với các nhà sáng tạo du lịch (YouTube, người có ảnh hưởng, người nổi tiếng)”.

Sự kiện do Ban tổ chức KITS và Hiệp hội báo chí địa phương Hàn Quốc đồng tổ chức, Viện công nghiệp triển lãm Hàn Quốc là đơn vị chủ trì. Hội chợ thu hút 250 cơ quan, doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 130 địa phương trong nước, các thành phố ở nước ngoài, các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội liên quan đến du lịch với khoảng 500 gian hàng.

hanquoc4-1721793135.jpg
Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại KITS.

Đoàn Du lịch Việt Nam do lãnh đạo HHDLVN dẫn đầu cùng 1 cơ quan quản lý nhà nước, 4 cơ sở lưu trú, 5 điểm đến và cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, 2 đơn vị lữ hành cũng tham dự với gian hàng rộng, nổi bật cùng nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam hấp dẫn, ấn tượng.

Tại Hội chợ, đoàn Du lịch Việt Nam đã giới thiệu các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam như Du lịch Tràng An – Bái Đính – Tam Chúc... đến du khách quốc tế. Đặc biệt, tour du lịch Ninh Bình vừa được nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024. Đồng thời, khen ngợi đây là "thay đổi sự hối hả nhộn nhịp của thủ đô Hà Nội của Việt Nam, để có một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên...

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch HHDLVN, đã có lời chúc mừng đến BTC KITS. Theo đó, ông Vũ Thế Bình gửi lời chào và lời cảm ơn tới tất cả các vị đại biểu, các vị khách quý, các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và quốc tế tham gia chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại KITS.

hangkho2-1721793177.jpg
Đoàn Du lịch Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại KITS.

Chủ tịch HHDLVN nhấn mạnh: ""Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, hai bên đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau” – Đây là kết luận của ông Phạm Minh Chính - Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 03/7/2024.

Về du lịch, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam trong 2 năm vừa qua. Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2024 Việt Nam đã đón và phục vụ gần 2,3 triệu lượt khách Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, năm 2023 Việt Nam là thị trường gửi khách đến Hàn Quốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất tại Đông Nam Á. Ngoài các địa danh nổi tiếng, quen thuộc đối với du khách Hàn Quốc, lần này tại Hội chợ KITS 2024, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến mới dành riêng cho thị trường Hàn Quốc như  Ninh Bình, Bình Định, Đà Lạt – Lâm Đồng, Phú Quốc…".

Thông qua sự kiện này, ông Vũ Thế Bình mong rằng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương, đặc biệt là trong ngành du lịch: "Tôi tin rằng việc Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ KITS 2024 sẽ góp phần tăng cường sự trao đổi khách giữa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tìm kiếm được các đối tác mới từ Việt Nam, các điểm đến mới, các dịch vụ du lịch mới tại Việt Nam để các bạn đưa khách đến khám phá. Đồng thời các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có mặt hôm nay sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra tại Hội chợ lần này".

Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc (KITS) năm nay bước sang năm thứ 9, được tổ chức dựa trên cơ sở hợp tác lẫn nhau giữa du lịch trong nước và du lịch nước ngoài, nhằm mục tiêu mở rộng thị trường du lịch, góp phần phát triển ngành du lịch, thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương thông qua quốc tế hóa du lịch của các thành phố trong nước.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, KITS còn chú trọng các hoạt động giao lưu với các công ty du lịch, các hiệp hội và tổ chức liên quan đến du lịch nước ngoài. Viện công nghiệp triển lãm Hàn Quốc - đơn vị tổ chức KITS, đang nỗ lực mở rộng mạng lưới quốc tế thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy và trao đổi lẫn nhau với các hội chợ du lịch như Hội chợ Du lịch Quốc tế Bắc Kinh, Hội chợ Du lịch Thế giới Thượng Hải, Hội chợ Công nghiệp Du lịch Quốc tế Quảng Châu, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thâm Quyến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hải Nam tại Trung Quốc, Hội chợ Du lịch Quốc tế Đài Bắc tại Đài Loan và Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội tại Việt Nam.

 

Đ.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hiep-hoi-du-lich-viet-nam-tham-gia-hoi-cho-du-lich-quoc-te-han-quoc-a5059.html