Doanh nghiệp lữ hành xây dựng sản phẩm du lịch đêm

Chương trình kích cầu du lịch mới áp dụng với các chuyến bay đêm vừa được Sở Du lịch TP.HCM công bố đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn.

Thời gian qua, thông tin khách bay đêm đến TP.HCM được miễn phí hoặc giảm giá 80% đêm khách sạn đầu tiên, thậm chí có giảm 100% giá phòng đã thu hút nhiều sự quan tâm của du khách. Theo đó, để được thụ hưởng những ưu đãi như trên, du khách cần chọn bay đêm tại hãng Vietnam Airlines trong khung giờ 21h-6h, và tham khảo 16 khách sạn đã đăng ký tham gia chương trình ưu đãi cho khách.

z5652980190239-28bc46e9671a51662e072a6068ec2a51-1721498007.jpg
Để được thụ hưởng những ưu đãi, du khách cần chọn bay đêm tại hãng Vietnam Airlines trong khung giờ 21h-6h. Ảnh: Anh Thư

Khách sạn Đồng Khánh cam kết giảm 100% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 tính 100% giá phòng. Khách sạn The Myst giảm 49% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 giảm 53% (loại phòng Đồng Khởi – 30 đêm phòng). Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn cũng cam kết khuyến mãi 45% giá phòng đêm đầu tiên. Các khách sạn Nicecy, Metro Point, Lafelix, Emerald boutique áp dụng chính sách ưu đãi là đêm đầu tiên sẽ giảm 80% giá phòng (nếu lưu trú 3 đêm), giảm 50% giá phòng (lưu trú 2 đêm) và giảm 30% giá phòng (lưu trú 1 đêm). 

Ngoài ra, các khách sạn như: Liberty Central Saigon Citypoint, Liberty Central Saigon Riverside, Liberty Central Saigon Centre (Quận 1) sẽ giảm giá 50% đêm đầu tiên. Tại đây, du khách sẽ check-in khách sạn kèm vé máy bay để được áp dụng ưu đãi. Chương trình hiện áp dụng cho các đường bay từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đến TP.HCM.

Với chính sách kích cầu mới cho các chuyến bay đêm đến TP.HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ kỳ vọng giải pháp này sẽ góp phần kích cầu du lịch nội địa, cũng như hình thành thói quen bay đêm cho khách, qua đó giảm tải tần suất các chuyến bay ngày trong bối cảnh giá vé tăng cao.

tom6984-1678351031-1688715229-1721498338.jpg
Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn khuyến mãi 45% giá phòng đêm đầu tiên. Ảnh: Mường Thanh Luxury Sài Gòn

Ông Phạm Anh Vũ - Phó TGĐ CTCPTT Du Lịch Việt cho biết, đây là một chương trình rất thích hợp để kích cầu du lịch nội địa qua liên kết giữa hàng không và lưu trú, bởi thông qua chương trình bay đêm, du khách có thể tiết kiệm chi phí để chủ động lên kế hoạch du lịch, tăng lựa chọn điểm du lịch trong nước. Đồng thời việc các cơ sở tham gia giảm giá cũng giúp du khách không lo về vấn đề phát sinh thêm chi phí lưu trú của đêm đầu tiên khi đến muộn. 

Ngoài ra, các chặng bay đêm cũng sẽ góp phần làm giảm thiểu tình trạng đông đúc tại sân bay, đường xá khi lưu thông. “Du Lịch Việt hoàn toàn ủng hộ chương trình này, trước mắt đơn vị sẽ điều chỉnh các chương trình du lịch nội đô TP.HCM và các tỉnh lân cận phù hợp với giờ bay, chương trình khuyến mãi tại đơn vị”, ông Vũ cho biết.

z5648652250917-e8e6c3e682e69a33805847fdc9c31c66-1721498228.jpg
Du khách trải nghiệm tour du lịch đêm. Ảnh: DLV

Cũng theo ông Vũ, hiện sản phẩm này chủ yếu hướng đến khách du lịch tự túc, tuy nhiên trong tương lai có thể mở rộng liên kết với các công ty lữ hành để khách đoàn cũng được hưởng lợi ích từ sản phẩm bay đêm cùng với chương trình liên kết kích cầu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng cần sớm có đủ các thông tin đầu vào như giờ bay, các khuyến mãi của ngành hàng không và của các cơ sở lưu trú… để xây dựng các chương trình du lịch với mức giá hấp dẫn có lợi nhất cho du khách khi đến với TP.HCM.

Đồng thời, không chỉ mỗi TP.HCM mà mô hình này hoàn toàn có thể nhân rộng ở các địa phương khác nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch nước nhà. “Doanh nghiệp kỳ vọng với sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành hàng không, các cơ sở lưu trú cùng các doanh nghiệp lữ hành sẽ đóng vai trò quan trọng để kích cầu du lịch nội địa trong thời gian tới”, ông Vũ cho hay.

img-6692-1721499638.JPG
Chính sách mới này sẽ mở ra cơ hội kích cầu người Việt đi du lịch nội địa nhiều hơn. Ảnh: BestPrice

Tương tự, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cũng nhận định, chính sách mới này sẽ mở ra cơ hội kích cầu người Việt đi du lịch nội địa nhiều hơn. Để có thể tham gia cùng xây dựng tour bay đêm, đơn vị cần thông tin về các đơn vị đồng hành, hãng bay và các địa điểm lưu trú. Tiếp đến, gom vé với khung giờ bay đêm cố định và trao đổi với khách sạn để lấy thông tin giảm giá, thủ tục check-in, đảm bảo đủ số lượng phòng cho đoàn khách. Sau đó mới làm giá và xây dựng thêm các thông tin khác trong tour.

Ông Tú cũng cho rằng đây là chương trình hay và ý nghĩa. Tuy nhiên, để có thể áp dụng tại các địa phương khác thì cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Cơ sở hạ tầng, khoảng cách giữa sân bay và trung tâm, xe đưa đón di chuyển, sự an toàn… Đặc biệt sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị tại địa phương, doanh nghiệp lữ hành là một trong những yếu tố giúp việc triển khai trở nên thật sự có hiệu quả.

Được biết, trong thời gian tới, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không kéo dài thời gian các chuyến bay đêm, kết nối thêm những điểm tham quan, vận chuyển, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… Từ đó, xây dựng thêm các gói sản phẩm kích cầu du lịch nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách khi đến TP.HCM.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/doanh-nghiep-lu-hanh-xay-dung-san-pham-du-lich-dem-a5022.html