Hòn đảo cách TP.HCM chưa đến 1 giờ bay lọt top điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Time Out vừa công bố danh sách 24 điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp trên thế giới dành cho những người thích yên tĩnh, yêu thiên nhiên.

Quá tải du lịch không còn là điều xa lạ với nhiều người. Lượng du khách đông đúc, chi phí ăn, ngủ, nghỉ tăng nhanh, phương tiện đi lại gặp khó khăn... khiến chất lượng của chuyến đi bị giảm sút. Chính vì thế, càng ngày càng có nhiều người tìm kiếm những điểm đến ít người biết, hoang sơ, bình yên thay vì các thành phố nổi tiếng, đông đúc, đắt đỏ.

Mới đây, tạp chí du lịch nổi tiếng Time Out vừa công bố danh sách 24 điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp trên thế giới. Tạp chí này nhấn mạnh rằng đây là những điểm đến được lựa chọn bởi các chuyên gia du lịch, có kinh nghiệm đến nhiều nơi trên thế giới. Nơi đây mang lại sự yên tĩnh, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên nhiều hơn.

condapo-1721361378.jpg
Ảnh: studioloco/Shutterstock

Đáng chú ý, Côn Đảo (Việt Nam) đứng thứ 4 trong danh sách này. Theo Time Out, Việt Nam có rất nhiều tuyến, điểm du lịch nổi tiếng nhưng chỉ cách TP.HCM khoảng 45 phút bay, du khách sẽ được đến với quần đảo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ say đắm lòng người. Côn Đảo được ví như một công viên quốc gia lớn, thiên nhiên hoang sơ hơn bất kỳ nơi nào bạn từng đến.

Với những người yêu thích cát và biển, đây là nơi lý tưởng để lặn biển, ngắm các rặng san hô hay chơi đùa trên những bãi cát trải dài, tuyệt đẹp và hoang vắng.

condao2-1721361421.jpg
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Côn Đảo - Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
condao3-1721361421.jpg
Lặn ngắm san hô ở Côn Đảo - Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, nơi đây còn có những rừng núi với cây cối xanh tươi. Bạn có thể đi bộ trên con đường mòn, dưới những tán cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng hay đi bộ đường dài để khám phá đỉnh núi Thánh Giá.

Đặc biệt, khi nói đến Côn Đảo, đừng bỏ qua những điểm đến văn hóa, lịch sử như  Bảo tàng Côn Đảo và Nhà tù Côn Đảo. Đây là nơi lưu trữ các hiện vật, tư liệu lịch sử cũng như tìm hiểu về một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ngoài Côn Đảo, danh sách này còn có các điểm đến khác như Filandia, Colombia; Southern Tunisia; Prince Edward Island, Canada; Sibiu, Romania; Tasmania, Australia; Newcastle, Australia...

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hon-dao-cach-tphcm-chua-den-1-gio-bay-lot-top-diem-den-hoang-so-tuyet-dep-nhat-the-gioi-a5006.html