Cao Bằng lọt top 7 điểm đến tuyệt nhất Đông Nam Á để thoát khỏi "lối mòn du lịch”

Mới đây, Lonely Planet đã công bố danh sách 7 địa điểm tuyệt nhất để ghé thăm tại Đông Nam Á. Trong đó Cao Bằng, Việt Nam được chuyên trang du lịch công nhận là nơi tuyệt nhất để thoát khỏi "lối mòn du lịch” với vị trí thứ 3.

Du lịch đến các nước Đông Nam Á là trải nghiệm lý tưởng với những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp loạt hoạt động thú vị như phượt bằng xe máy, lặn ngắm các sinh vật biển ở rạn san hô... Để chuyến du lịch Đông Nam Á của du khách trở nên đặc biệt hơn, Lonely Planet vừa đăng tải danh sách "7 địa điểm tuyệt nhất để ghé thăm tại Đông Nam Á". Trong đó có Cao Bằng, Việt Nam được chuyên trang du lịch công nhận là nơi tuyệt nhất để thoát khỏi "lối mòn du lịch” với vị trí thứ 3.

shutterstock2009607746-1720969559.png
Cao Bằng là nơi tuyệt nhất để thoát khỏi "lối mòn du lịch”. Ảnh: Mohammed Moses

Theo giới thiệu của Lonely Planet, Cao Bằng sở hữu một số địa điểm thiên nhiên ấn tượng nhất Việt Nam nhưng lại không hề đông đúc, rất phù hợp cho những du khách ưa thích tận hưởng không gian hoang sơ và vắng vẻ. Điểm đến đầu tiên mà du khách nên đến trải nghiệm là chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

Một trong những thế mạnh tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, trang nghiêm của chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc đó chính là vị trí lưng tựa núi Phia Nhằm và mặt chùa hướng ra toàn cảnh vùng đất rộng lớn với cánh đồng lúa xanh mướt ngút ngàn, dòng nước trắng xóa của thác Bản Giốc, tất cả tạo nên vẻ đẹp lạ thường không khác gì một bức tranh đầy ấn tượng cho du khách khi ghé thăm. 

chua-phat-tich-truc-lam-ban-gioc-2-1-1720969885.jpg
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Ảnh: Traveloka.

Đã đến Cao Bằng thì không thể không nhắc đến thác Bản Giốc - một trong những thác nước từng được tạp chí Travel + Leisure công nhận là đẹp nhất thế giới vào tháng 5/2024. Đặc biệt, thác Bản Giốc còn được mệnh danh là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Từ độ cao hơn 60m với tầng dốc dài nhất 30m, những khối nước lớn từ trên ngọn thác đổ xuống qua nhiều tầng đá, tuôn chảy như những dải lụa trắng giữa sắc xanh bạt ngàn của núi rừng, tạo thành một màn bụi nước trắng xóa tựa mây trời.

Đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng. Chỉ với 50.000 đồng, du khách có thể chọn ngồi thuyền dạo quanh chân thác khoảng 15 phút để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại đây.

tha-c-ba-n-gio-c-vnexpress-5-1570193128-1720970097.jpg
Thác Bản Giốc - một trong những thác nước từng được tạp chí Travel + Leisure công nhận là đẹp nhất thế giới vào tháng 5/2024. Ảnh: Trần Bảo Hòa

Bên cạnh đó, Lonely Planet còn nhắc đến hang động Ngườm Ngao - kiệt tác thiên nhiên hiếm có ở Cao Bằng. Động Ngườm Ngao hay còn có tên gọi khác là động Ngao được phát hiện năm 1921 và khai thác du lịch năm 1996, hiện hang động này vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo. 

Động có 3 cửa chính có tên Ngườm Lồm, Ngườm Ngao, Bản Thuôn. Theo các nhà nghiên cứu, hang đá vôi này được hình thành cách đây khoảng 400 triệu năm và có chiều dài tới khoảng 3km, hiện ban quản lý mới đưa vào khai thác trong phạm vi 1km. Càng đi vào sâu, du khách sẽ càng thích thú với những điều kỳ thú mở ra bên trong động. Trong lòng động phân chia thành nhiều hành lang, mỗi nơi lại có nhiều nhũ đá đủ mọi kích cỡ, các măng đá, cột, riềm đá với rất nhiều hình dáng thỏa sức cho khách liên tưởng. 

image-xdo1636791787-1720970451.jpg
Hang động Ngườm Ngao - kiệt tác thiên nhiên hiếm có ở Cao Bằng. Ảnh: Vietgoing.

“Mặc dù cách khá xa tuyến du lịch phượt thông thường nhưng Cao Bằng là điểm đến rất an toàn với cơ sở hạ tầng lý tưởng chào đón du khách, nơi đây cách Thủ đô Hà Nội khoảng 6 tiếng chạy xe ô tô”, Lonely Planet cho biết.

Ngoài Cao Bằng, chuyên trang còn gợi ý thêm những điểm đến lý tưởng phù hợp tùy thuộc vào mục đích của du khách như nơi tuyệt nhất để lướt sóng - đảo Siargao, Philippines; Nơi tốt nhất để lặn biển - thị trấn Amed, Bali; Nơi tốt nhất để tìm hiểu văn hóa Phật giáo - thành phố Luông Pha Băng, Lào; Nơi tốt nhất khám phá lịch sử và văn hóa - Penang, Malaysia và nơi tốt nhất để thư giãn - quần đảo Gili, Indonesia.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/cao-bang-lot-top-7-diem-den-tuyet-nhat-dong-nam-a-de-thoat-khoi-loi-mon-du-lich-a4952.html